ชวนมารู้จัก “ถังขยะความรู้”

 

การสร้างขยะเริ่มต้นที่ตัวของเรา นี่จึงเป็นคำตอบง่าย ๆ ถึงสาเหตุที่ทำไมเราจึงต้องคัดแยกขยะและนำไปทิ้งในถังขยะให้ถูกประเภท

       

 


 

          เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสาธารณะ แต่มากไปกว่านั้น การคัดแยกขยะจะช่วยป้องกันปัญหากองขยะที่จะไปทำลายสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ จนทำให้โลกสีเขียวของเราค่อย ๆ กลืนหายไปในที่สุด วันนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ถังขยะความรู้” จากมิวเซียมสยาม ถังขยะที่จะเป็นหนึ่งจุดเริ่มต้นในการสร้างความตระหนักรู้และรณรงค์ให้ทุกคนมาร่วมกันคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี

     จุดเริ่มต้นของ “ถังขยะความรู้” มาจากมิวเซียมสยาม ได้จัดตั้งถังขยะพร้อมสอดแทรกวิธีการจัดการขยะแต่ละประเภทผ่านตัวหนังสือ ในข้อความสั้น ๆ เข้าใจง่าย แบ่งเป็นถังขยะ 3 ประเภท คือ 

1. ถังขยะสีเขียว บ่งบอกถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คือ ถังขยะสำหรับทิ้งขยะทั่วไป โดยมีข้อความว่า “ถังนี้ทิ้งได้หมด” All Waste taken here โดยขยะในถังใบนี้ วิธีการจัดการคือ นำไปคัดแยกและจัดการตามชนิดของขยะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นขยะประเภท ถุงพลาสติก กล่องกระดาษ กล่องนม ภาชนะใส่อาหาร เป็นต้น 

 


 

2. ถังขยะสีน้ำเงิน ดูแล้วรู้สึกสบายตา คือ ถังขยะสำหรับขวดพลาสติก ทางมิวเซียมสยามได้สอดแทรกวิธีการทิ้งขยะประเภทนี้ ด้วยข้อความที่ว่า “เทน้ำออกจากขวดก่อนทิ้ง Emptying bottles before tossing”โดยถังขยะประเภทนี้พร้อมเปิดรับ ขวดพลาสติกทุกประเภท ทุกขนาด เพื่อนำไปคัดแยกและจัดการขยะด้วยการนำไปรีไซเคิลเป็นใยสังเคราะห์และเม็ดพลาสติก

3.ถังขยะสีเหลือง ถังขยะประเภทสุดท้ายของถังขยะความรู้ คือ ถังขยะสำหรับทิ้งกระป๋องและขวดแก้ว ไม่ว่าจะเป็น กระป๋องน้ำอัดลม กระป๋องอาหารสำเร็จรูป หรือ แม้แต่เครื่องดื่มชนิดขวดที่ทำจากแก้วทุกประเภท แต่อย่าลืมที่จะเทน้ำหรือส่วนประกอบภายในออกจากกระป๋องและขวดแก้วก่อนทิ้งทุกครั้ง ซึ่งขยะในถังประเภทนี้ จะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นวัสดุ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อาทิ ชาม แก้ว เป็นต้น

         ทั้งนี้อย่าลืมนะว่า หากทุกคนหันมาช่วยกันคัดแยกขยะ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะที่จะถูกนำไปกำจัด และยังช่วยลดการสิ้นเปลืองด้านการใช้พลังงานและทรัพยากร ที่สำคัญเราทุกคนจะเป็นพลังเล็ก ๆในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและทำให้เกิดมลพิษต่อโลกน้อยลง และเมื่อมิวเซียมสยามเปิดให้บริการตามปกติ อย่าลืมที่จะมาเช็คอินและทำความรู้จักกับ ถังขยะความรู้ 3 ประเภท ที่ตั้งอยู่รอบพื้นที่ของมิวเซียมสยาม มาช่วยกันเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งเพื่อโลกของเรา
#museumsiam#ให้ทุกการเรียนรู้สนุกกว่าที่คิด
#ขยะบทที่2ฟื้นชีวิตขยะให้มีค่า #wastesorting #reducerecyclereuse#Earthday2020

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
Kim Go Eun เลิกรา Shin Ha Kyun หรือจะสานสัมพันธ์นอกจอ Gong Yoo ?
ช่อง 7HD เพิ่มเวลาเติมสุข ส่ง 3 คนข่าวอารมณ์ดี ใน “สะเก็ดข่าว สเปเชียล” ทุกวันเสาร์ อาทิตย์
“ฟู่ฟู่” ตัวจริงเรื่องชาบูไต้หวัน เปิดเกมรุกแฟรนไชส์ทั่วประเทศ ปักหมุดแลนด์มาร์ก ขยายสาขา จ.เชียงใหม่ แห่งแรก ให้ชาวภา...
Heineken Experience Silver ส่งมอบสนีกเกอร์ลิมิเต็ดอิดิชั่น ให้กับผู้ชนะหนึ่งเดียวในแคมเปญ #คู่เดียวในไทยอยากได้ต้องเหยีย...
ใหม่ ดาวิ ลงประเดิมบวงสรวงหนังลุคสุดน่ารักประกบหนุ่มก้อง สหรัถ
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น