สยามเจมส์ เฮอริเทจ ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 56 ปี เปิดตัวเครื่องประดับชิ้นมาสเตอร์พีซ 38.8 ล้านบาท

 

ฉลองความสำเร็จ56 ปีกันไปแล้วกับ สยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์อัญมณีไทยและผู้จำหน่ายเครื่องประดับอัญมณี กับเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่านจากผู้จำหน่ายอัญมณีสู่ผู้มอบประสบการณ์ประทับใจ

       

 


 

 


 

          พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวเครื่องประดับมาสเตอร์พีซ Heavenly Bird of Siam มูลค่ากว่า 38.8 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดความงามที่เลอค่าอันเป็นนิรันดร์รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพื่อส่งมอบคุณค่าความประทับใจและคำอวยพรแก่ผู้ที่ครอบครอง อีกทั้งยังเสริมทัพด้วยกิจกรรมพิเศษ 56 วัน แจกของลุ้นรางวัลแก่ผู้ร่วมกิจกรรมรวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ 
           ความยิ่งใหญ่เริ่มตั้งแต่การเนรมิตโถงต้อนรับบริเวณช้างทองคำสองพ่อลูกให้กลายเป็นฉากในตำนานของวรรณคดีไทย เพื่อเป็นนิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาของสยามเจมส์ เฮอริเทจ ตลอด 56ปี ภายใต้แนวคิดร่วมสมัย โดยจำลองความยิ่งใหญ่ตระการตาของสระอโนดาต ซึ่งเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ถูกแสงส่องให้ร้อน และไม่มีวันเหือดแห้งจนกว่าจะสิ้นมหากัลป์ และเขาพระสุเมรุที่อยู่ในป่าหิมพานต์ โดยได้สอดแทรกประวัติความเป็นมาของสยามเจมส์ เฮอริเทจ ไว้ในนิทรรศการอย่างกลมกลืน

 

 


คุณปานชนก จิตชินะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านปฏิบัติการ สยามเจมส์ เฮอริเทจ

 

 


 


         คุณปานชนก จิตชินะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านปฏิบัติการ สยามเจมส์ เฮอริเทจ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 56 ปี สยามเจมส์ เฮอริเทจ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี โดยสยามเจมส์ เฮอริเทจ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับอัญมณีของประเทศไทยในยุคแรกๆ ที่รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวนานาชาติมาอย่างยาวนาน จึงทำให้เกิดการพัฒนาจากการเป็นผู้จำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีสู่การเป็นผู้มอบประสบการณ์ประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้รับความรู้ความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับอัญมณีจากทั่วโลก ผ่านพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภาครัฐ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องประดับอัญมณีและการท่องเที่ยวของไทยให้มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล”

        ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ “สยามเจมส์ เฮอริเทจ 56 ปี บนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่านจากผู้จำหน่ายอัญมณีสู่ผู้มอบประสบการณ์ประทับใจ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณพรหมเมธ นาถมทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และคุณนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2018 มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ให้กับแขกผู้มีเกียรติ

 


คุณพรหมเมธ นาถมทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท.

 

        คุณพรหมเมธ นาถมทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้กล่าวว่า ธุรกิจอัญมณีมีความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมากทั้งในภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคุณค่าและความภูมิใจในความสามารถของช่างฝีมือไทย ซึ่งสยามเจมส์ เฮอริเทจ ถือเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีความคิดริเริ่มสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้าชม ได้ตระหนักถึงคุณค่า ที่มา และกระบวนการผลิต ไม่ใช่แค่การขายอัญมณีเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

 


ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

 

          คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)ยังได้เสริมเพิ่มเติมว่าความโดดเด่นและท้าทายของสยามเจมส์ เฮอริเทจคือการสร้างประสบการณ์เพื่อบอกเล่าที่มาสินค้าและบริการผ่านความเป็นไทย ให้เกิดความประทับใจน่าเชื่อถือขณะที่คุณนิโคลีนพิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ในฐานะตัวแทนของคนรุ่นใหม่ กล่าวว่าพิพิธภัณฑ์คือเครื่องสะท้อนประวัติศาสตร์ ความเป็นมา วัฒนธรรมของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถต่อยอดทางความคิดและสร้างประสบการณ์การจดจำให้กับผู้ที่เข้าชมได้ดีที่สุด  

 


คุณนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ กับ Heavenly bird of Siam เครื่องประดับมาสเตอร์พีซ

 

 


เครื่องประดับมาสเตอร์พีซ Heavenly Bird of Siam มูลค่ากว่า 38.8 ล้านบาท

 

         และไฮไลท์ของงานที่ทุกคนรอคอยคือ การเปิดตัวเครื่องประดับชิ้นมาสเตอร์พีซ Heavenly Bird of Siam เพื่อฉลองความสำเร็จกว่าครึ่งศตวรรษของ สยามเจมส์ เฮอริเทจ ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากตำนานของนกฟีนิกซ์ ตามความเชื่อโบราณว่าเป็นนกศักดิ์สิทธิ์และสวยงามอีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ โดยได้รับเกียรติจาก นิโคลีนพิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 เป็นผู้สวมใส่พรีเซนต์ความงดงามของสร้อยคอทับทิมน้ำงามประดับด้วยเพชร โดยจี้รูปนกสามารถถอดแยกออกมาเป็นเข็มกลัดได้ ตัวเรือนทองคำ 18K ฝังทับทิมเม็ดกลาง 1 เม็ดขนาด 10.03 กะรัต และประดับไปด้วยทับทิมบริวารกว่า 200 เม็ด รวม 28.6 กะรัต รายล้อมด้วยเพชร รวม 9.26 กะรัต มูลค่า 38.8 ล้านบาท เพื่อส่งมอบความประทับใจและคำอวยพรที่ผู้ครอบครองจะก้าวไปสู่อนาคตที่รุ่งเรืองสืบไป

 


 

 


 

 


การจำลองฉากในวรรณคดี

 

 


การแสดงโชว์กินรี

 

        ทั้งนี้ สยามเจมส์ เฮอริเทจ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Grand Lucky Dip” กิจกรรม 56 ปี 56 วัน เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนการเติบโตมาจนถึง 56 ปี โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าครบ 56,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์จับรางวัลสุดพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ณ สยามเจมส์ เฮอริเทจ (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม)

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
“GMM SHOW” ร่วมกับ “ATIME SHOWBIZ” ปลุกวงร็อคระดับ LEGEND“ไมโคร” ส่งคอนเสิร์ตใหญ่เต็มวงในรอบ 13 ปี
Channing Tatum และ Jenna Dewan หย่าร้างหลังครองคู่ 9 ปี ยืนยันสถานะเป็นแค่เพื่อนและพ่อแม่
เปิดหัวใจ เคย์ อิโนโอะ จาก Peach Girl
“โปเตโต้ x ค็อกเทล” ปล่อยพลังร็อกสุดมันส์แฟนคลับฟินเว่อร์!!
น้ำมันปลา ไม่ใช่ น้ำมันตับปลา เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น