มาตรการป้องกันโรคไวรัสเมอร์ส เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร จากการบินไทย

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดบรรยายสรุปเรื่อง “การบินไทยออกมาตรการป้องกันโรคไวรัสเมอร์ส ” เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ กับขั้นตอนการทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยาน

     

 


 

     

            บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส และการบินไทยได้ทำการบินไปยังบางประเทศที่มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร บริษัทฯ ได้ออกมาตรการในการป้องกันโรคระบาดดังกล่าว โดยคำนึงถึงการให้บริการผู้โดยสาร การให้บริการในอากาศยาน รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการป้องกันต่างๆ ดังนี้
1. มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการลูกค้าภาคพื้น อาทิ การสังเกตอาการ ผู้โดยสารก่อนการเช็คอิน หากจำเป็นผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์
2. มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ การเฝ้าระวัง สังเกตอาการของผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง
3. มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานในระหว่างจอดที่สนามบิน
4. มาตรการในการทำความสะอาดภายในเครื่องบิน อาทิ การทำ Deep Cleaning และเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสภายในห้องโดยสาร
5. มาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน อาทิ การมีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประจำเครื่องบิน และการให้ความรู้ในการป้องกันสุขภาพแก่พนักงาน
6. มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ อาทิ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์และหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยง
7. มาตรการด้านโภชนาการ  อาทิ การคัดเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่สะอาดได้มาตรฐานและไม่มีความเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค
 ​           อนึ่ง ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการออกมาตรการต่างๆ ในกรณีที่มีการระบาดของโรค ได้แก่โรคระบาดซาร์ เมื่อปี พ.ศ. 2546 โรคระบาดไข้หวัดนกในปี พ.ศ. 2547 และการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลาในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งมาตรการต่างๆ ได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization  : WHO)
 ​           อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

 


 

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
เสริมมงคลรับปีจอ กับ อ.คฑา ที่โรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค
น้ำตาลมิตรผล" จับมือ "ไทยสมายล์" เติมความหวานให้กับผู้โดยสารในทุกเที่ยวบิน
บอย-ปกรณ์” ชวนสองหนุ่มคู่จิ้น “มิว-กลัฟ” รักษ์โลกไปพร้อมกับ Yves Rocher (อีฟ โรเช่)
กระเป๋าเป้ MCM Stark Bebe Boo Backpack in MCM Cassette พิเศษ ที่ MCM Siam Paragon เท่านั้น
"เดอะดาวน์”เป็นคนธรรมดามันง่ายไป ภาพยนตร์ถ่ายทอดเรื่องราวคนไม่ธรรมดา
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”