เคล็ดลับดูแลผิวขาวใส ด้วยครีมกันแดด จาก POSITIF

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณของแบรนด์ POSITIF แนะนำ วิธีง่ายๆ ในการดูแลผิวขาวใส อย่างไร้กังวล ให้กับสาวๆ ที่อยากออกไปทำกิจกรรมสนุกๆ ท้าแสงแดด โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวเสียที่จะตามมา

 


 

ทาครีมกันแดด 2 ชั้น มั่นใจกว่า

วิธีที่จะทำให้เราแน่ใจว่าปริมาณครีมกันแดดจะเพียงพอต่อการบำรุงผิว ให้ทาครีมกันแดดด้วยปริมาณ ที่หนาเพียงพอ คือปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ  และเนื่องจากผิวหนังของคนเราไม่ได้เรียบเนียนเท่ากันอย่างตาเห็น  ดังนั้นหากเราแบ่งปริมาณของครีมกันแดดที่จะต้องทาในแต่ละครั้ง ออกเป็น 2 ส่วน แล้วทาทับกัน 2 รอบ จะช่วยทำให้การทาครอบคลุมพื้นที่ผิวได้ทั่วถึงกว่าการทาเพียงรอบเดียว

ทาซ้ำในจุดที่มักเกิด ฝ้า กระ และจุดด่างดำ
นอกจากจะต้องทาครีมกันแดดให้ทั่วหน้า  ควรไม่ลืมทาที่ใบหูด้วย เพราะเป็นบริเวณที่สัมผัสกับแดด  มากกว่านั้น ทาซ้ำและเน้นตรงบริเวณที่แสงจะตกกระทบที่หน้าได้ง่าย และมักจะเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ  คือ หน้าผาก สันจมูก และโหนกแก้ม

ทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง 
หากต้องเล่นกีฬากลางแจ้งหรือกีฬาทางน้ำ  ควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง  เพื่อย้ำเกราะป้องกันแดดให้ยังคงแน่นหนา  และควรทาครีมกันแดดทันทีหลังจากว่ายน้ำหรือออกกำลังกายกลางแจ้งเสร็จ  สำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้สัมผัสกับแสงแดดจัดในชีวิตประจำวัน เช่น ผู้ที่ทำงานอยู่ในอาคารสำนักงานอาจจะเป็นการยุ่งยากหากต้องล้างหน้าและทาครีมกันแดดซ้ำ โดยเฉพาะในผู้ที่แต่งหน้า ซึ่งสะดวกที่จะทาครีมกันแดดแค่ช่วงเวลาก่อนแต่งหน้าตอนเช้าเท่านั้น อาจใช้วิธีป้องกันแสงแดดแบบอื่นๆมาเป็นตัวช่วย เช่น กางร่ม ใส่หมวก สวมแว่นดำ เมื่อออกแดด

ทาครีมกันแดด ก่อนออกกลางแจ้ง 15-30 นาที
สารกันแดดนั้นต้องใช้เวลาในการออกฤทธิ์ปกป้องผิวนาน 15-30 นาที ถึงจะเกิดประสิทธิภาพ  จึงควรเผื่อเวลาในการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วยนะคะ

เลือกใช้ครีมกันแดดที่คุณภาพดี และเนื้อสัมผัส ชนะเลิศ
หากอยากผิวสวย กระจ่างใส ก็ต้องทาครีมกันแดดทุกวันให้เป็นกิจวัตร  แต่ด้วยอากาศเมืองไทยที่ร้อนมาก ความตั้งใจนี้อาจถูกล้มเลิกด้วยความเหนอะหนะของครีมกันแดดเอาได้ง่ายๆ   ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดแบบที่มีคุณภาพดี และเนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว แต่ต้องซึมซาบเข้าผิวได้ไว ไม่ทำให้เหนอะผิว ซึ่งจะช่วยให้สาวๆอยากทาครีมกันแดดทุกวัน 

หลีกเลี่ยงช่วงแดดจัด เวลา 11.00-14.00 น.                                                                                               ควรหลีกลี่ยงแสงแดดจัด ซึ่งมักจะเป็นแสงแดดในช่วงเวลาที่เมื่อมองเงาที่ทอดลงไปที่พื้นแล้ว เงาสั้นกว่าตัวเราจากการที่ดวงอาทิตย์อยู่ในมุมที่ค่อนข้างตรงตั้งฉากกับศรีษะของเรานั่นเอง ซึ่งได้แก่ช่วงเวลา 11.00-14.00 น. ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่มีรังสียูวีบีในระดับสูง ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะผิวไหม้จากแสงแดด(sunburn)

ทำความสะอาดผิว และ มาส์กหน้า หลังออกแดด
การทำความสะอาดผิว เพื่อล้างครีมกันแดดออก ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง แล้วจึงค่อยล้างหน้าล้างหน้าตามปกติเพื่อไม่ให้มีสารเคมี ตกค้างและก่อให้เกิดสิว  และควรมาส์กหน้าเพื่อปลอบประโลมผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

หากทำตามแนะนำที่กล่าวไว้ข้างต้น เราก็จะปลอดภัยจากอันตรายที่เกิดจากแสงแดด  เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็ออกไปลุยทำกิจกรรมสนุกๆ โดยไม่ต้องกังวลกับแสงแดดที่จะมาสร้างปัญหาให้ผิวใสเป็นผิวหมองอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม แสงแดดก็มีประโยชน์เช่นกัน ในแง่ที่กระตุ้นให้มีการสร้างวิตามินดีที่ชั้นผิวหนัง

POSITIF (โพสิทีฟ) ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ตามมาตรฐานการผลิตจากญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยนวัตกรรมจากญี่ปุ่น (Innovation from Japan) โดยแบรนด์ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 70 ปี ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่า   พิถีพิถันในการคัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ (Japan Secret Ingredient) อย่างพลังจากพฤกษาธรรมชาติ สู่นวัตกรรมการดูแลผิวอย่างแท้จริง โดยแบรนด์เชื่อว่า ความงามที่แท้จริง เริ่มต้นจากความสะอาด แข็งแรง และสุขภาพดีจากภายใน เพื่อเติมเต็มความสุขในการใช้ชีวิต ให้ทุกๆ วันเป็นวันที่สวยงาม...

 


ขนาดปริมาณสุทธิ 30 กรัม ราคา 980.-

 

POSITIF ULTIMATE UV PROTECTOR CREAM SPF50+ PA++++

โพสิทีฟ อัลทิเมท ยูวี โพรเทคเตอร์ ครีม เอสพีเอฟ 50 +พีเอ++++  ครีมกันแดดเนื้อบางเบา มอบสัมผัสสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมทั้งทาง่าย และเนื้อครีมซึมซาบผิวเร็ว อีกทั้งไม่เป็นคราบระหว่างวัน ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ด้วย SPF 50+ PA++++ (ที่สามารถป้องกัน PA  ได้ 16 เท่า) ผสาน Blackberry Leaf Extract ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ ความหมองคล้ำจากแสงแดด พร้อมให้ผลลัพธ์ผิวแลดูชุ่มชื้น กระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ และยังช่วยให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้น ผลิตภัณฑ์นี้ปราศจากน้ำหอม สารกันเสียประเภท พาราเบน และสีสังเคราะห์ จึงอ่อนโยน จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นกันแดดประเภท Physical Sunscreen ที่สาวๆสายเฮลท์ตี้และสามผิวบอบบางยุคนี้ค่อนข้างนิยมกันมาก คือเป็นครีมกันแดดเมื่อทาที่ผิวหนังแล้วจะฉาบเคลือบผิวหนังไว้ มีส่วนผสมของสารที่สามารถสะท้อนรังสี UVA และ UVB ออกไปจากผิวหนัง การันตีด้วยรางวัล BEST FAST ABSORBING SUNSCREEN จาก LISA BEST SUNSCREEN OF THE YEAR 2017 (นิตยสาร Lisa)

วิธีการใช้  หลังบำรุงผิวขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ให้ทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้า โดยบีบครีมกันแดดลงบนฝ่ามือ พร้อมแต้มครีมและลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ก่อนออกแดดประมาณ 15-30 นาที 

ส่วนผสมทรงประสิทธิภาพ
-  Blackberry Leaf Extract สารที่ช่วยกระชับผิวได้ดีเยี่ยม เนื่องจากในรากและใบมีแทนนินสูง สารสกัดจากใบมีคุณค่าในการใช้รักษาผิวเป็นสิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยม จึงช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวหน้ากระจ่างใส ดูสุขภาพดี 
-    Citrus Depressa Peel Extract ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส จึงทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องผิวแพ้ง่าย สิว ระคายเคืองง่าย และชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย
-    Stearyl Glycyrrhetinate มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน เป็นสารที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว  ช่วยป้องกันรอยหมองคล้ำและสีผิวผิดปกติที่เกิดจากการอักเสบ ระคายเคือง รวมถึงการเกิดผื่นแดงจากแสงแดด
-    Ethylhexyl Methoxycinnamate สารกันแดดปกป้องผิวจากรังสี UV – B ที่ทำให้เกิดผิวบวมแดง เกิดฝ้า กระ จุดดำ โดยดูดซับรังสีไม่ให้แสงแดดผ่านเข้าสู่ผิว มีคุณสมบัติในการดูดกลืนรังสีที่ UVB เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้สารป้องกันแสงแดดในกลุ่ม Para Amino Bensoic Acid จึงไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มค่า SPF ในครีมกันแดดให้มากขึ้น
-    Propylene Glycol เป็นสารประกอบที่ทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ ไรเซอร์ดูดซับความชื้นจากอากาศมาเก็บไว้ที่ผิวหนัง ช่วยป้องกันการระเหยของน้ำจากผิวหนังและทำให้ผิวหนังเก็บความชุ่มชื้นได้ยาว นาน

 


 

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับครีมกันแดด
     แสงอาทิตย์ประกอบด้วยรังสี 3 ประเภทคือ รังสีอินฟราเรดหรือความร้อน , รังสีที่มองเห็นคือแสงสว่าง และรังสีที่มองไม่เห็นคือ UV ซึงรังสี UV ที่สามารถ ผ่านโอโซนลงมายังพื้นโลกได้คือ UVA1, UVA2 และ UVB  รังสี UV ทั้งสามมีพลังทะลุทลวงที่ต่างกันและทำร้ายผิวในระดับที่ต่างกัน ไล่จากมากที่สุดคือ UVA1 , UVA2 ไปจนถึงน้อยที่สุดที่ UVB และสิ่งที่เราไม่เคยรู้คือ แดดอ่อนก่อน 9 โมงกับตอนเที่ยง แดดฤดูหนาวกับฤดูร้อน ปริมาณรังสี UVA1 แทบไม่ต่างกัน แสดงว่าผิวสวยๆของคุณพร้อมจะเสียได้ทุกเวลา จึงหมายความว่า สำหรับผู้หญิงแสงแดดน่าจะเป็นศัตรูมากกว่าเพื่อน 

ประเภทของครีมกันแดด 3 ประเภท ดังนี้คือ
1.    Chemical Sunscreen เป็นครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารเคมี ทำหน้าที่ปกป้องแสงแดด โดยการดูดซับรังสีแสงแดดเข้าไว้ในผิว ซึ่งหลังจากโดนแดดสักพัก สารเคมีเหล่านี้ก็เสื่อมสภาพ นั่นคือสาเหตุที่เราจึงต้องทาครีมกันแดดทุกๆ 2-3 ชั่วโมง การเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ซึ่งมีส่วนผสมของสารเคมีปริมาณมาก อาจเกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังโดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่าย 
2.    Physical Sunscreen เป็นครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสาร ที่สามารถสะท้อนรังสี UVA และ UVB ออกไปจากผิวหนัง ซึ่งสารในกลุ่มนี้จะมีผลระคายเคืองต่อผิวหนัง น้อยกว่าสารในกลุ่มแรก แต่มีข้อด้อยคือ ครีมกันแดดประเภทนี้ไม่สามารถให้ SPF ที่สูงๆ ได้ และเมื่อทาบนผิวหนังแล้ว หน้าจะดูขาวมาก เนื่องจากสารจะเคลือบบนผิวหนังชั้นบน เพื่อรอแสงกระทบ จึงมีการดูดซึมสู่ผิวน้อย
3.    แบบผสม Chemical-Physical Sunscreen สารกลุ่มนี้ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ เป็นสารกันแดดที่ทำหน้าที่ทั้งสะท้อนและดูดซับรังสียูวีได้ทั้งสองอย่างในตัวเอง เป็นการเสริมข้อดี ลดข้อด้อยในแต่ละส่วน นั่นคือ ลดการระคายเคืองต่อผิวหนัง จากสารประเภทสารเคมี และลดความขาวเมื่อทาครีม และเสริมประสิทธิภาพ ในการป้องกันแสงแดดร่วมกัน
SPF คืออะไร?
    ค่า SPF หรือ Sun Protection Factor เป็นตัวระบุระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVB หรือ ก็คือจำนวนเท่าของเวลาที่ผิวทนต่อรังสีอัลตราไวโอเลตนี้ได้หลังจากทาครีมกันแดดแล้ว ซึ่งโดยปกติผิวของเราจะรับมือกับแสงแดดโดยปราศจากครีมกันแดดได้ประมาณ 20-30 นาที ถ้าครีมกันแดดหรือผลิตภัณฑ์นั้นระบุไว้ว่า SPF30 ก็จะหมายถึง เราสามารถอยู่กลางแดดได้ประมาณ 30×30 = 900 นาที หรือ 15 ชั่วโมง โดยที่ผิวไม่ไหม้แดง แต่กระนั้นการคำนวณอาจคลาดเคลื่อนได้ เนื่องจากครีมกันแดดที่ทาบนผิวอาจลบเลือนไปเมื่อเหงื่อออก โดนน้ำ หรือทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดควรทาครีมซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ประสิทธิภาพในการป้องกันแดดเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

 


 

ตัวอย่าง ค่า SPF และ % การปกป้องแสง UV
•    ค่า SPF เท่ากับ 15 จะดูดซับ UVB ได้ 93.3% 
•    ค่า SPF เท่ากับ 30 จะดูดซับ UVB ได้ 96.7% 
•    ค่า SPF เท่ากับ 50 จะดูดซับ UVB ได้ 98%

PA คืออะไร?
      PA ย่อมาจากคำว่า Protection Grade of UVA ในขณะนี้ยังไม่มีหน่วยวัดที่เป็นมาตรฐานในการวัดค่าการดูดซึมของรังสี UVA ดังนั้นจึงถือเอาคำว่า PA เป็นหน่วยวัดรังสี UVA จะเห็นคำว่า PA+, PA++ และ PA+++ ระบุอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ป้องกันแดด…ความหมายของ ‘+’ ที่ติดมากับค่า PA หมายถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากยูวีเอแบบเท่าตัว พูดง่ายๆ คือเครื่องหมายบวกตัวเดียวจะเท่ากับการป้องกันยูวีเอ 2 เท่า, เครื่องหมายบวกสองตัว หมายถึงการป้องกันยูวีเอ 4 เท่า (2 x 2) และเครื่องหมายบวกสามตัว หมายถึงการป้องกันยูวีเอ 8 เท่า (2 x 2 = 4 x 2 =…)

•    PA+ คือมีความสามารถในการป้องกันผิว จากรังสี UVA ได้ 2 เท่า
•    PA++ คือมีความสามารถในการป้องกันผิว จากรังสี UVA ได้ 4 เท่า
•    PA+++ คือมีความสามารถในการป้องกันผิว จากรังสี UVA ได้ 8 เท่า
•    PA++++ คือมีความสามารถในการป้องกันผิว จากรังสี UVA ได้ 16 เท่า
•    ค่า PA++++(+) ซึ่งถ้ามี 4 บวก ก็แปลว่าสามารถป้องกันได้ 16 เท่า เกราะป้องกันชั้นสูง ปกป้องผิวจากรังสี UVB และรังสี UVA รวมถึงรังสี UVA1 รังสีที่ทำร้ายลึกถึงชั้นผิว* ต้นเหตุสำคัญของความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดด และริ้วรอยก่อนวัย

เชิญสาวๆ สนุกเริงร่ากับทริปซัมเมอร์อย่างไร้กังวลกับแสงแดด ด้วยผลิตภัณฑ์ตัวช่วยดีๆจากครีมกันแดของ POSITIF ได้แล้ววันนี้ ที่ www.positifthailand.com

 

 

 

More
ANESSA (อเนสซ่า) ผลิตภัณฑ์กันแดดยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น*
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
Others
“สายสืบผักสด” นำทีมพาพี่น้องเกษตรกรลงพื้นที่ศึกษา และเรียนรู้การเพาะปลูกผักผลไม้ปลอดภัย
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เตือนภัยเครื่องสำอางปลอม
ติดตามชม ภารกิจแซ่บ!! อัพลุคสวย ใน “Beauty Battle Thailand”ช่องONE31
มิสตี้ มิ้งซ์ “นิว โรแมนติซิสม์” คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2016
‘นิว-ปทิตตา’ ชวนลุ้นความรัก ‘อาซื่อ-มุนิน’ จะ ‘แฮปปี้’ หรือ ‘ดราม่า’ ใน ‘บัลลังก์หงส์’
Latest
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”