เหตุผลที่คุณควรไปชมนิทรรศการ Make The Future Thailand

 

สุดสัปดาห์นี้มีแผนไปเที่ยวไหนรึยัง? ถ้ายัง เตรียมตัววางแผนรับมือกับอนาคตกัน...นิทรรศการ “Make The Future Thailand”

            งานแสดงนวัตกรรมแห่งอนาคต 2050 ครบทุกมิติ ทั้งทางด้านพลังงาน การเดินทาง และนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย จัดเต็มมาให้ชมกันฟรีๆ เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 มกราคมนี้ ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์
 
ไฮไลท์เด่นในนิทรรศการ “Make The Future Thailand”

 


Home of Future

 


Container of Possibility: แบบจำลองบ้านในอนาคต อัดแน่นด้วยสุดยอดนวัตกรรมที่มีความสามารถหลากหลายตอบสนองการใช้งานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ระบบปรับแสงไฟอัตโนมัติ ที่สามารถปรับแสงให้เหมาะกับสภาพวันเวลา ปรับให้มีแสงอ่อนๆ ในยามเช้าเพื่อปลุกให้ร่างกายของคุณตื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าต่างอัจฉริยะที่สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานภายในตัวบ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นพลังงานสะอาดแล้ว หากวันไหนแดดดีๆ คุณยังสามารถเก็บพลังงานที่เหลือใช้นำไปขายเพิ่มรายได้อีกด้วย

 


 

 


 

Shell Eco-Marathon Car: สุดยอดการแข่งขันยานยนต์ประหยัดน้ำมันที่จัดขึ้นโดยเชลล์เป็นประจำทุกปี พบกับผลงานการประดิษฐ์ยานยนต์ประหยัดน้ำมันโดยทีมตัวแทนหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ภายใต้โจทย์ง่ายๆ แต่ท้าทาย “ขับให้ไกลที่สุดด้วยพลังงาน 1 ลิตร” ร่วมให้กำลังใจตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 14 ทีมเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามแข่งระดับนานาชาติ ร่วมกับอีก 18 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย กับการแข่งขัน Shell Eco-Marathon Asia 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์

Bangkok 2050 Landscape: ผังเมืองใครว่าไม่สำคัญ เชลล์ประเทศไทยร่วมกับ UddC ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จัดแสดงโมเดลเมืองแห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ปัญหาทั้งด้านปริมาณประชากรที่เพิ่มมากขึ้น และการออกแบบที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม งานนี้ใครอยากรู้ว่า กรุงเทพฯ 2050 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องห้ามพลาด!

 


Future retail station

 

Thailand Energy’s Challenge: ร่วมค้นหาคำตอบกับแนวทางการใช้พลังงานของประเทศไทยในปัจจุบันและโลกอนาคต การปรับตัวของมิติด้านพลังงาน และแนวทางการปฏิบัติของผู้ใช้พลังงานที่เปลี่ยนไป เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตต่างๆ บนโลกมากขึ้นเรื่อยๆ 

 


Salt Water Car

 

Salt Water Car: รถแข่งจิ๋วแต่แจ๋วขับเคลื่อนด้วยพลังงานน้ำเกลือ แม้ในวันนี้รถดังกล่าวจะเป็นเพียงของเล่น แต่ก็จุดประกายความหวังให้กับเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนน หากวันหนึ่งเราสามารถพัฒนาพลังงานสะอาดในการขับเคลื่อนยานยนต์ ผลกระทบต่อโลกใบนี้ย่อมลดลง ขีดจำกัดการเดินทางน้อยลง และเปิดโอกาสให้เราออกสำรวจโลกกว้างได้ไกลยิ่งกว่าเดิม

Mini Concert พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจคนยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ จากเดอะสตาร์ ไอติม และน้องขิมจากเดอะวอยซ์ คิดส์ และ วง BNK48 (เฌอปราง / มิวสิค / เจนนิษฐ์ / ปัญ / ไข่มุก / โมบายล์) ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและเติมเต็มมิติภายในงานให้ครบเครื่องไปทั้ง สาระความรู้ และความสนุกสนานอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
วงโปเตโต้ น้ำใจงาม! ชวนแฟนคลับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคใต้
6 สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับเคเอฟซี ไก่ทอดสูตรต้นตำรับที่อร่อยเกินห้ามใจ
เปิดตัว Nikko Nikko (ニッコニッコ) วง Idol Girl Group น้องใหม่
ดี.เจ.พุฒ โชว์หุ่นล่ำ โดนสาดโคลน เพื่องานศิลปะ ในรายการ“นี่เพื่อนเอง”
แม็ค” ปลื้มได้คนลูกทุ่งตัวจริงติวเข้ม! ใน “มนต์รักเพลงผีบอก”
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”