4 เมนูของว่างเสริมภูมิคุ้มกัน ที่ต้องมีติดบ้านช่วง Work from Home

 

จะดีแค่ไหนในช่วงเวลาที่ต้องนั่งทำงานที่บ้านแบบนี้ แล้วมีของว่างเติมพลังยามบ่ายที่มาพร้อมรสชาติที่ถูกปาก ไม่ทำร้ายหุ่น แถมยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

 


 

 

1. โยเกิร์ต หรือนมเสริมโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เป็นที่รู้กันดีว่าจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ช่วยฟื้นฟูและปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้และระบบย่อยอาหารได้ ดังนั้น การกินอาหารที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เป็นประจำ จะช่วยทำให้ระบบทางเดินอาหารสมดุลแข็งแรง ลดโอกาสการเจ็บป่วยที่เกิดจากเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคได้ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย เนื่องจากเซลล์ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ฟื้นฟูร่างกายนั้น อยู่ในระบบทางเดินอาหารถึง 70%

 


 

ถึงจะมีประโยชน์เยอะ แต่ก็ควรเลือกสูตรที่เหมาะสมกับช่วงวัย สำหรับผู้ใหญ่ควรเลือกโยเกิร์ตสูตรไขมันต่ำและมีน้ำตาลน้อย ส่วนเด็กที่น้ำหนักตัวไม่เกินเกณฑ์ อาจเลือกอิ่มอร่อยกับสูตรปกติหรือเลือกนมที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ แต่ใครที่รู้สึกจำเจกับการกินโยเกิร์ตหรือนมแบบเดิม ๆ เนสท์เล่มีเคล็ดลับง่าย ๆ ด้วยการนำโยเกิร์ตไปมิกซ์กับเมนูต่าง ๆ เช่น ไอศกรีมโยเกิร์ตผลไม้แฟนซี พุดดิ้งโยเกิร์ตผลไม้สด ไอศกรีมโยเกิร์ตเจลลี่ หรือ น้ำสลัดสูตรโยเกิร์ต เป็นต้น แค่นี้ก็มีเมนูใหม่ให้ว้าวได้ทุกวัน

 


 

2. ฝรั่ง หรือ ผลไม้รสเปรี้ยว ซัมเมอร์แบบนี้คงไม่มีเมนูของว่างไหนจะดับร้อน เรียกความสดชื่นไปได้ดีกว่าคาราวานผลไม้เย็นฉ่ำ แต่ถ้าจะให้ดี ควรเลือกผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เช่น ฝรั่ง หรือผลไม้รสเปรี้ยวอื่น ๆ ซึ่งเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี การกินวิตามินซีเป็นประจำทุกวัน ยังสามารถช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาของโรคหวัดได้ ที่สำคัญ ร่างกายยังอาศัยวิตามินซีในการสร้างคอลลาเจนเพื่อซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้นด้วย

สำหรับใครที่อาจจะแพ้ทางความเปรี้ยว ไม่ต้องเสียใจ เพราะผลไม้ที่รสกลาง ๆ กินได้ทุกเพศทุกวัย อย่าง ฝรั่งก็ถูกจัดว่ามีวิตามินซีสูงเป็นอันดับต้น ๆ เหมือนกัน แต่ต้องอย่าเผลอปอกเปลือก เพราะแหล่งรวมวิตามินซีในฝรั่งคือบริเวณเปลือกสีเขียว และการกินฝรั่งไม่ปอกเปลือก 1 ผล จะได้วิตามินซีเทียบเท่ากับส้ม 20 ผล ซึ่งเป็นปริมาณที่มากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ถ้าเบื่อกับการกินฝรั่งแบบเดิม ๆ ก็อาจนำไปรังสรรค์เป็นเมนูสมูตตี้ฝรั่งเม็ดแมงลัก หรือ ฝรั่งปั่น เพื่อชูรสชาติที่แปลกใหม่ก็ได้

 


 

3. ทูน่า เมนูของว่างที่คุณประโยชน์ล้นจานแถมยังหาซื้อได้ง่าย อย่างที่เหล่าทูน่าเลิฟเวอร์รู้กัน คือ นอกจากทูน่าจะมีโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อการทำงานของสมองและหัวใจแล้ว ยังอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการซ่อมแซมร่างกาย ใช้สร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ติดเชื้อง่าย และยังมีธาตุเหล็กที่ช่วยในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงอีกด้วย นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้หลายคนติดใจทูน่า คือ สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์ได้กับหลากหลายเมนู ทั้งทูน่าสลัดแครกเกอร์ หรือ ปอเปี๊ยะทูน่า เป็นต้น

 


 

4. อัลมอนด์ เห็นเม็ดเล็ก ๆ แต่คุณค่าทางสารอาหารกลับไม่จิ๊บตาม เพราะอัลมอนด์อัดแน่นไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องร่างกายจากการติดเชื้อต่าง ๆ อุดมไปด้วยคุณค่าของสังกะสี ช่วยเพิ่มพลังงานให้ตื่นตัวตลอดวัน รวมทั้ง ไฟเบอร์ แมงกานีส แมกนีเซียม โครเมียม และยังมีกรดไขมันดี เช่น กรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แต่ถ้ากลัวว่าเคี้ยวเพลิน แบบเดิม ๆ ทุกวันแล้วจะเบื่อ แนะนำให้นำไปครีเอทเป็นเมนูเก๋ ๆ อย่าง อัลมอนด์เอนเนอร์จี้บอล หรือ  อัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลต เพียงแค่นี้ก็เพิ่มสีสันให้ยามบ่ายอย่างคาดไม่ถึง

        ถึงแม้เคล็ดลับการเลือกกินของว่างที่มีประโยชน์ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย แต่ต้องไม่ลืมการกินอาหารให้มีความหลากหลาย ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และทำอารมณ์ให้แจ่มใส ไม่เครียด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจด้วย

 

 

 

 

More
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
Others
ซูเปอร์สปอร์ต เปิดสาขาที่ 5 ในจังหวัดภูเก็ต รุกตลาดเมืองท่องเที่ยวและหัวเมืองหลัก เอาใจคนรักออกกำลังกายครอบคลุมทุกพื้นที...
GMM Grammy และ ไทยประกันชีวิต PRESENTS “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” พร้อมเปิดแขกรับเชิญครั้งแรก “โกโ...
อีฟ โรเช ครบรอบ 60 ปี ร่วมฉลองด้วยการนำเสนอโฉมใหม่ผลิตภัณฑ์ Anti Age Global
สตรีทแบรนด์ระดับโลก PRODUCT OF NEW YORK (PONY) นำเข้าและผลิตในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
Viu และ JTBC4 ชวนอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้า พร้อมแฟน 5 ประเทศ เผยโฉมในรายการ Mimi Shop เป็นครั้งแรก
Latest
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี