Uniqlo U คอลเลคชั่น Fall/Winter 2017 นำเสนออนาคตในแบบฉบับไลฟ์แวร์

 

ยูนิโคล่ปล่อยคอลเลคชั่น Uniqlo U Fall/Winter 2017 นับเป็นคอลเลคชั่นUniqlo U คอลเลคชั่นที่ 3 จากทีมออกแบบที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา ยูนิโคล่ ปารีส (UNIQLO Paris R&D Center)

        นำทีมโดยผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ คริสตอฟ เลมแมร์ (Christophe Lemaire) ที่มาสร้างสรรค์คอลเลคชั่นใหม่ให้เกิดขึ้นจากแรงกระตุ้นที่จะทำให้เสื้อผ้าสื่อสะท้อนตัวตนของผู้สวมได้อย่างแท้จริง เพื่อนำไลฟ์แวร์ ก้าวสู่อนาคตผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ ทั้งด้านการออกแบบ ลวดลาย การพัฒนาของเนื้อผ้า และนวัตกรรมการเย็บ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเสื้อผ้าชิ้นเบสิกในรูปแบบที่สดใหม่ยิ่งขึ้น

 


 

 


 

 


 

 


 

กระชับสบายยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรม3D U-Knit

         Uniqlo U คอลเลคชั่นใหม่นี้โดดเด่นด้วยเสื้อผ้าที่ผลิตขึ้นด้วยวิธี ทรีดี ยู-นิท(3D U-Knit) ซึ่งเป็นเทคนิคการถักแบบสามมิติ ที่ใช้เทคโนโลยีโฮลการ์เมนท์ (WHOLEGARMENT) เพื่อมอบความพอดีและสวมสบายมากยิ่งขึ้นทรีดี ยู-นิทเป็นเทคนิคที่พัฒนาขึ้นจากอินโนเวชั่น แฟคทอรี่ (Innovation Factory)ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทแม่ของยูนิโคล่ หรือ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2016 ร่วมกับบริษัท ชิมะ เซกิ แมนูแฟคเจอริ่ง (Shima Seiki Mfg.) ผู้ผลิตเครื่องถักชั้นนำของญี่ปุ่น เทคโนโลยีโฮลการ์เมนท์ใช้เครื่องจักรพิเศษในการผลิตเสื้อผ้าที่ถักขึ้นในแบบ 3 มิติทั้งตัว จึงไร้ตะเข็บ ข้อดีอีกประการของเทคโนโลยีนี้คือเป็นวิธีที่ให้ความยืดหยุ่นในการผลิตได้สูง เอื้อให้นักออกแบบนำจินตนาการของตนมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 


 

 


 

         ทรีดี ยู-นิท(3D U-Knit) เป็นก้าวแรกของยูนิโคล่ในการสร้างนิยามใหม่ให้กับเสื้อผ้าถักเปี่ยมคุณภาพแรก เริ่มเดิมที WHOLEGARMENT เป็นวิธีการที่จำกัดอยู่เพียงแค่ในแวดวงเสื้อผ้าถักจากแฟชั่นเฮาส์ แต่การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จะช่วยให้ยูนิโคล่สามารถเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับสินค้าของตน ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ คอลเลคชั่น Uniqlo U Fall/Winter 2017 นี้นำเสนอชุดเดรส 3 สไตล์ เสื้อสเวตเตอร์สำหรับผู้หญิง 1 สไตล์ และกระโปรงอีก 1 สไตล์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคนี้ โดยชิ้นที่เป็นไฮไลท์ คือชุดเดรสผ้าเมอริโนผ้าทรีดีคอสูง (3D Merino Ribbed Mock Neck Dress)โครงลายถัดของเดรสทรงเอ ชิ้นนี้ช่วยขับธรรมชาติของความเป็นหญิงให้ยิ่งเด่นชัดขึ้น ด้วยเส้นที่ทอดไปตามทรวดทรงของสรีระ ส่วนกระโปรงนำเสนอการพริ้วไหวของการจับจีบผ้าพลีตที่ทบไว้อย่างสวยงาม เพื่อให้ลุคที่ดูมีรสนิยมงามสง่า

 


 

เสื้อโค้ทและแจ็คเก็ตเต็มเปี่ยมด้วยคุณสมบัติและแนวคิดสดใหม่

        ไอเท็มเด่นที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ในคอลเลคชั่น Uniqlo U ในฤดูกาลนี้ยังมี เสื้อเทรนช์โค้ทบล็อคเทคสำหรับผู้หญิง เสื้อโค้ทบล็อคเทคสำหรับผู้ชาย และเสื้อม็อดส์โค้ทบล็อคเทคสำหรับผู้ชาย เสื้อผ้าสำหรับชีวิตชาวเมืองเหล่านี้ผสมผสานผิวด้านของผ้าฝ้ายเข้ากับเทคโนโลยีบล็อคเทค (BLOCKTECH) ที่ก้าวล้ำ และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ของยูนิโคล่ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งในเรื่องการกันลม กันน้ำ และการระบายอากาศ

 


 

 


 

        ไอเท็มที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน คือ เสื้อดาวน์แทร็คแจ็คเก็ตไร้ตะเข็บทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่ผสานเทคโนโลยีใหม่ซึ่งพัฒนาขึ้นกับบริษัท Toray โดยผ้าชั้นนอกเป็นโพลีเอสเตอร์ทอด้วยวิธีขึ้นด้ายคู่ ช่วยลดจุดเย็บลงเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการเก็บกักความอบอุ่น ความเบาและรูปทรงที่เพรียวยิ่งขึ้นทำให้เสื้อตัวนี้ใช้งานได้สองแบบ โดยสามารถใส่เป็นเสื้อตัวในได้อีกด้วย นอกจากนี้ ดีไซน์สำหรับผู้หญิงยังปรับเปลี่ยนเป็นเสื้อกั๊กได้โดยการถอดส่วนแขนที่เป็นซิปติดกับตัวเสื้อได้อีกด้วย

 


 

 


 

        คอลเลคชั่น Uniqlo U Fall/Winter 2017 ประกอบด้วยสินค้าสำหรับผู้หญิง 46 ไอเท็ม และสินค้าสำหรับผู้ชายอีก 27  ไอเท็ม ในขนาดตั้งแต่ S จนถึง XXL พร้อมด้วยเครื่องแต่งกายอื่นๆ อีก 11 รายการ โดยวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2017 เป็นต้นไป ที่ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด, พารากอน, เอมควอเทียร์ และออนไลน์

 

เกี่ยวกับศูนย์วิจัยและพัฒนา ยูนิโคล่ ปารีส(UNIQLO Paris R&D Center)

ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้ช่วยเติมเต็มการทำงานของศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งอื่นๆ ของยูนิโคล่ทั้งใน โตเกียว เซี่ยงไฮ้ นิวยอร์ก และ ลอสแอนเจลิส โดยศูนย์ฯ เหล่านี้คอยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และวัสดุใหม่ๆ ในท้องถิ่น เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์แนวคิดและดีไซน์ต่างๆ เหล่านักออกแบบ และช่างแพทเทิร์นระดับโลกในทีมออกแบบที่ปารีส มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนวิวัฒนาการอันต่อเนื่องของไลฟ์แวร์ (LifeWear) ผ่านความรุดหน้าในด้านต่างๆ มากมายที่ได้สร้างไว้ให้กับคอลเลคชั่น Uniqlo U

เกี่ยวกับ คริสตอฟ เลมแมร์ (Christophe Lemaire)

1965 เกิดในประเทศฝรั่งเศส
1991 ก่อตั้งแบรนด์ของตนเอง
2000 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Lacoste
2007 เปิดร้านบูติคในกรุงปารีสและเปิดตัวแบรนด์ของตนเองสู่ตลาดอีกครั้ง
2011 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ให้กับผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงของ Hermès
2016 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของศูนย์วิจัยและพัฒนา ยูนิโคล่ ปารีส

 

 

 

 

More
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
เวคกิ้งบี เปิดตัวดรอปใหม่ของ Wakingbee by Mark Kim ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is Balance
Others
งานดี งานแตกตื่น ใครเป็นใครใน “15+ ไอคิวกระฉูด”
เจ เจตริน มอบเงินบริจาค 1 ล้านบาทให้ "ตูน บอดี้สแลม" โครงการก้าวคนละก้าว
สปาสุดพิเศษประจำเดือนนี้ถึงกุมภาพันธ์ ณ ควอน สปา โรงแรม ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา
ลอรีอัล ปารีส จัดงาน “Cannes 2018 Beyond the Red Carpet” ให้ทุกคนจดจำ ‘ชมพู่-อารยา’เจ้าแม่พรมแดงเมืองคานส์ เสมือนเป็นก้า...
GSK รั้งอันดับ 1 ดัชนีการเข้าถึงยาระดับโลก ติดต่อกัน 8 ครั้งซ้อน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”