มื้ออร่อย กับ พลอย ภัทรากร ที่ Hemingway’s Bangkok

 

พลอย – ภัทรากร ตั้งศุภกุล เป็นสาวเหนือที่โปรดปลื้มอาหารบ้านเกิดมาก แต่วันนี้เธอขอมาลิ้มลองอาหารนานาชาติที่ ร้าน Hemingway’s บ้าง

 

 


 

 


 

ร้าน Hemingway’s สะท้อนไลฟ์สไตล์การกินดื่ม ท่องเที่ยว และผจญภัยของ เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์  นักประพันธ์ระดับโลก ตัวร้านมีลักษณะเป็นบ้านไม้สักทองโบราณ มีอายุกว่า 90 ปี ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 14 

"ที่ร้านนี้อาหารอร่อยทุกอย่างเลย นอกจากของหวานแล้ว อาหารคาวจานที่พลอยชอบที่สุด คือ ปลาหิมะนาบกระทะ ที่รองด้วยซุปฟักทองหวาน หนังปลากรอบเนื้อแน่น อร่อยมากค่ะ สแกลลอป หอยเชลล์ตัวใหญ่มาก (ลากเลียงยาว)  กินคู่กับซอสแอปเปิ้ล อร่อยนุ่มลิ้น  อีกจานน่าจะถูกปากสาวๆ ที่ชอบกินผักเหมือนพลอย สลัดบีทรู้ท กับชีสนมแพะ ราดด้วยซอสบีทรู้ทอีกที เข้มข้นเชียว  เอ๊ะ!! ลืมไปพลอยไม่ได้กินซิกเนเจอร์อีกจานนึงของที่ร้าน เพราะว่าเป็นสเต็กเนื้อย่างถ่าน แต่ดูจากที่พี่ช่างภาพกินก็คงบอกได้ว่าอร่อยค่ะ (หัวเราะ) บรรยากาศร้าน สงบ ร่มรื่น และเป็นกันเอง รวมถึงที่ตั้งกลางเมืองติด BTS แบบนี้ เป็นร้านแฮงเอ้าท์ที่เหมาะกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยค่ะ แนะนำคนที่กำลังมองหาร้านอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ควรพลาดนะคะ” 

สาวหน้าหวานจากเวทีธิดาลำไย ได้ก้าวเข้าวงการบันเทิงเต็มตัว แต่ไลฟ์สไตล์การกินของพลอยก็ยังธรรมด๊าธรรมดา 

 “เมื่อก่อนช่วงยังไม่เข้าวงการพลอยเป็นคนที่ชอบกินหมูกระทะมาก  ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พลอยต้องไปกินกับเพื่อนๆ แทบทุกวัน เด็กเชียงใหม่จะรู้ค่ะ ว่าหมูกระทะที่นั่นอร่อยมาก อาจเพราะว่าอากาศเย็นๆ กับการกินหมูกระทะร้อนๆ กินกับเพื่อนเป็นกลุ่มๆ  เป็นอะไรที่สนุก และลงตัวสุดๆ เลยล่ะค่ะ  เห็นพลอยตัวเล็กแบบนี้ปกติเป็นคนเก่งนะ และกินง่าย กินได้ทุกอย่างเลย  แต่ไม่กินเนื้อวัว เพราะที่บ้านนับถือเจ้าแม่กวนอิม ส่วนคุณพ่อของพลอยท่านก็กินมังสวิรัติด้วยค่ะ"

 


 

 


สลัดบีทรู้ท กับชีสนมแพะ

 

"พลอยชอบอาหารเหนือ ก็พลอยเป็นคนเหนือนี่คะ (หัวเราะ) เพราะอาหารเหนือเน้นพวกผักเป็นหลัก พลอยเองก็ชอบกินผักมากเหมือนกัน เมนูที่ชอบ เช่น แกงผักหวาน แกงเลียง แกงแค พวกเมนูผักๆ พลอยชอบหมด  ขอสารภาพว่าพลอยไม่ค่อยชอบอาหารภาคกลางสักเท่าไหร่ เพราะอาหารภาคกลางส่วนใหญ่จะเป็นกะทิ รสชาติออกมันๆ แต่อาหารทางเหนือจะเผ็ดๆ หน่อย และที่สำคัญไม่มีกะทิ ทุกเมนูที่เป็นอาหารเหนือจะมีผักเป็นส่วนผสมหลักค่ะ”

 


ปลาหิมะนาบกระทะ

 

 


 

 


 

 

 


 

Special thanks…

ร้าน Hemingway’s Bangkok

ที่ตั้ง สุขุมวิท 14 ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท (ตรงข้ามห้างสรรพสินค้า Terminal 21)

เว็ปไซต์ www.hemingwaysbangkok.com

โทร 02 653 3900

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
‘แอนจาลี คลินิค’ จัด เวิร์กชอป ฉลองความสำเร็จ
UNHCR และ ทูตสันถวไมตรี ไปรยา ลุนด์เบิร์ก จัดกาล่าดินเนอร์ เพื่อรำลึกวันผู้ลี้ภัยโลก 2560
"แต้ว ณฐพร”ควงพระเอกหนุ่มสุดฮอต“เจมส์ จิรายุ”ร่วมท้าพิสูจน์ความลับผิวสวยดูอ่อนเยาว์ก่อนใครในงาน “Strengthen Your Soul To...
ส่งท้ายปีด้วยซิงเกิลฟีลกู๊ดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่มาตั้งแผงขายหัวใจอีกครั้ง กับซิงเกิล ไม่ใช่แค่โฆษณา (HEART SELL)
อันตรายอุจจาระร่วง... บอกสาเหตุภาวะแทรกซ้อน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”