ต้อนรับเทศกาลกินเจ ร้านอาหารฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ชวนคุณ..อิ่มบุญ อิ่มท้อง กับสุดยอดเมนูอาหารเจตำรับฮ่องกง

 

เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ร้านอาหารจีนตำรับฮ่องกง หนึ่งในเครือร้านอาหารคุณภาพของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดธานี ขอร่วมส่งมอบความสุขต้อนรับเทศกาลบุญ

 


 

ด้วยการจัดช่วงเวลาอิ่มบุญ อิ่มใจ ละเว้นการทานเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต ด้วยการรังสรร 11เมนูอาหารเจสุดพิเศษตำรับฮ่องกง โดยการปรุงของเชฟชาวฮ่องกงผู้มากประสบการณ์กว่า 40 ปี ชาน ยิ้ว แลม ให้เลือกรับประทานตั้งแต่วันที่ 20-31 ตุลาคม ศกนี้ 

อาหารเจตำรับฮ่องกง ของทาง ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน เน้นความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ตรงตามหลักเมนูอาหารเจ นั่นคือ การงดเว้นเนื้อสัตว์แต่จะเน้นวัตถุดิบที่ยังคงรสชาติคล้ายเนื้อสัตว์ เน้นผักและผลไม้เป็นส่วนผสมและใช้แป้งน้อยที่สุด มาปรุงแต่งให้ได้รสชาติความอร่อยเช่นเดิม ได้แก่ ผักรวม ปวยเล้ง เยื่อไผ่เห็ดหอมผักฉ่อยแห้ง ผลไม้ ข้าวโพด สาหร่าย ไก่เจ หมูแดงเจ ปลาเจ เส้นหมี่ข้าว ถั่ว ฯลฯ

 


 

เริ่มต้นกับเมนูแรกปอเปี๊ยะทอดเจกรุบกรอบกับแป้งบางเหนียวนุ่มด้วยไส้ผักรวมมิตรทานกับน้ำจิ้มเจ เมนูถัดมา เผือกทอดเจกรอบนอกนุ่มในจากเผือกสดคัดอย่างดีนำไปยีปั้นและทอดจนฟู ตามด้วย ซุปข้าวโพดเห็ดหอมและเห็ดเข็มทอง ข้าวโพดเห็ดหอม เห็ดเข็มทอง มาในน้ำสต็อกผักรสชาติหอมหวาน เมนูเยื่อไผ่ และ คะน้าฮ่องกงซอสเจ นำคะน้าฮ่องกงสดผัดกับซอสและเยื่อไผ่นุ่มๆ  อีกหนึ่งมนูจานเด่นผัดโหงวก๊วยไก่เจซอสน้ำผึ้ง ไก่เจพิเศษทำจากถั่วเหลืองชั้นดีใช้แทนเนื้อสัตว์ นำมาผัดกับเครื่องโหงวยิ้ง อาทิ แปะก๊วย พุทราจีน เสริมความหวานมัน ด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหอมและซอสน้ำผึ้ง ให้รสชาติกลมกล่อม

ตามด้วยเมนู หมิ่นกั๊นซอสเจ ฟองเต้าหู้นุ่มๆนำมาเจี๋ยน หรือ หั่นบาก นำมาผัดพร้อมบล็อกโคลี่และเห็ดหอม เมนู เต้าหู้ทอดกรอบซอสสามรส เต้าหู้เนื้อดีนำมาทอดกรอบราดด้วยน้ำซอสสามรสเพิ่มรสชาติ เมนู สาหร่ายปลาเจทอดเสฉวน ปลาเจทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมสาหร่ายในรสชาติเสฉวน และเมนู เทมปุระผัก ผักสดชุปแป้งทอดกรอบทานกับน้ำจิ้มเจ อีกหนึ่งเมนูอิ่มท้อง ข้าวผัดไก่เจ ข้าวสวยเม็ดงามผัดกับไก่เจ และผักชิ้นเล็กๆ ปิดท้ายกับเมนูผัดหมี่ซั่วหมูแดงเจ เส้นหมี่เหนียวนุ่มผัดกับหมูแดงเจ เห็ดหอม  พลาดไม่ได้กับอาหารเจเลิศรสทั้ง 11 เมนูพิเศษพร้อมด้วย 9 เมนูติ่มซำเจชั้นเลิศอิ่มบุญอิ่มใจในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2560ระหว่างวันที่ 20-31 ตุลาคม ศกนี้ ณ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน บริเวณล็อบบี้อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานีสำรองที่นั่ง โทร.0-2833-5434-5 ติดตามข้อมูลเว็บไซต์ www.hkfisherman.comและเฟซบุ๊ก Hong Kong Fisherman

 


 

ประโยชน์จากการทานอาหารเจในมุมมองของศาสนา จะมองประโยชน์ของการกินเจในแง่ของชีวิตและจิตใจ ซึ่งได้แก่ บังเกิดเมตตาจิต เกิดความสงบ สุขุม เยือกเย็น อารมณ์ไม่ฉุนเฉียว ไม่หุนหันพลันแล่น โมโหง่าย ดวงธรรมญาณอันบริสุทธิ์จะปรากฏออกมาซึ่งจะช่วยเกื้อกูลส่งเสริมให้บารมีธรรมสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีสติมั่นคง มีสมาธิแน่วแน่ ไม่ประมาทเลินเล่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนิน ชีวิตและการทำงาน

ส่วนในทางการแพทย์ ประโยชน์ของการกินเจ ให้พลังเย็น โดยได้รับพลังงานจากฟรุกโตสซึ่งมีในผัก ผลไม้ เป็นพลังที่ไม่ทำร้ายร่างกาย ช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายทำให้ไม่มีสารพิษตกค้าง เพราะกากใยในพืช ผัก ผลไม้ ช่วยระบบการย่อยและระบบขับถ่ายทำให้ไม่เป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ รวมถึงโรคที่เกิดจากระบบขับถ่ายผิดปกติต่างๆ เช่น โรคริดสีดวงทวาร หากรับประทานประจำจะช่วยฟอกโลหิตในร่างกายให้สะอาด เซลล์ต่างๆในร่างกายจะเสื่อมช้าลง ทำให้ ผิวพรรณผ่องใส มีอายุยืนยาว สายตาดี แววตาสดใสร่างกายแข็งแรงมีความต้านทานโรค มีความคล่องตัวรู้สึกเบาสบายไม่อึดอัดทำให้ปราศจากโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน โรคตับโรคลำไส้ โรคเก๊าต์ ฯลฯ เพราะได้รับอาหารธรรมชาติที่มี ประโยชน์ ซึ่งไม่เป็นสาเหตุและยังช่วยป้องกันโรคเหล่านี้

 


 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
SPRINGFIELD (สปริงฟิลด์) ไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำจากสเปนบุกไทย
สลัด ชนิดดีหรือชนิดร้ายต่อสุขภาพ เลือกรับประทานอย่างไรให้มีประโยชน์
“ลมพิษเรื้อรัง”….โรคใกล้ตัวที่ถูกมองข้าม
“ลองจินส์” ในคอลเลคชั่น “โดลเช่ วิต้า” ถ่ายทอดเสน่ห์ผู้หญิง
Nu Formula (นู ฟอร์มูล่า) ตอบโจทย์เรื่องการทำความสะอาดผิวหน้า
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”