คุณช่อทิพย์ ผู้บริหารเครื่องสำอาง Cosluxe เจ้าของดินสอเขียนคิ้วและอายไลเนอร์สุดฮิต ตั้งเป้าพาแบรนด์เติบโตทั้งในและต่างประเทศ

 

เราเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนชื่นชอบเครื่องสำอาง cosluxe (คอสลุคส์ ) ซึ่งคำๆ นี้ คุณช่อทิพย์ ประสิทธิชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอสลุคส์ จำกัด บอกว่ามีที่มาจากคำว่า Cosmetic+ luxury

              เหตุที่ต้องการใช้คำว่า Cosluxe ( Cosmetic+ luxury ) คุณช่อทิพย์ บอกว่ามีความต้องการสื่อถึงแบรนด์เครื่องสำอางที่สวยและดูหรูหรา หากสังเกตกันดีๆ จะเห็นว่าสีที่เป็นคอนเซ็ปต์ของแบรนด์คือสีม่วง ดำ และทอง สีม่วงเป็นสีที่ลึกลับ สีดำทอง แสดงถึงความสวยงามหรูหรา แน่นอนว่าเพราะเลือกแล้วว่าตรงกับบุคลิกของแบรนด์ cosluxe  ที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงในแบบเท่ห์ เป็นตัวของตัวเอง และดูลึกลับ มีเสน่ห์น่าค้นหาไปพร้อมๆกัน  

 


คุณช่อทิพย์ ประสิทธิชัย

 

         เมื่อ7 ปีก่อน cosluxe เปิดตัวด้วยการเป็นสินค้าออนไลน์ ขายทางเพจ แล้วค่อยขยับนำไปฝากขายที่ร้านเครื่องสำอางนำเข้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ  ซึ่งคุณช่อทิพย์บอกว่าผลตอบรับที่ได้ตั้งแต่เริ่มต้นดีมาก เพราะเป็นเจ้าแรกๆ ที่เริ่มทำอายไลเนอร์ และเป็นอายไลเนอร์ที่มีคุณภาพดี และราคาจับต้องได้ออกมาขาย Cosluxe ได้รับนิยมมากทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน และตะวันออกกลางอีกด้วย ดังนั้นคุณช่อทิพย์ จึงมีความตั้งใจจะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นไปในต่างประเทศ

         " เพราะมีน้องๆ พีซี หลายคนบอกว่าสินค้าของเรามีชาวจีนมาเหมาซื้อไปเยอะ และซื้อแทบทุกไลน์ที่เราออกมาเลย  ดังนั้นแสดงว่าคุณภาพของเราเป็นที่ยอมรับ สร้างความมั่นใจให้แบรนด์ว่าถึงเวลาที่น่าจะไปได้แล้ว  

         จากเมื่อเริ่มต้นมีสินค้าเพียงแค่ อายไลเนอร์และที่เขียนคิ้ว ปัจจุบัน Cosluxe  มีครบหมดแล้วในไลน์ makeup โดยล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าในกลุ่ม skin cosmetic ไป ชื่อว่า Tap collection เพราะเรามองว่าตอนนี้ เทรนด์แต่งหน้าแบบผิวสุขภาพดีกำลังมา และเราเองก็อยากจะผลิตสินค้าในแนวคิดใหม่ๆ และคุณภาพดีออกมาให้ลูกค้าได้ทดลองใช้กัน ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าก็เกือบจะครบทั้งไลน์แล้ว ยังขาดอีก 2-3 อย่างซึ่งคาดว่า 2018 พบกันแน่นอน "

     

 


COSLUXE TAP MIX ME Shine&Shade Super matte foundation Mixer

 

 


COSLUXE TAP MIX ME Super matte foundation

 

          สำหรับการทำตลาดในเมืองไทยและต่างประเทศ Cosluxe เน้นสื่อออนไลน์เป็นหลักค่ะ และมีสื่ออื่นๆ ร่วมด้วย  อนาคตของแบรนด์ ผู้บริหารตั้งเป้าจะเป็นเครื่องสำอางไทยที่สร้างชื่อเสียงเรื่องสินค้าคุณภาพดีทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ได้ นอกจากเรื่องงานผู้บริหารทั้งสอง ทั้งคุณช่อทิพย์ และ คุณวิไลวรรณ มีไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองอย่างไรไปฟังจากการบอกเล่าของคุณกิ๊บกัน  

          "พีเขาชอบการท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนสมอง ส่วนกิ้บชอบอยู่บ้าน ดูทีวี หรือไปนวด เรียกได้ว่าไลฟ์สไตล์ค่อนข้างต่างกันมากค่ะ  จริงๆ พวกเราค่อนข้าง balance ชีวิตอย่างชัดเจน เวลาทำงานคือทำงาน เวลาพักผ่อนก็คือเต็มที่ จะพยายามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำงานเสมอๆ 

         จริงๆ พวกเราค่อนข้างนิสัยจะแมนๆ หน่อย คือสบายๆ บางทีเหนื่อยก็หลับไปเลยไม่ได้ดูแลแะไรมาก แต่ถ้าไม่เหนื่อยพวกเราก็อาจจะทาครีมก่อนนอน บำรุงเหมือนสาวๆ ทั่วไปแหละค่ะ บางทีอาจจะมีมาส์กหน้า ฉีดน้ำแร่ ก่อนแต่งหน้าบ้าง

         ถึงจะทำงานเครื่องสำอางและค่อนข้างเทสต์ผลิตภัณฑ์เยอะ แต่ก็ยังไม่เคยแพ้อะไรนะคะ ปกติโรงงานที่เราเลือกผลิตก็จะมีสูตรที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองที่ดีอยู่แล้ว เวลาเราไปเทสต์โรงงานให้ทำสินค้าให้ อย่างอายไลน์เนอร์เคยลองเทสต์แล้วไปเดินห้างกลับมาตาดำปี๋ ... ซึ่งแบบนี้ก็จะรู้แล้วว่าโรงงานนี้อาจไม่เหมาะ อะไรแบบนี้ค่ะ  ดังนั้นหากไม่ดีจริงเราไม่ผลิตออกมาแน่นอน "

 


2 ผู้บริหารสาวสวยของแบรนด์ “คุณช่อทิพย์ ประสิทธิชัย” ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอสลุคส์ จำกัด และ “คุณวิไลวรรณ สุชาติสุนทร” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และผู้ก่อตั้ง บริษัท คอสลุคส์ จำกัด

 

        เป็นเจ้าของแบรนด์ มีหรือจะเมินเรื่องการเมคอัพ แต่ทั้งสองท่านบอกว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือ ดินสอเขียนคิ้ว

         สำหรับกิ้บ : ต้องดินสอเขียนคิ้วค่ะ เพราะเคยลองออกจากบ้านแบบที่ไม่ได้เขียนคิ้วไป ปรากฏทุกคนไล่กลับมาบอกให้ไปเขียนคิ้วด่วนๆ เลยคิดว่าต้องเป็นตัวนี้แหละค่ะ 

         สำหรับพี : ก็ดินสอเขียนคิ้วเช่นกันค่ะ เหตุผลคล้ายๆ กัน พีคิดว่าคิ้วเป็นตัวสร้างมิติของหน้าถ้าไม่มี มันก็จะดูโล้นๆ ด้วนๆ    

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
ซุป’ตาร์ในตำนาน “เบยองจุน” เตรียมวิวาห์
เปิดแล้ว!! “มัทสึโมโตะ คิโยชิ” สวรรค์ของสาวนักช้อป ฉลองยิ่งใหญ่ สาขาแรกไนไทย
กินข้าว กินปลา ในกระท่อมไม้ยุคซิกตี้ ที่ร้านอาหาร “ปลาทูแช็ค”
พบเจ้าของแบรนด์คนสวยและเก่ง คุณเนี้ยบ-ฐฤณณรัตน์ “สบู่สกินเซเว่น (SKIN7) สวยครบจบในก้อนเดียว”
SACICT ปลุกกระแสผ้าไทย งานฝ้ายทอใจครั้งที่10 เปิดตัวผ้าฝ้ายศิลปาชีพ ลิมิเต็ด อิดิชั่น
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”