ชาริล ชัปปุยส์ เก่ง เท่ และแมนมาก

 

เป็นที่รู้กันว่ายังไม่เคยมีปรากฏการณ์ฟีเวอร์นักฟุตบอลคนไหนมากเท่ากับ ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ซูเปอร์สตาร์ป้ายแดงของวงการฟุตบอลแดนสยาม ที่มาปักหลักเล่นฟุตบอลในเมืองไทย แถมยังเล่นดีเหมือนหน้าตา

 


ภาพจากIG charyl4

 

เขาติดอันดับ 10 ดาวรุ่งน่าจับตามองของเอเชียจากการจับอันดับของเว็บไซต์  www.espnfcasia.com สื่อกีฬายักษ์ใหญ่อีกด้วย ชัปปุยส์ไม่ได้มีแค่ความหล่อเท่านั้นแต่ฝีเท้าของเขาฉายแววมาตั้งแต่เด็กๆ เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 7 ขวบ ความเก่งกาจปราดเปรียวบนสนามทำให้เขาเป็นที่จับตามอง และกลายเป็นกองกำลังสำคัญจนได้เข้าสู่ทีมาชาติสวิสเซอร์แลนด์ด้วยวัยเพียง 15ปี ก่อนจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2009 โปรไฟล์ไม่เป็นรองใครจริงๆ จากการรับใช้ชาติบนแผ่นดินเกิดของตัวเอง ชัปปุยส์ ได้โอนสัญชาติมาเป็นคนไทยเต็มตัวเซ็นสัญญาเปิดบ้านหลังแรกสังกัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะมาเป็นดาวเด่นจนถึงปัจจุบันในสังกัดสุพรรณบุรีเอฟซี

 


ภาพจากนีเวีย

 

ชัปปุยส์เป็นลูกชายคนเดียวของ คุณพ่อแดเนียล ชัปปุยส์ ชาวสวิส และคุณแม่ชาวไทย ไพลิน ชัปปุยส์ มีพี่สาวต่างมารดาชื่อ ซาบีน่า เริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยมีโค้ชคนแรกคือพ่อของเขาเอง เมื่อปี 2542 ได้ค้าแข้งกับ สโมสร โคลเทิน ในเมืองซูริคบ้านเกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ หลังจากนั้น 1 ปี ชัปปุยส์ย้ายมาอยู่ทีมเอสซียังเฟลโลว์สยูเวนตุส จนกระทั่งอายุได้ 11 ปี ย้ายมาอยู่กับสโมสร กราสฮอปเปอร์ ซูริค ชุดเยาวชน ในสวิสซูเปอร์ลีก

 


ภาพจากIG charyl4

 

 


ภาพจากIG charyl4

 

จนเมื่อย่างเข้าสู่วัย 17 ปีเต็ม ได้กลายเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัวกับสโมสร กราสฮอปเปอร์ ซูริคชุดใหญ่ ต่อมาได้เล่นให้กับเอฟซี ลูกาโน่ โชว์ฟอร์มเทพในเกมจนเป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอด จนเมื่อได้รับการการชักชวนจาก ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ให้มาค้าแข้งในเมืองไทย ซึ่งในตอนนั้นคือสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงเข้ามาสู่แผ่นดินแม่ เมื่อปี 2556 และได้กลายเป็นขวัญใจแฟนบอลชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในทันที บวกกับผลงานในสนามก็จัดได้ว่าเจ๋งสุดๆ เรียกว่าเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าถ้วยรางวัลในลีกสำคัญๆ มากมาย ก่อนจะมาเซ็นสัญญาร่วมทีมสุพรรณบุรี เอฟซีแบบถาวร 

         พูดถึงเรื่องการศึกษา ชัปปุยส์ ถูกคุณพ่อจับเข้าโรงเรียนกีฬาในเมืองโครเท่นตั้งแต่เกรด 7 ก่อนจะเรียนถึงชั้นเกรด 12 เทียบเท่ากับ ม.6 เมืองไทย หลังจากนั้นเขาลังเลว่าจะเลือกเส้นทางไหนดี ระหว่างรอเขาได้ทำสัญญาอาชีพในการเป็นนักฟุตบอลจากกราสฮอปเปอร์ ซูริค หลังพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์โลกรุ่นอายุ ไม่เกิน 17 ปี เขาจึงเลือกที่จะทำตามความฝันและตั้งเป้าว่าจะเป็นนักฟุตบอลไปจนกว่าจะเล่นไม่ไหว หรือไม่ถึงเวลานั้นอาจจะผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลังแทนก็เป็นได้

 


ภาพจากIG charyl4

 

ด้านความรัก ชัปปุยส์เปิดเผยออกสื่อแบบแมนๆ ว่าเขามีแฟนแล้วชื่อว่าเมลานี มานูเอล เป็นลูกครึ่งสวิส-โปรตุเกส และที่สำคัญเจ้าตัวยังบอกว่าเธอคือรักแรก ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 5 ปี และล่าสุดมีข่าวว่าปีนี้เธอจะย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยกับเขาด้วย...เสียใจกับสาวๆ ทั้งหลายด้วยนะคะ

 


ภาพจากนีเวีย

 

สำหรับโฆษณานีเวียที่เขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ชัปปุยส์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาเป็นคนขี้อายมาก และคงไม่มีใครจะได้ยินเขาร้องเพลงแน่นอน เพราะเหตุนี้เองเมื่อเขาต้องมาอยู่หน้ากล้องต้องถูกส่งตัวไปเรียนแอคติ้งก่อนลงสนามจริง เอ้ย! ก่อนออกกล้องจริง "ก่อนการการถ่ายทำครั้งนี้ ไม่ได้ต้องเตรียมตัวอะไรมาก เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนดูแลตัวเองระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องเตรียมเป็นเรื่องของการแสดงมากกว่า ผมได้ไปเรียนการแสดงก่อนวันถ่ายทำ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน น่าสนใจดีครับ ผมไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน ไม่ได้คาดว่าจะเป็นอะไรที่ใหญ่โตมาก พอวันถ่ายทำเจอกองถ่ายใหญ่มาก มีคนทำงานเยอะมาก ทุกคนใส่ใจกับทุกรายละเอียดของการถ่ายทำ ทุกฉากถูกคิดถูกเตรียมมาอย่างดี ทำให้ผมรู้สึกกดดันบ้าง เพราะไม่ได้เป็นมืออาชีพด้านการแสดง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีครับ ผมพอใจกับงานที่ออกมามากครับ"

 


ภาพจากIG charyl4

 

เมื่อถูกถามถึงเสน่ห์ของตัวเอง เขาตอบอย่างถ่อมตนว่า "เสน่ห์ของผมๆ คิดว่าคงเป็นเรื่องของความเป็นมิตรกับทุกคนและติดดินนะครับ ผมไม่คิดเลยว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์สตาร์และรู้ตลอดว่าชีวิตมีขึ้นมีลง ช่วงนี้เรามีเวลาที่ดี ก็ควรมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็อย่าเหลิงไปกับมัน ทำตัวให้เป็นปกติอย่างที่เคยเป็น จริงๆแล้วการเป็นที่รู้จักเป็นเรื่องยากสำหรับผม ทุกวันนี้ยังคงต้องปรับตัวอยู่ ผมยังไม่ชินกับการที่มีคนมาขอถ่ายรูปเวลาไปไหน แต่ก็พยายามเข้าใจและทำให้ดีที่สุด เพราะผมเข้าใจว่าทุกคนชอบเราและชื่นชมเราจึงเข้ามาทักทาย"

 


ภาพจากนีเวีย

 


เขาบอกว่าชีวิตนักฟุตบอลทำให้ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นความโทรมจะมาเร็วมาก เพราะเมื่อก่อนโดนทั้งแดดทั้งลมกลางสนาม จนผิวคล้ำรวมไปถึงผิวหน้า "ผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดตัวและผิวหน้า จะใช้ครีมล้างหน้าตลอดเพราะตอนสมัยวัยรุ่น เคยเป็นสิวเยอะมาก แต่ทามอยร์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ ผมว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับหน้าของเราก็เป็นสิ่งสำคัญนะครับ ผมชอบให้ตัวเองมีกลิ่นหอมอยู่ตลอด พวกดีโอเดอร์แรนท์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ผมคิดว่ายุคนี้ผู้ชายหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ได้ทำเพื่อให้สาวๆ มองอย่างเดียวแต่เราก็รู้สึกดีกับตัวเองด้วย"

 

 

 

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
สวยให้ปิ๊ง!อย่างสาวสุขภาพดีที่ Phillip Wain
Jubilee ย้ำชัดกระแสเพชรสังเคราะห์ ไม่ใช่ปัจจัยหลักฉุดราคาเพชรแท้ ชี้ตลาดคนละกลุ่ม แค่ทางเลือกเรื่องความสวยงาม แต่ไม่ตอบโ...
“PARADOX” ดับเบิ้ลความสุขจัดเต็มให้สะใจแฟนคลับ
ติ่งโศกา! ปลายปีนี้ ไอดอลเกาหลีจ่อคิวเข้ากรมฯ เพียบ!
เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู พา รีวิว “First Jobเด้อ” ซีรีส์ TikTok แนวใหม่ของไทย
Latest
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”