เรื่องย่อละคร "กุหลาบตัดเพชร"

 

ผู้จัด “ต้อง-จุลวุฒิ ชลลัมพี” ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด บทประพันธ์ จันทริกา บทโทรทัศน์ เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ปวิตา ขาวสำอางค์ กำกับการแสดง ฉัตรชัย นาคสุริยะ, กีรติ นาคอินทนนท์

             เทวัญ(ดอม เหตระกูล) ทรชนในคราบผู้ดีมีอิทธิพลเหนือกฎหมาย เมื่ออยากได้เพชรของใครก็ต้องได้โดยที่กฎหมายเอื้อมไม่ถึงแต่ก็มักมีก้างชิ้นโตเป็น ดนุภพ(จรณ โสรัตน์)ที่เบื้องหลังเป็น “จอมโจรกุหลาบขาว” ผู้รับจ้างโจรกรรมเพชรคืนเจ้าของและทิ้งสัญลักษณ์กุหลาบขาวไว้เย้ยหยันทุกครั้ง โดยมีดนัยเทพ(นิธิ สมุทรโคจร)ผู้เป็นอาคอยประดิษฐ์อาวุธลับและช่วยเหลือ และมังกี้หรืออนุภาพ(อนันต์ บุนนาค)เป็นผู้ว่าจ้างในการโจรกรรมเพชร  แต่เบื้องหน้านั้นดนุภพเป็นหนุ่มเพลย์บอยรูปหล่อเจ้าของร้านเพชรชื่อดัง

 


 

          วันหนึ่ง กุหลาบขาวรับออเดอร์ให้โจรกรรมเพชรที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง แต่เมื่อเจาะเซฟเข้าไปได้พบว่าเพชรถูกขโมยตัดหน้าไปก่อน ทิ้งไว้เพียงสัญลักษณ์ “การ์ดแมวตาเพชร” กุหลาบขาวเสียหน้ากับการเป็นสุดยอดนักโจรกรรมเพชรมาก

          แต่ผู้ที่ต้องปวดหัวและอับอายกับคดีนี้มากที่สุดคือ  ร.ต.อ.เอกราช(ณฐนพ ชื่นหิรัญ)นายตำรวจหนุ่มไฟแรง ที่จบหลักสูตร FBI จากUSA  เพราะในที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานที่จะสาวถึงตัวคนร้ายได้เลย หนำซ้ำยังถูกเสาวนุช(อรเณศ ดีคาบาเลส) นักข่าวฝีปากกล้า ทำข่าวไล่จี้จิกกัดไม่เว้นแต่ละวัน

 


 

        กันยิกา(ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) กับ ดาราวรรณ(ธัญญาเรศ เองตระกูล)เปิดร้านอาหารหรูเพื่อบังหน้า แท้จริงคือแมวตาเพชร ที่รับจ้างปล้นเพชรเพราะต้องการสืบหาฆาตกรหน้าตาอัปลักษณ์ที่ฆ่าพ่อเมื่อ 20ปีก่อนเธอและดาราวรรณหนีตายรอดมาได้ด้วยการเสียสละชีวิตบอดี้การ์ด ผู้เป็นพ่อของพิมพ์ชล(ภัทรศยา ยงรัตนมงคล)ดาราวรรณซาบซึ้งสัญญาดูแลพิมพ์ชลอย่างดี เหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้กันยิกาต้องพลัดพรากกับปราการพี่ชายที่เรียนต่างแดน

          ปราการ(เมธัส รัตนวารีศิลป์)โตขึ้นเป็นหมอและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “นพดล”ปราการและดนุภพ รักกันเหมือนพี่น้อง ดนุภพรู้เรื่องในอดีตของปราการและรับปากจะช่วยสืบหาร่องรอยของฆาตกรที่ฆ่าพ่อของปราการให้ได้

 


 

       วันเกิดชารีน(อรนภา กฤษฎี)เหล่าเซเลบไฮโซต่างใส่เพชรมาประชันกัน  ดนุภพ ดนัยเทพ เทวัญ กันยิกา ดาราวรรณอิสรียา ได้รับเชิญมางานกันยิกาได้รับเกียรติให้ร้องเพลงเปิดงาน เสียงของกันยิกาสะกดใจชายหนุ่มทั้งงานโดยเฉพาะดนุภพที่หลงรักกันยิกาตั้งแต่แรกเห็น  งานนี้ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเพราะเพชรละอองทะเลที่ทุกคนตามหา ห้อยอยู่ที่คอหมาน้อยอัลเฟรต ของชารีนนั่นเอง ...เมื่องานเลี้ยงเลิก กุหลาบขาวชิงปฏิบัติการขโมยเพชรทันที แต่ถูกโรมัน(ปีเตอร์ ไมออกซิ) กับรสลิน(สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา)จู่โจมกุหลาบขาวทำทีเป็นยอมแพ้และฉวยจังหวะสลับเพชรปลอมแย่งเอาเพชรละอองทะเลไปได้ เหนือความคาดหมายแมวตาเพชรโผล่มาพร้อมกับลีลาการต่อสู้ที่รวดเร็วและเหนือชั้นฉกเพชรละอองทะเลของจริงไปได้ กุหลาบขาวเจ็บใจที่ต้องเสียท่าแมวตาเพชรอีกครั้ง

 


 

          แมวตาเพชรนำเพชรที่ฉกได้ให้มั้งกี้รับเงินค่าจ้างในวันนัดส่งของดนุภพปลอมเป็นหนุ่มร็อคเกอร์เพราะอยากรู้ว่าใครคือมังกี้และใครคือแมวตาเพชร แต่ก็คว้าน้ำเหลว  มั้งกี้ส่งมอบเพชรให้ มหาราชามาคัตผู้ว่าจ้าง ร.ต.อ.เอกราชสืบหาร่องรอยโจรกุหลาบขาวโดยหารู้ไม่ว่าคือดนุภพเพื่อนรักของเขานั่นเอง แถม ร.ต.อ.เอกราชยังไปติดพันกันยิกาโดยที่ไม่รู้ว่าคือแมวตาเพชร

 


 

         งานเลี้ยงต้อนรับ มหาราชามาคัส(เวนส์ ฟอลโคเนอร์)ขณะที่กำลังเดินทางมาร่วมงานกลับโดนลอบสังหาร ด้วยเหล็กแหลมแทงทะลุตัดขั้วหัวใจตายโดยกลุ่มโจรชุดดำได้เอาเพชรละอองทะเลไปกุหลาบขาวปลอมตัวออกมาจากงาน เห็นมหาราชามาคัสนอนตาย สงสัยว่าฝีมือใคร แต่ทันใดนั้นตำรวจก็กรูไปเห็นเหตุการณ์ เข้าใจว่ากุหลาบขาวเป็นคนฆ่าและชิงเพชรไป เกิดการต่อสู้ชุลมุน กุหลาบขาวถูกยิงแต่รอดมาได้หวุดหวิด รีบกลับเข้าไปในงาน

 


 

           อิสรียา(โชติกา วงศ์วิลาส)ได้รับคลิป “ดนุภพจูบกันยิกาในลิฟท์” แค้นเพราะหลงรักดนุภพจึงยกพวกมาดักตบ แต่ก็ถูกกันยิกาตบกลับแบบถึงพริกถึงขิง อิสรียา ยังไม่เข็ดพาพวกมาทำร้ายเพิ่มอีก แต่ก็ถูกกันยิกาจัดการสะบักสบอมทุกครั้ง อิสรียาเริ่มสงสัยว่ากันยิกาคือใคร ??? ทำไมถึงเก่ง ???อิสรียาโกรธดนุภพจึงบอกเลิกดนุภพแล้วเริ่มหันมาสนใจเทวัญ

          เสาวนุชไม่เชื่อว่ากุหลาบขาวจะฆ่ามหาราชามาคัส จึงพยายามหาหลักฐานจากแขกที่มาร่วมงาน สะดุดชื่อพ่องาน คือเทวัญแต่วันงานกลับไร้วี่แวว เสานุชจุ้นจนถูกเทวัญสั่งเก็บ โดยมีผู้กองวรุฒ(สุรินทร คาราวุฒม์)คู่ปรับ ร.ต.อ.เอกราชคอยให้ความร่วมมือ วรุฒหลอกเสาวนุชไปให้รสลินซ้อมปางตาย แล้วสั่งลูกน้องเอาไปเผานั่งยาง เสาวนุชรู้สึกตัวแต่ถูกมัดอยู่กระโปรงท้ายรถ สมุนจับเสาวนุชเตรียมเผาเสาวนุชหนีจนตกเหวรอดได้หวุดหวิด และโทรขอความช่วยเหลือจากเอกราชเอกราชกันตัวเสาวนุช ไว้เป็นพยานและให้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ห้องเพื่อทำให้เทวัญเชื่อว่าเสาวนุชตายแล้ว ความใกล้ชิดทำให้เอกราชเริ่มเผลอใจให้เสาวนุช และจำได้ว่าเสาวนุชเป็นรุ่นน้องที่เคยมาแอบชอบในสมัยเรียน

 


 

           อำนาจเพชรละอองทะเลรักษาโรคร้ายของเทวัญได้ แต่เพชรเม็ดที่เทวัญต้องการมากที่สุดคือ เพชรเนตรปฐพี ที่จะทำให้เป็นอมตะไม่มีวันตายเทวัญจับตัวอานุภาพมารีดความลับอานุภาพไม่รู้บอกคนที่รู้คือซินแส แต่พอไปถึงซินแสก็สิ้นใจตาย เทวัญให้โรมันฉีดยากระตุ้นฟื้นและได้มาเพียงแค่โคลงกลอน 1 บท ซึ่งบอกที่ซ่อนเพชร อานุภาพรีบไปตามคำใบ้ เพื่อไปเอาเพชร เทวัญที่มาช้ากว่า 1 ก้าว เห็นสัญลัษณ์กุหลาบขาววางไว้เข้าใจว่ากุหลาบขาวเป็นคนเอาไป เริ่มล่าตัวกุหลาบขาว

         ดนุภพ วางแผนกระชากหน้ากากกันยิกา จนรู้ว่า นางแมวตาเพชรที่แท้คือกันยิกาผู้หญิงที่ดนุภพหลงรัก กันยิกา โมโห ที่ถูกเปิดโปงขี่บิ๊กไบค์ มาก่อกวนที่ร้านเพชรของดนุภพ ดนุภพตอบโต้ด้วยการคว้าตัวกันยิกาเข้ามาหอมแก้มกันยิกาซัดอาวุธลับใส่ แล้วบึ่งบิ๊กไบค์หนีไปดนุภพตามมาและปรับความเข้าใจ กันยิการู้ความจริงว่า ดนุภพคือรุ่นน้องของพี่ปราการและเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่เคยมาเล่นที่บ้านบ่อยๆ

          ทุกคนได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ดาราวรรณโผกอดนพดล พิมพ์ชลเห็นเข้าใจผิดคิดว่าดาราวรรณกำลังแย่งคนรัก ดาราวรรณสั่งไม่ให้ทุกคนเปิดเผยความจริงกับพิมพ์ชล เพราะกลัวว่าพิมพ์ชลจะอันตราย พิมพ์ชลเข้าใจผิด คิดเขี่ยดาราวรรณกับกันยิกาให้พ้นทางโดยไปร่วมมือกับอิสรียาและได้รู้จักกับเทวัญ

 


 

         เอกราชชกต่อยกับวรุฒ จนมีคำสั่งถูกพักงาน แล้ววรุฒได้ทำคดีกุหลาบขาวต่อ วรุฒรู้ความจริงว่าเทวัญคือคนฆ่ามหาราชามาคัส ต่อรองให้เทวัญร่วมมือกำจัดกุหลาบขาวเพื่อสร้างผลงาน เทวัญวางแผนหลอกให้กุหลาบขาวมาปล้นเพชร โดยมีวรุฒนำหน่วยคอมมานโดมาถล่ม กุหลาบขาวถูกยิงบาดเจ็บสาหัส วรุฒจึงกระชากโฉมหน้าเผยความจริงว่า กุหลาบขาวคือดนุภพ

        เสาวนุช ตั้งกลุ่มปลุกระดมคนรักกุหลาบขาว จนเป็นกระแสสนั่นโซเชียล วรุฒให้เทวัญเข้าห้องขังเพื่อรีดความลับของเพชรเนตรปฐพีจากดนุภพที่หายไป ดนุภพไม่รู้เรื่อง แต่กลับยียวนกวนประสาท เทวัญจึงสั่งโรมัน ฉีดยาสารพัดพิษ

         เสาวนุชกับเอกราชนัดกลุ่มแฟนคลับกุหลาบขาวมาที่กรมตำรวจ และอาศัยช่วงชุลมุนเข้าไปช่วยดนุภพ เอกราชได้เจอแมวตาเพชรและจำเสียงได้ว่าเป็นกันยิกา จึงเบี่ยงเบนความสนใจตำรวจ เพื่อให้กันยิกาพาดนุภพหนี  กันยิกาจึงพามาที่เซฟเฮ้าส์ ดนุภพฟื้นหลังผ่ากระสุนออก พิษบาดแผลทำให้ดนุภพชักกระตุกตาเหลือก กันยิกากอดแน่นทั้งรักทั้งห่วง กันยิกาดูแลไม่ห่าง และโทรไปขอความช่วยเหลือจากนพดลพิมพ์ชลแอบสะกดรอยตามนพดลมา และชี้เป้าให้โรมันกับรสริน ถล่มดนุภพกับกันยิกานพดลพยายามบอกพิมพ์ชลว่า เทวัญคือคนฆ่าพ่อของพิมพ์ชลแต่พิมพ์ชลโกรธจนไม่พร้อมรับฟังอะไรดนุภพกับกันยิกาหนีรอดมาได้

        อานุภาพปลอมตัวมาหาดาราวรรณกับดนัยเทพ เพราะกล่องเพชรไม่สามารถเปิดได้ ดนัยเทพจึงรู้ความจริงว่าอานุภาพคือมังกี้และทำให้เทวัญตามล่าดนุภพแต่ก็ยอมช่วยเปิดกล่องได้สำเร็จ และพบในกล่องมีแค่ลายแทงที่จะนำไปหาเพชรเท่านั้น

 


 

        ดนุภพ กันยิกา ดนัยเทพ ดาราวรรณ และอานุภาพ เดินทางตามหาเพชร โดยไม่รู้ว่ามีพวกเทวัญสะกดรอยตามมาด้วย ทั้ง5คนเดินทางเข้าไปในป่าลึก นั่งเรือไปตามแผนที่ เจอแท่งหินบอกทาง และเจอสิ่งประหลาดมากมาย การเดินทางตามแผนที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ทั้งไต่หน้าผาสูง เข้าถ้ำ ลอดซอกหินน้อยใหญ่ และสิ้นสุดที่ผาน้ำตก กันยิกากับดนุภพ จึงตัดสินใจกระโดดน้ำตก และงมหาเพชร จนเจอเศียรเทวรูป ที่มีเพชรเนตรปฐพีติดอยู่เป็นตาที่สาม ทุกคนดีใจมาก เทวัญซึ่งตามมาตลอด จึงยกพวกยิงถล่มแย่งเพชรไปได้โดยไม่มีใครรู้ว่าอานุภาพได้สับเปลี่ยนเพชรของจริงไปแล้ว

 


 


           ดนุภพ กันยิกา ดาราวรรณ และดนัยเทพหนีมากบดานที่เซฟเฮ้าท์ของกันยิกา เทวัญโมโหแทบขาดใจเมื่อรู้ว่าเพชรที่ได้มาเป็นของปลอม สั่งวรุฒใช้กำลังตำรวจออกล่าตามหาเพชร ดาราวรรณกับดนัยเทพโดนจับกุม แต่กันยิกากับดนุภพหลบหนีไปได้โดยมีเอกราชและเสาวนุชคอยให้ความช่วยเหลือ เทวัญยื่นข้อเสนอให้กันยิกาไปเอาเพชรเนตรปฐพีมาให้ได้ เพื่อแลกกับชีวิต นพดล ดาราวรรณ และดนัยเทพ กันยิกา ดนุภพ เอกราช เสาวนุช หาที่อยู่ของอานุภาพจนเจอ อานุภาพยอมส่งเพชรเนตรปฐพีของจริงให้ แต่ ณ วันนัดแลกตัวประกันเทวัญหักหลัง ให้โรมันกับรสลินปลอมตัวเป็นดนัยเทพกับดาราวรรณแล้วรวบตัวทุกคนมาร่วมยืนยันอำนาจวิเศษของเพชรทั้ง3

           พิธีอาบแสงเพชรของเทวัญเริ่มขึ้นอีกครั้งที่ทะเลแห่งหนึ่งในวันสุริยาคราส เทวัญในร่างชายชราน่าเกลียดทำให้กันยิกาจำได้อย่างแม่นยำว่าเป็นฆาตกรที่ตามหา กันยิกา ดนุภพ และนพดลต่างแค้นใจที่เทวัญได้เพชรในตำนานทั้ง 3 ไปครอบครอง โรมันและรสลินนำเพชรในตำนานที่เขาสะสมมาวางเรียงรายบนปะรำพิธี รอเวลาให้แสงสุริยะคราสส่องสะท้อนเพชรเพลิงสุริยา เพชรละอองทะเลและเพชรเนตรปฐพี เพื่ออาบแสงเพชรสร้างความอมตะ เหลี่ยมมุมของแสงคราสที่เกินพอดี พุ่งเข้าสู่ร่างของเทวัญ ร่างของเทวัญเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากวัยชรากลับมาหนุ่มแน่นอีกครั้ง เทวัญเช็คบิลทุกคนสลักสะบอม

 


 

       ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์เวลา 20.00 เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD

 


 

 

 

 

 

More
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
พีพี กฤษฏ์ สุดปัง! คว้า Popular Vote เจฟ ซาเตอร์ และ วี วิโอเลต คว้ารางวัลนักร้องชาย-หญิง แห่งปี The Guitar Mag Awards...
เดทตอล ร่วมรณรงค์ปกป้องคนไทย สนับสนุนการปฏิบัติงานของแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
เผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ANESSA และเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของไทย พร้อมแนะนำสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี ด้วยกันแดดสูตรใหม...
คอนเฟิร์ม!ลีมินโฮ ซุ่มเงียบแอบเดต ซูจี-Miss A
เปิดให้เข้าชมแล้ว “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” บานสะพรั่ง ๔๕๐,๐๐๐ ต้น พร้อมเลข ๙ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถวายเป็นราชสักการะ ...
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”