Minions มินเนี่ยน ภารกิจค้นหาเจ้านายจอมวายร้าย

 

หลังจากความสำเร็จที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่อง Despicable Me และภาคต่อที่ทุกคนชื่นชอบ Despicable Me 2 ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด คนทั่วโลกก็เฝ้ารอเรื่องราวต่อไปจากโลกที่ถูกสร้างขึ้นในแฟรนไชส์ดังเรื่องนี้

 


 

 Minions เริ่มจากการเป็นสิ่งมีชีวิตสีเหลืองเซลล์เดียว ที่ได้มีวิวัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ ผ่านยุคสมัยต่างๆ ด้วยการรับใช้เจ้านายที่น่ารังเกียจที่สุด และเมื่อพวกเขาไม่อาจคุ้มครองเจ้านายของตัวเอง ตั้งแต่ที.เร็กซ์ไปจนถึงนโปเลียน  พวกมินเนี่ยจึงขาดเจ้านายทำให้พวกเขาจมอยู่ในห้วงของความหดหู่ แต่มินเนี่ยนตัวหนึ่งที่ชื่อ เควิน มีแผนการอย่างหนึ่ง เขาร่วมมือกับ สจวร์ต วัยรุ่นหัวขบถ และบ็อบ หนูน้อยน่ารัก ออกบุกตะลุยในโลกกว้างตามล่าหาเจ้านายวายร้ายคนใหม่เพื่อให้เพื่อนพ้องชาวมินเนี่ยนได้ติดสอยห้อยตามรับใช้

ในตอนที่เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นนั้น พวกมินเนี่ยนกำลังใช้ชีวิตอยู่อย่างไร้เจ้านายในดินแดนเยือกแข็งแอนตาร์คติกา และยิ่งพวกเขาขาดเจ้านายนานเท่าไหร่ พวกเขาก็เริ่มท้อแท้สิ้นหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเวลาหลายร้อยปี พวกเขามีความตั้งใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเจ้านายของพวกเขา แต่ตามสไตล์มินเนี่ยนแท้ๆ พวกเขากลับลงเอยด้วยการทำให้เจ้านายของพวกเขาบอกลาโลกใบนี้ไปทุกราย ในตอนที่มินเนี่ยนได้พบกับกรู พวกเขาก็รู้สึกผ่อนคลายและมั่นใจมากขึ้น แต่ในปี 1969 พวกเขายังอยู่ในระหว่างการเรียนรู้

 


 

 


 

ทั้งสามได้ออกผจญภัยสุดระทึก ที่ท้ายที่สุดแล้วก็นำพวกเขาให้ไปเจอกับผู้ที่อาจจะเป็นเจ้านายคนใหม่ของพวกเขา สการ์เล็ต โอเวอร์คิล ( แซนดร้า บุลล็อค เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด จาก The Blind Side, The Heat) สุดยอดวายร้ายหญิงคนแรกของโลก พวกเขาเดินทางจากดินแดนเยือกแข็ง แอนตาร์คติกามาสู่นิวยอร์ก ซิตี้ในยุค 60s และลงเอยในลอนดอนยุคปัจจุบัน ที่ซึ่งพวกเขาต้องเผชิญความท้าทายยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา นั่นคือการปกป้องเหล่ามินเนี่ยนทั้งปวงให้รอดพ้นจาก...การถูกกำจัด

 


 

​ระหว่างที่พวกมินเนี่ยนได้โบกรถเพื่อเดินทางไปยังงานวิลเลน-คอนในออร์ลันโด งานชุมนุมที่ผู้ร้ายจะไปขายอุปกรณ์ เครือข่ายและมองหางานทำกันทั้งสามก็ได้รู้จักกับสการ์เล็ต โอเวอร์คิล ผู้หญิงที่จะกลายเป็นเจ้านายใหม่ของพวกเขา.เควิน, สจวร์ตและบ็อบเริ่มตกหลุมรักตำนานที่ยิ่งใหญ่ผู้นี้ เธอโด่งดังและปรากฏตามหน้าปกนิตยสารหลายเล่ม และพวกเขาเริ่มตระหนักถึงร่องรอยอันยิ่งใหญ่ที่เธอฝากไว้ในโลกของผู้ร้าย

 


 


​สิ่งที่ทำให้นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด แซนดร้า บุลล็อค สนใจบทจอมวายร้ายหญิงคนแรกของโลกคือการที่ Minions นำเสนอความบันเทิงสำหรับผู้ชมทุกคน  “ผู้ร้ายตัวเบ้งมักจะเป็นบทที่เล่นแล้วสนุกที่สุดค่ะ มันสนุกที่จะทำตัวใจร้าย ร้ายกาจมากกว่าการพยายามจะทำดีกับทุกคนตลอดเวลาเธอตั้งข้อสังเกตว่า “เป้าหมายของฉันในหนังเรื่องนี้คือการทำตัวร้ายกาจและน่ารำคาญตลอดเวลา สการ์เล็ตเป็นเหมือนเด็กหญิงวัยแปดขวบที่ถูกตามใจจนเสียเด็ก ตอนเล็กๆ เธอไม่ได้รับความสนใจตามที่เธอต้องการ ตอนนี้เธอก็เลยหาวิธีที่จะให้ได้เป็นราชินีค่ะ”

 


 

ผู้ชมทั่วทุกหนทุกแห่งต่างหลงเสน่ห์พวกมินเนี่ยนและกระหายใคร่รู้ว่าลูกสมุนสุดพิลึกและจงรักภักดีของกรูมาจากไหน พวกเขาเป็นใครก่อนที่จะได้พบเจ้านายคนนี้และพวกเขาได้ผ่านการผจญภัยอะไรมาบ้างตั้งแต่พวกเขาปรากฏตัวในโลกของเรา

เมเลแดนดรี้ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของอิลลูมิเนชัน อธิบายว่า พวกมินเนี่ยนได้ทำตามที่พวกเขาต้องการในการสร้างเรื่องราวพรีเควล ตามแบบฉบับน่ารักแบบพิลึกๆ ของพวกเขา เขากล่าวว่า “เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะสร้างหนังเกี่ยวกับมินเนี่ยน แต่พวกมินเนี่ยนเรียกร้องครับ หลังจากที่เสร็จจาก Despicable Me 2 เราก็พบว่าทีมงานของเรา ซึ่งประกอบไปด้วยผู้มีความสามารถนับร้อยๆ คน ที่ผมถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานด้วย อดไม่ได้ที่จะสร้างภาพอนิเมชันของตัวละครพวกนี้”

 


 

“พวกเขาไม่เพียงแต่น่ารักเท่านั้น แต่พวกเขามีเสน่ห์เหลือเกินเพราะความขัดแย้งระหว่างความต้องการจะทำตัวเลวร้าย และธรรมชาติของพวกเขาที่ทำให้พวกเขาน่ารักเหลือล้น เราต่างก็มีแง่มุมแบบนั้นทั้งนั้นครับ”​

เจเน็ต ฮีลลี ผู้อำนวยการสร้างผู้ร่วมงานกับเมเลแดนดรี้มานานเล่าถึงเหตุผลที่ทำให้พวกมินเนี่ยนเป็นที่รักของคนทั่วโลกว่า “สิ่งที่ทำให้ทุกคนชื่นชอบ ไม่ว่าพวกเขาจะอยูในประเทศไหนหรืออายุเท่าไหร่ คือพวกมินเนี่ยนเป็นตัวป่วน นิสัยเหมือนเด็กๆ จริงใจ แสดงความรู้สึกชัดเจนและไร้เทียมทาน นอกจากนั้น พวกเขาก็ยังเป็นอมตะ และไม่ได้ใช้ภาษาใดภาษาหนึ่งเป็นพิเศษ ”

 


 


แนะนำตัวละครใน Minions
​ในตอนที่พวกเขาเสียเจ้านายอีกคนหนึ่งไปโดยบังเอิญ เควิน, สจวร์ต และบ็อบก็ออกหน้าแทนเพื่อนพ้องชาวมินเนี่ยนในการตามหาเจ้านายคนถัดไป การผจญภัยสุดโหดของพวกเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่การเดินทางที่ได้รับการจารึกไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Minions จะทำให้เรารู้คำตอบทุกอย่างที่เราเคยสงสัยเกี่ยวกับพวกเขา
​• เควิน (ปิแอร์ คอฟฟิน) เป็น “พี่ใหญ่” ผู้ภาคภูมิใจและรู้สึกอยากคุ้มครองคนอื่น เขารู้ดีว่ามินเนี่ยนที่ปราศจากเจ้านายคือมินเนี่ยนที่ไร้เป้าหมาย เควินคือผู้ที่ก้าวออกไปสู่โลกกว้างพร้อมกับสจวร์ตและบ็อบเพื่อตามหาเจ้านายวายร้ายคนใหม่ให้เพื่อนพ้องของเขาได้ติดสอยห้อยตาม
• สจวร์ต (ปิแอร์ คอฟฟิน) เป็น “น้องชายคนกลาง” ของเหล่ามินเนี่ยน ที่มักจะรู้สึกหิวตลอดเวลาและชื่นชอบการเป็นมือกีตาร์หัวขบถ แม้ว่าเขาจะมีสมาธิสั้นและไม่ค่อยสนใจภารกิจนี้ซักเท่าไหร่ แต่เขาจะช่วยเควินและบ็อบในการตามหาวายร้ายที่ตัวใหญ่เบิ้มและร้ายกาจที่สุดแน่นอน
• บ็อบ (ปิแอร์ คอฟฟิน) เป็น “น้องเล็ก” ผู้ไร้เดียงสาและกระตือรือร้นของเหล่ามินเนี่ยน เขาเป็นตัวแทนของความรักไร้เงื่อนไขที่มีต่อทุกคนและทุกสิ่ง และเขาก็รู้สึกวิตกนิดๆ กับการเดินทางไปไหนก็ไม่รู้กับสจวร์ตและเควิน

 


 


• สการ์เล็ต โอเวอร์คิล (แซนดร้า บุลล็อค) เป็นสุดยอดวายร้ายหญิงคนแรกของโลก เธอเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความหุนหันพลันแล่นและความมีสไตล์สุดเริ่ด เควิน, สจวร์ตและบ็อบสนใจเธอเพราะความสามารถของเธอในการวางแผนโจรกรรมที่เหลือเชื่อ และพวกเขาก็ทั้งกลัวและหลงเสน่ห์เธอ สการ์เล็ตจ้างพวกมินเนี่ยนให้เป็นสมุนของเธอและมอบหมายภารกิจแรกให้พวกเขาเข้าร่วมการโจรกรรมที่นำพวกเขาไปสู่ลอนดอนขณะที่เธอพยายามจะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง นั่นคือการเป็นราชินี

 

         

 

 

 

 

More
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
ห้างสรรพสินค้าเซน มุ่งปั้นดีไซน์เนอร์ไทยสร้างแบรนด์ระดับโลก
โครงการสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพเชิงพาณิชย์สำหรับเยาวชนไทย
ดู Itaewon Class หรือยัง...Kim Da Mi กับละครเรื่องแรกที่ใครๆ ต่างพูดถึง
LU-MIEL OCEAN NANA ความสวยจากคุณค่าน้ำทะเลลึก
สุดตระการตา! "ปราการเวลา The Theatre" ชวนล่องผ่านห้วงเวลา กว่าจะเป็นแผ่นดินเมืองสมุทรปราการ
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”