เรื่องย่อละคร กลกิโมโน

 

ณ เมืองสึกิ เกิดหิมะถล่มครั้งใหญ่ นี่ไม่ใช่ภัยธรรมชาติธรรมดา แต่เป็นฝีมือของ นางปีศาจหิมะ (ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์) โกรธแค้น ท่านชายโฮชิ (ธงชัย แมคอินไตย์) เทพเจ้านกกนระเรียนที่ไม่ยอมรับรักเธอ นางปีศาจหิมะต้องการให้ท่านชายโฮชิเห็นประชาชนในเมืองที่โฮชิรักต้

         

         ท่านชายโฮชิต่อสู้กับปีศาจหิมะจนสามารถช่วยประชาชนได้สำเร็จ แต่การต่อสู้ทำให้กิโมโนของท่านชายโฮชิขาดวิ่นกลับสวรรค์ไปไม่ได้ต้องติดอยู่บนโลกมนุษย์ เขาจึงต้องพรากจาก เมียวโจ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) คนรักอยู่บนสวรรค์ ท่านชายโฮชิเฝ้าคิดถึงเธออยู่ทุกลมหายใจ และเชื่อว่าเธอเองก็คิดถึงเขาอยู่เช่นกัน ท่านชายโฮชิมั่นใจว่าสักวันจะได้พบกับคนรักอีกครั้ง…400 ปีผ่านไป
    

 


 

 


 

        รินดารา (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) สาวไทยแสนสวยที่ได้รับทุนมาเรียนต่อปริญญาโทสาขากายภาพบำบัดที่ประเทศญี่ปุ่น เธอมีความสามารถพิเศษที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดทำให้เธอได้ยินเสียงร่ำร้องของสัตว์ทดลอง และลักลอบขโมยสัตว์ทดลองออกมารักษา จึงเป็นสาตุที่ทำให้ทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจไม่ให้ทุนเรียนต่อ รินดาราพยายามทำเฉยเมยต่อสัตว์เหล่านั้นอย่างที่ สิรินทร์ (ทูน หิรัญทรัพย์) และ ดวงดาว (สุปราณี เจริญผล) พ่อแม่เคยเตือนไว้ตั้งแต่เด็ก แต่เธอรู้อยู่คนเดียวว่ายิ่งเธอไม่สนใจปานรูปดาวที่หลังของเธอจะปวดแสบปวดร้อนมากเท่านั้น  

 

 


 

 

 


 

 

        รินดาราได้มาทำงานที่สวนสนุกเพื่อเป็นค่าเทอมในปีต่อไป เธอได้ยินเสียงนกบนต้นไม้ว่ามีเด็กหญิงพิการนั่งบนรถเข็นดูเหมือนว่าเด็กน้อยจะมุ่งหน้าไปทางสระน้ำ แล้วเธอก็ได้เข้าไปช่วยให้เด็กคนนั้นปลอดภัย อายูมิ มิยาคูมิ (ด.ญ.กุลฑีรา ยอดช่าง) ที่เอาแต่ร้องไห้สะอื้นด้วยความตกใจ ก่อนที่เธอได้พบกับ อาคิระ มิยาคาวะ (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) และ ริเอะ ชินเอบะ (อริสรา ทองบริสุทธิ์) ผู้ปกครองของเด็กน้อยจะเข้ามาพบ และกล่าวหาว่ารินดาราเป็นพวกตระกูล “โคสึกะ” ตระกูลคู่อาฆาตกับตระกูล “มิยาคาวะ” เมื่อ คุณย่ามิกิ (จินตหรา สุขพัฒน์) ได้ทราบเรื่องที่รินดาราได้ช่วยชีวิตหลานเธอไว้ จึงขอให้อาคิระพาเธอมาดูแลหลานสาวที่เมืองสึกิ ซึ่งเป็นเมืองในนิทานที่สวยงามรินดาราและเมืองสึกิ เป็นแรงบันดาลใจทำให้รินดาขอทุนเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้รินดาราได้พบกับ ท่านชายโฮชิ ผู้ที่ทำให้ธอตอบรับในการทำงานนี้ทันที ถึงแม้ว่ารินดาจะไม่ชอบอาคิระก็ตาม ท่านชายโฮชิและคุณย่ามิกิรู้ว่ารินดาราคืออวตารของเมียวโจ ที่ถูกส่งมาเกิดเพื่อช่วยท่านชายโฮชินกลับสวรรค์ และต้องการที่จะช่วยฟื้นความจำให้กับรินดารา เมื่ออาคิระทราบเรื่องนี้จึงอาสาที่จะช่วยรินดาราในการตามหาขนนกกระเรียนทองคำในครั้งนี้ 

 

 


 

 


 

           ณ ขณะเดียวกันทางด้านตระกูลโคสึกะ เมื่อ ไดซุเกะ (ดิลก ทองวัฒนา) อ่านพบคำทำนายในตำราโบราณของบรรพบุรุษว่ากำลังมีผู้หญิงเดินทางมาที่มิยาคาวะ และผู้หญิงคนนี้จะนำพาหายนะมาสู่โคสึกะ! ฮิเดโนริ โคสึกะ (นัฐฐพนท์ ลียะวณิช) หลานของไดซุเกะ หนุ่มลูกครึ่งมนุษย์และปีศาจจิ้งจอก ทำหน้าที่สืบว่าผู้หญิงที่มาคฤหาสน์มิยาคาวะเป็นใคร และต้องการที่จะทำร้ายรินดารา ทางด้านนางปีศาจหิมะได้เข้าควบคุมร่างของ ยูกิ (ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์) เกอิชาสาวแสนสวยที่เป็นทาสความรักของ มาโกะโตะ ชินเอบะ (อภินัน ประเสริฐวัฒนกุล) พ่อของริเอะ ที่หวังจะฆ่ารินดาราและขันขวางโฮชินไม่ให้กลับสู่สวรรค์

         

 


 

 

         

 


 

          

 


 

 

 รินดาราไม่รู้มาก่อนว่า เธอเกิดมาช่วยส่งท่านชายโฮชิกลับสวรรค์ โดยต้องตามหาขนนกกระเรียนทองคำแล้วนำมาปักบนกิโมโนโฮซิให้สำเร็จ รินดาราเธอจะช่วยให้ท่านชายโฮชิได้กลับสวรรค์หรือไม่ เธอจะหาขนนกกระเรียนทองคำได้อย่างไร และความแค้นของทั้งสองตระกลูอย่าง “มิยาคาวะ” กับ “โคสึกะ” ในครั้งนี้จะจบลงเช่นไร ติดตามได้ในละครเรื่อง

       “กลกิโมโน” ทุกคืนวันพุธและพฤหัส เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และทีวีดิจิตอล ช่อง 3HD (ช่อง 33) เริ่มออกอากาศ 16 เมษายน 2558 นี้

                                    

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
รูบี้ โรส และ ไนกี้ กับผลงานการออกแบบแคปซูลคอลเลกชัน “เดอะฟอร์ซอิสฟีเมล”
อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน คนเดิม เพิ่มเติมคือความ STRONG !!สามแยกปากหวาน season 4 : กลับชาติมากัด !!
ห้างแตก.!!! ‘เป๊กผลิต’ ตะลุยทะเลน้ำแข็งกลางกรุง
เปิดมุมมองทางธุรกิจต่อยอดสู่ร้อยล้าน งาน “ตลาดต่อยอดแฟร์ 2018” ในวันที่ 16-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ...
บู๊ทส์แนะนำผลิตภัณฑ์กันแดดใหม่ล่าสุด เพื่อการปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”