มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. แชร์ 5 ไอเดียกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์แม่ลูก ใช้เวลาร่วมกับแม่แบบเต็มอิ่ม และสุขใจ ในวันแม่ 2566

 

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย ต้อนรับวันแม่ 2566

 


 

ด้วยการชวนลูกๆ มาใช้เวลาแห่งความพิเศษนี้ร่วมกับคุณแม่ ผ่าน 5 ไอเดียกิจกรรมสนุกๆ ที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์แม่ลูก ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงความรัก ความห่วงใยในแบบของตัวเองให้คุณแม่ได้ใจฟู พร้อมแนะนำไอเดียของขวัญสุดหลากหลาย ในราคาเบาๆ จากมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขกับกิจกรรมเหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

 


 

เริ่มต้นที่กิจกรรมแรก สำหรับครอบครัวที่มีคุณแม่ลงมือทำอาหารให้ทานเป็นประจำ หรือครอบครัวที่ปกติคุณแม่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารทานเอง ลองชวนคุณแม่มาทำอาหาร อ้อนให้มาเข้าครัว สอนเคล็ดลับ แบ่งปันสูตรอาหาร และขนมที่ทุกคนในครอบครัวชื่นชอบ อาจจะลองหยิบกระทะมาสร้างสรรค์เมนูทอดอร่อยๆ ทานเล่นได้ทั้งครอบครัว เช่น ไก่ทอด หมูกรอบ ทอดมัน หรือลองผิดลองถูกกับสูตรอาหารใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนไปด้วยกัน แต่สำหรับคนที่อยากเพียงแค่ได้ทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณแม่ได้ชิม อาจลองหยิบกากรองชาสักใบมาชงชาร้อนหอมๆ ให้คุณแม่ได้จิบผ่อนคลายในเทศกาลวันหยุดแบบนี้ รับรองว่าดีต่อใจ หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

 


 

สำหรับคุณลูกคนใดที่มีความห่วงใยในสุขภาพคุณแม่ อยากให้แข็งแรง อยู่ด้วยกันไปนานๆ ลองชวนคุณแม่ออกกำลังกาย ง่ายๆ สักหนึ่งชั่วโมงดูสิ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้เกิดภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งกับร่างกาย ช่วยลดอาการเจ็บป่วยต่างๆ ได้ดีขึ้น หากปกติคุณแม่เป็นคนไม่ได้ออกกำลังกายบ่อยๆ อาจจะลองชวนยืดเส้นยืดสายง่ายๆ โดยใช้ชุดยางยืดออกกำลังกาย หรือกระโดดเชือกดูก็ได้ แต่หากคุณแม่เป็นสายเฮลท์ตี้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอยู่แล้ว การได้ไปสนุกกับกิจกรรมที่คุณแม่ชื่นชอบจะยิ่งทำให้สนิท ใกล้ชิด และมีเรื่องคุยกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จนกลายเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีค่าและน่าจดจำ

 


 

เบื่อแล้วการอยู่บ้าน ปีนี้ลองชวนคุณแม่แต่งตัวสวยๆ ออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากันบ้างดีกว่า เพราะบางครอบครัวที่คุณแม่เป็นแม่บ้านแบบฟูลไทม์ อาจไม่ค่อยมีโอกาสได้แต่งหน้า ทำผม หรือออกไปไหนมาไหนมากนัก ดังนั้น เริ่มต้นด้วยการชวนคุณแม่แต่งหน้าให้สวยปัง ด้วยชุดแปรงแต่งหน้า หาชุดเก๋ๆ และเครื่องประดับปรับลุคให้ดูเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอพร้อมจี้ กำไลเก๋ๆ หรือนาฬิกาสวยๆ ยิ่งถ้าคุณลูกลองแต่งตัวให้แมตช์กับชุดที่คุณแม่ใส่ ยิ่งได้ความน่ารักแบบแพ็คคู่ พร้อมออกไปเปิดหูเปิดตาตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะไปช็อปปิ้ง เดินห้าง เที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา ตั้งแคมป์ หรือทำกิจกรรมสนุกๆ นอกบ้าน รับรองว่าจะเป็นความทรงจำที่ดีในเทศกาลสุดพิเศษนี้อย่างแน่นอน

 

 


 

แต่ถ้าคุณแม่ของใครเป็นคนติดบ้าน ชวนคุณแม่มาแต่งบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นดีไหม จะลองช่วยกันทำความสะอาดบ้าน จัดห้องใหม่ หรือจะไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน มาทำให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้นก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแขวนผนังสักเรือน หรือกรอบรูปน่ารักๆ ที่มีภาพคุณลูกกับคุณแม่อยู่ร่วมกัน กิจกรรมแต่งบ้านจะช่วยให้ทั้งคุณแม่คุณลูกได้มีเรื่องคุยกันมากขึ้น เห็นตัวตนของกันและกันมากยิ่งขึ้น ช่วยให้บ้านสะอาด และเป็นระเบียบขึ้น เพิ่มพื้นที่ใช้สอย และลดความแออัดของบ้านได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เรียกว่ากิจกรรมนี้ให้ประโยชน์หลายอย่างเลยทีเดียว

 


 

ในเทศกาลวันแม่แบบนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่คุณแม่จะได้พักผ่อนให้เต็มที่ ถ้าอย่างนั้นต้องชวนคุณแม่มาผ่อนคลาย ด้วยวิธีง่ายๆ ที่อยู่ในบ้าน คุณลูกก็สามารถทำให้คุณแม่ได้ เช่น ลองอาสานวดผ่อนคลายให้คุณแม่ ชวนให้นั่งพักผ่อนสบายๆ อาจจะมีหมอนเอนหลัง หรือหมอนรองคอให้กับคุณแม่สักหน่อย เพื่อช่วยลดอาการปวดเมื่อย ระหว่างนวด แนะนำให้ลองชวนคุณแม่คุยเรื่องสนุกๆ และสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้นด้วยการลองเปิดแอร์เย็นๆ เปิดเพลงสบายๆ หรือมีกลิ่นจากชุดก้านไม้หอมสักเล็กน้อย โดยเฉพาะกลิ่นกุหลาบที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ วิงเวียน อ่อนเพลีย ลดความเครียด และความกังวลได้ เล็กๆ น้อยๆ เพียงแค่นี้ เชื่อได้เลยว่าคุณแม่ก็มีความสุขมากๆ แล้ว

แม้จะเป็นกิจกรรมแนะนำสำหรับเทศกาลวันแม่ แต่อย่าลืมว่า ช่วงเวลาพิเศษสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน เพียงแค่ลูกๆ ทุกคนใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และหมั่นมีเวลาให้คุณแม่อยู่เสมอ ก็จะช่วยสร้างความอบอุ่น ความรัก และความผูกพันระหว่างแม่ลูกได้อย่างเต็มเปี่ยม

และหากลูกๆ คนไหน อยากมองหาของขวัญแทนใจในวันแม่ 2566 นี้ สามารถเข้าไปเลือกช็อปของขวัญโดนใจได้ที่ ร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. กว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีสินค้าครบครัน และหลากหลายกว่า 15,000 รายการ ใน 10 แผนก ในราคาถูกคุ้มเสมอเพื่อคุณแม่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ทำอาหาร อุปกรณ์ทำความสะอาด สินค้าสำหรับดูแลตัวเอง หรือของขวัญน่ารักๆ และสะดวกสบายยิ่งกว่าเมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ WWW.MRDIY.CO.TH และ Shopee Mall ครบทุก 500 บาท / 1 ใบเสร็จ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จัดส่งสินค้าฟรีถึงบ้านคุณ เพราะมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. พร้อมร่วมเคียงข้างแม่ทุกคนในเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 2566 นี้

ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมที่น่าสนใจจาก MR. D.I.Y. ได้ที่ – Facebook: @mrdiyTH, Instagram: @mrdiy.thailand, Tiktok: @mrdiy.thailand, Line: @mrdiythailand, LinkedIn: MR.DIY Thailand, และ YouTube: MR DIY Thailand

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
ซีรีส์ปังแห่งปี!! รักโคตร ๆ โหดอย่างมึง#3 เตรียมโกอินเตอร์ ทั้งที่ยังไม่ได้ออนแอร์ แพลตฟอร์มดังหลายประเทศ รุมซื้อลิขสิทธ...
คอตโต้ (COTTO) จับมือดีไซน์เนอร์ระดับไอคอนNaoto Fukasawa
“แกงอ่อมยอดฟักแม้ว” อร่อยถึงเครื่อง หอมกลิ่นสมุนไพร
ชมบรรยากาศงานมหกรรมความอร่อย “ครัวคุณต๋อย รักษ์ขนมไทย”
New Year – New You: Low Fat or Low Sugar Diet?
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”