ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย กับกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

 

กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ (KRUNGSRI EXCLUSIVE) นำโดย กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความมั่งคั่งและลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ จัดกิจกรรมฟังบรรยายธรรมจากพระนักเทศน์ชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

           ภายใต้หัวข้อ “ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย” เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์พรีวิเลจที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟตั้งใจมอบความสุขให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ  งานจัดขึ้นที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

 


 

         กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ กล่าวว่า “เนื่องในวันวิสาขบูชาที่ใกล้จะถึงนี้ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เล็งเห็นถึงความสำคัญทางพระพุทธศาสนา จึงจัดกิจกรรมฟังบรรยายธรรม ภายใต้หัวข้อ “ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการการเงินพร้อมทั้งตอบแทนคำขอบคุณที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้เราเป็นผู้บริหารดูแลเรื่องการเงินการลงทุนด้วยดีเสมอมา จึงจัดกิจกรรมสนับสนุนการสร้างความสุข เสริมบุญบารมีเข้าสู่ชีวิต ด้วยการนำหลักธรรมอันเป็นหัวใจสำคัญอย่าง อุ อา กะ สะ มาใช้บรรยายในครั้งนี้ค่ะ”

 

 


พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และพระวรวัฒน์ วรวฑโนร่วมบรรยายธรรมในหัวข้อ ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย

 

         พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต บรรยายไว้ว่า “อุ อา กะ สะ สำหรับหลายท่านคงรู้จักกันพอสมควร เริ่มอธิบายง่ายๆ ด้วยคำว่า อุ ที่ย่อมาจาก อุฏฐานสัมปทา แปลว่า ขยันหา หรือความขยันหมั่นเพียรในการแสวงหาความรู้เพื่อทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี, อา ตัวที่สองย่อมาจาก อารักขสัมปทา ซึ่งหมายถึง  การรักษาคุ้มครองทรัพย์สินเงินทองที่หามาได้ ไม่ให้รั่วไหล  และรู้จักทำให้เงินนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดหรืองอกเงยขึ้นด้วยความชอบธรรม, กะ ตัวที่สามย่อมาจาก กัลยาณมิตตตา ซึ่งแปลได้ว่า การมีกัลยาณมิตรที่ดี คอยช่วยเหลือค้ำจุนกันทั้งทางโลกและทางธรรม คบเพื่อนที่มาช่วยส่งเสริมกันและกันไปในทางที่เจริญ และ สะ ตัวสุดท้าย  สมชีวิตา แปลมาจาก การใช้ชีวิตตามสมควรแก่กำลังทรัพย์ที่หามาได้ รู้จักวางแผน กำหนดรายรับและรายจ่าย และใช้เงินอย่างคุ้มค่า เหมาะสมด้วยปัญญาอย่างชาญฉลาด”

 

 


.กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความมั่งคั่งและลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

 

         นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากลูกค้า กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟและเซเลบริตี้ให้การตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น ทางด้านคุณแม่ลูกแฝด โมนา-วิภาวี คอมันตร์ อีกหนึ่งท่านที่มีการนำข้อคิดทางธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตของตนเองและครอบครัว กล่าวว่า “เมื่อก่อนเราเป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน ไม่มีสติ แต่พอถึงช่วงหนึ่งของชีวิตเรานำข้อคิดทางธรรมอย่างคำว่า สติ มาปรับใช้กับชีวิตตัวเอง เรามองว่า สติ เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าเราขาดสติไป การจะทำอะไรแต่ละครั้งมันอาจจะเกิดผลเสียตามมาก็ได้ ยกตัวอย่างเรื่องของการใช้เงิน ถ้าเราขาดสติ ใช้จ่ายเงินอย่างไม่ระมัดระวัง สุดท้ายผลเสียก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเรา ถ้าหากเราตั้งใจทำงานเก็บเงินมาแทบตาย แต่ต้องมาหมดเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะความที่เราขาดสติยั้งคิด อยากได้ อยากมี จนตัวเองต้องลำบาก  เรามองว่ามันคงไม่ดีสักเท่าไรค่ะ”

 

 


ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา และโมนา-วิภาวี คอมันตร์

 

         ต่อด้วย ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา คุณพ่อยุคใหม่ที่เลือกนำธรรมะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการดูแลลูก กล่าวเสริมว่า “ธรรมะสอนให้ผมรู้จักความพอดี เป็นคนมีวินัย และมีการวางแผนในการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท  เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราและครอบครัวเราบ้าง เพราะฉะนั้น ผมมักจะเชื่อในคำว่า Plan B หรือแผนสำรอง  ผมมองว่าเราควรจะมีแผนสำรองให้กับทุกเรื่องในชีวิต ยกตัวอย่างเรื่องของการวางแผนทางการเงิน Plan B ของผมอาจจะไม่ใช่การลงทุนที่เป็นเม็ดเงินอย่างเดียว อาจจะเป็นประกันชีวิต, ที่ดิน หรือสิ่งของที่มีมูลค่า วันนี้สิ่งนั้นอาจจะยังมีมูลค่าไม่มาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันอาจจะสามารถงอกเงยและมีมูลค่ามากกว่าวันแรกที่เราได้มาก็ได้ครับ และนี่คือข้อคิดประจำตัวผม”

 

 


 

      อุ อา กะ สะ หลักธรรมสำคัญประจำหัวใจเศรษฐี ที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอในกิจกรรมนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการจัดการการเงินการลงทุนที่น่าสนใจ โดยใช้ธรรมะเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความสุขที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟได้จัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจและสิทธิประโยชน์มากมายที่คัดสรรมาให้ลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดทั้งปี โดยติดต่อได้ที่ 02-296-5566 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
การเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของ “Heineken Experience Silver” แฟชั่นไลฟ์สไตล์แบรนด์ใหม่ พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์ “The Toys – Py...
‘แพทริเซีย’ เจ้าหญิงฟินาเล่ จากโชว์ “เมด ออฟ แฟบบริค” เดินอวดแฟชั่นในดินแดนเทพนิยาย
เพลาเพลินจัดแสดง เทศกาลปทุมมาราชินีป่าฝน สัมผัสกลิ่นหอมดอกกระเจียว สกัดกลิ่นลงผืนผ้า เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่สากล
บู๊ทส์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 22 ปี ยิงโปรฯ สุดปัง ซื้อ 1 แถม 1 ฟรี พร้อมรับโชค 2 ชั้น ลุ้นโชคทองกับคูปองลดแรง
ยูนิโคล่ชวนปรับลุค จัดเต็มสปอร์ตี้ลุค คล่องตัว พร้อมลุย
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”