เรื่องย่อ คู่ซี้ผีมือปราบ ทางช่องเวิร์คพอยท์

 

คู่ซี้ผีมือปราบ ประพันธ์โดย พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม บทโทรทัศน์โดย ฐิติพงศ์ ใช้สติ กำกับการแสดงและดำเนินงานผลิตโดย อรรถพร ธีมากร บริษัทอันดา 99 จำกัด และอำนวยการผลิตโดย บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

   

 


 

 


 

         เริ่มเรื่องเมื่อ ร้อยโทมัด (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ตำรวจหนุ่มมากความสามารถที่ผ่านการฝึกหลักสูตรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมามากมาย หลังฝึกจบเขาถูกเรียกตัวให้เข้ามาประจำในหน่วยสืบสวนของ รองฯ สุทัศ (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) เพื่อสืบคดียาเสพติด ซึ่งพัวพันกับแก๊งรถหรูหนีภาษี ทีมสืบสวนมี ร้อยโทอาคม (ฐิติ พุ่มอ่อน) สิบโทแกร่ง (พงษ์เทพ อนุรัตน์) และ ร้อยตรีมีน (แปม ไกอา - ศิรภัสรา สินตระการผล) ร่วมด้วย มัดได้รถสย.645 มาเป็นรถประจำตัวโดยที่มัดมารู้ภายหลังว่า มีวิญญาณของ ร้อยโทสยาม (ชาคริต แย้มนาม) นายตำรวจซึ่งเป็นเจ้าของรถคันเก่าซึ่งสิงอยู่ในรถ สยามถูกฆ่าและจัดฉากว่าเป็นตำรวจเลวที่ค้ายาเสพติด วิญญาณสยามต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง โดยอาศัยความช่วยเหลือของมัด

 


 

 


 

 


 


          มัดเริ่มต้นทำงานสืบ โดยมีสยามเป็นเหมือนคู่หูกลายๆ มัดได้รู้จักกับ เพียว (กุ๊กกิ๊ก - มรกต พูนผล) นักข่าวสาวสายแข็ง  ซึ่งเพียวกำลังตามข่าวแก๊งรถหรูหนีภาษีเหมือนกัน ข้อมูลจากเพียวทำให้มัดได้เข้าใกล้ โอตี้ (อัครินทร์ อัครนิธิเมธารัฐ) กับ ทอม (อรรถพร ธีมากร) สองพี่น้องซึ่งคุมแก๊ง มัดได้รับมอบหมายจาก รองฯ สุทัศให้เป็นสายแทรกซึมเข้าไปในแก๊งของโอตี้ กับทอม เพื่อสืบข่าวหาข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติด มัดปลอมเข้าแก๊งพวกโอตี้ได้สำเร็จ แต่เพียวแอบตามมัดเข้าไปด้วย มัดจำยอมให้เพียวปลอมตัวเข้าแก๊งด้วยในฐานะแฟนของมัด เพียวทุ่มเทชีวิตเพื่อทำข่าวนี้ ทั้งที่ เลิศศักดิ์ (สุทธิพงษ์วัฒนจัง) เจ้าของสำนักข่าวไทยเดลี่ที่เพียวทำงานอยู่ และสนุกเกอร์ (ดนู ชุตินาวี) รุ่นน้องผู้เทิดทูนเพียวเป็นไอดอลก็ยังไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอทำเพราะห่วงจะเกิดอันตราย แต่ถ้าเพียวตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็คงไม่มีอะไรมาขวางเธอได้

 


 

 


 


           หลิว (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) อดีตคนรักของสยาม ซึ่งเป็นอัยการที่ทำคดีของสยามก่อนที่จะจบคดีไปว่าสยามเป็นคนร้ายค้ายาเสพติด และสิ่งทำให้หลิวเสียใจที่สุดก็คือ สยามนอกใจเธอ โดยมีอะไรเกินเลยกับ ออย (จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล) เด็กสาวที่ ทำงานเป็นสายให้สยาม หลังจากคดีสยามจบไปหนึ่งปี หลิวยังคงจมอยู่กับความเศร้า คงจะมีแต่ ผู้กองเข้ม (สราวุฒิ มาตรทอง) ที่เป็นเพื่อนสนิทของเธอ และสยาม ที่คอยมาเอาใจใส่ดูแล เธอรู้ดีว่าเข้มรู้สึกกับเธอมากกว่าเพื่อน แต่ หัวใจเธอก็คงยังไม่มีที่ว่างสำหรับเขา หลิวได้รู้ความจริงจากออยหลังจากคดีสยามจบไปเกือบปีว่า คำให้การ ในศาลทั้งหมดนั้นเธอพูดโกหก เพราะมีคนบางกลุ่มซึ่งเธอไม่รู้ว่าใครขู่บังคับให้เธอต้องพูดโกหกความเป็นจริงแล้วสยามนั้นรักหลิวเสมอ ออยเสียชีวิตด้วยการใช้ยาเกินขนาดก่อนที่หลิวจะทันได้สอบถามอะไรเพิ่มเติม หลังจากออยตายหลิวเจอแหวนวงหนึ่งซึ่งออยพยายามจะเอามาให้เธอ มันเป็นแหวนวงที่สยามซื้อไว้จะให้เธอในวันสุดท้ายก่อนที่จะถูกยิงตาย หลิวเสียใจที่เข้าใจสยามผิด และคิดจะรื้อคดีสยามขึ้นมาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง เข้มรู้ดีว่าสยามเจอกับอะไรก่อนที่จะตาย จึงจะพยายามค้านไม่อยากให้หลิวรื้อคดีของสยามขึ้นมาเพราะห่วงว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับเธอ แต่ก็ห้ามหลิวไม่ได้

 


 

 


 

 


 

 


 


         มัดยิ่งสืบเรื่องการส่งยาเสพติดของพวกโอตี้ ก็รู้ว่ามีตำรวจคอรัปชั่นคอยช่วยเหลืออยู่ รวมทั้งผู้กองเข้ม ซึ่งทำงานให้กับแก๊งค์โลกัย แก๊งค์ใหญ่ที่มีอิทธิพล มัดกับสยามจะจัดการกับแก๊งโลกัยได้หรือไม่ รวมทั้งความรักของคู่หลิว กับ สยาม  และ มัด กับ เพียว จะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชมในคู่ซี้ผีมือปราบ…

 


 

 


 

 

 

 

 

More
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
ชิล เอฟเอ็ม 89 ยกพล 11 ร.ด. ยึดหัวหาดเขากระโหลก มันส์หยดส่งท้ายปี ใน Chill Music On The Beach # 11
เปิดหัวใจ เคย์ อิโนโอะ จาก Peach Girl
ความอร่อยที่ไม่ควรพลาดที่ ห้องอาหารเดอะเวิลด์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
Havaianas ประทับใจ...กระแสตอบรับกิจกรรม MYOH ดีเกินคาด
Treasure Spa สู่สรวงสวรรค์แห่งการบำบัดและผ่อนคลาย ณ สปาแห่งใหม่ใจกลางเมือง
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”