ลิสเตอรีน® น้ำยาบ้วนปากอันดับ 1 ของโลก ยกระดับการดูแลสุขภาพช่องปากของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

 

ลิสเตอรีนจัดงาน Listerine Labs หักล้างความเชื่อว่าการแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันเพียงพอแล้วสำหรับการรักษาสุขอนามัยช่องปากที่ดี

 


 

         ประชากรมากกว่า 1 ใน 3 ของโลก ต้องทนอยู่กับปัญหาฟันผุโดยไม่ได้รับการรักษา  และพบว่าประมาณ 20% ของคนไทยที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคเหงือกอักเสบหรือโรคปริทันต์ โดย 6.6% ของคนกลุ่มนี้จะต้องสูญเสียฟันหมดทั้งปากเมื่ออายุครบ 20 ปี

         ถึงแม้ว่าการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันวันละ 2 ครั้ง จะเป็นแนวปฏิบัติมาตรฐานสำหรับการรักษาสุขอนามัยช่องปาก แต่กลับพบว่าในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15 ปี มีเพียง 4.3% เท่านั้นที่ใช้ไหมขัดฟันในการทำความสะอาดซอกฟัน ขณะที่ผู้ใหญ่อายุ 35-44 ปี เพียง 14.7% ที่ใช้ไหมขัดฟัน นอกจากนี้ จากการศึกษาทั่วประเทศพบว่าโรคฟันผุยังส่งผลกระทบต่อคนอายุ 35-44 ปี มากถึง 91.8% สะท้อนถึงความจำเป็นอย่างยิ่งในการดูแลสุขอนามัยช่องปากให้ดียิ่งขึ้น

 


 

           “ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้น ๆ ที่คนแปรงฟันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์มากกว่า 2 นาที เป็นประจำ แต่ผู้คนกลับละเลยในการทำความสะอาดซอกฟันอย่างถูกวิธี ส่งผลให้มีเศษอาหารและเชื้อโรคติดอยู่ตามซอกฟันและร่องเหงือก ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุหลักของการเกิดฟันผุ โรคเหงือก และปัญหาสุขภาพช่องปากอื่น ๆ” ผศ. ทพ.คมสัน ลาภาอุตย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ในสาขาวิชาทันตสาธารณสุข ภาควิชาทันตกรรมชุมชน คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าว

 


 

 


 

 


 

LISTERINE LABS 
          มีความเชื่อผิด ๆ ว่าการแปรงฟันและการทำความสะอาดฟันโดยใช้ไหมขัดฟันนั้นเพียงพอแล้วสำหรับการดูแลสุขอนามัยช่องปากที่ดี แต่ความจริงแล้ววิธีนี้ช่วยทำความสะอาดได้เพียง 1 ใน 4 ของช่องปากเท่านั้น โดยยังมีเชื้อโรคซ่อนอยู่ในบริเวณที่การแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันไม่สามารถเข้าถึงได้ เช่น ร่องเหงือก เป็นต้นยิ่งไปกว่านั้น การทำความสะอาดฟันอย่างไม่สะอาดเพียงพอในตอนกลางคืน อาจทำให้เชื้อโรคเติบโตได้มากถึงสิบเท่าขณะที่เรานอนหลับ เมื่อเชื้อโรคสะสม จะทำให้เกิดคราบพลัค ซึ่งจะกำจัดยากขึ้นถึง 1,000 เท่า และก่อให้เกิดโรคเหงือกทำลายเนื้อเยื่ออ่อนรอบ ๆ ฟัน ซึ่งหากปล่อยไว้โดยไม่ได้รับการรักษาอาจนำไปสู่การสูญเสียฟันได้  

 


 

 


 

 


 

         หักล้างความเชื่อเดิม ๆ ที่ว่าน้ำยาบ้วนปากใช้เพื่อให้ลมหายใจสดชื่นเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการใช้น้ำยาบ้วนปากควบคู่ไปกับการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันเพื่อการดูแลสุขอนามัยช่องปากในแต่ละวัน จะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพช่องปากให้ดียิ่งขึ้นได้ จากการศึกษาพบว่าการใช้น้ำยาบ้วนปากควบคู่ไปกับการแปรงฟัน การทำความสะอาดซอกฟันหรือการใช้ไหมขัดฟัน จะช่วยลดคราบจุลินทรีย์ได้มากถึง 52% ภายใน 6 เดือน และช่วยลดปัญหาเหงือกอื่น ๆ ได้ 21% น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน®  ด้วยพลังของน้ำมันหอมระเหย 4 ชนิด ได้แก่ ยูคาลิปตอล เมนทอล เมทิล ซาลิไซเลต และไทมอล ช่วยลดคราบจุลินทรีย์ได้ 22.2% และลดปัญหาเหงือกอื่น ๆ ได้ถึง 28.2% ภายใน 6 เดือน โดยน้ำมันหอมระเหยสำคัญทั้ง 4 ชนิดในน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน® สามารถแทรกซึมลึกไปถึงชั้นในสุดของคราบจุลินทรีย์ ช่วยทำลายโครงสร้างของคราบจุลินทรีย์ที่ยากต่อการเข้าถึงด้วยการใช้แปรงสีฟันหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดซอกฟัน และยังเข้าไปทำความสะอาดถึงร่องเหงือกได้อีกด้วย

 

 


 

          "ลิสเตอรีน® ช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก คราบพลัค และปัญหาเหงือกได้ถึง 99.9%** พร้อมช่วยป้องกันแบคทีเรียในช่องปากตลอด 24 ชั่วโมง ในฐานะแบรนด์น้ำยาบ้วนปากอันดับ 1* กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน® ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่ามีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่เชื่อถือได้ 

 


 

         ลิสเตอรีน® มีภารกิจหลักในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลกค้นพบการเปลี่ยนแปลงของสุขภาพช่องปากที่ดีด้วยสูตรอันก้าวล้ำที่ผ่านการวิจัยทางคลินิกว่าช่วยลดคราบจุลินทรีย์ได้มากถึง 5 เท่า โดยเรามีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้คนไทยดูแลสุขอนามัยช่องปากที่ดีแบบครบวงจรนอกเหนือไปจากการแปรงฟัน พร้อมกับส่งเสริมว่าการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดีจะเป็นบันไดสำคัญสู่ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น” นางสาวชวีนา จิตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ลิสเตอรีน ประเทศไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ เปิดเผย

         ปัญหาสุขภาพช่องปาก 3 อันดับแรกในประเทศไทย ได้แก่ ฟันผุ 49% อาการเสียวฟัน 39% และกลิ่นปาก 30% “เรามีฟันแท้เพียงชุดเดียว เมื่อสูญเสียไปแล้วจะไม่สามารถงอกกลับคืนมาได้ ซึ่งการสูญเสียฟันจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ที่ดี ความมั่นใจ และคุณภาพชีวิตของคุณได้” นางสาวชวีนา จิตรสมบูรณ์ กล่าวเสริม  “เราต้องการเปลี่ยนทัศนคติให้ทุกคนตระหนักว่าการป้องกันนั้นย่อมดีกว่าการรักษา ซึ่งทุกคนสามารถดูแลสุขภาพช่องปากแบบครบวงจรด้วยการใช้ลิสเตอรีน® บ้วนปากวันละ 2 ครั้ง เพื่อช่วยป้องกันฟันผุและปัญหาเหงือกได้ในระยะแรกเริ่ม” 

 

 


 

งาน Listerine Labs 
         ลิสเตอรีน® แบรนด์น้ำยาบ้วนปากอันดับ 1* พิสูจน์แล้วทางคลินิก และผู้นำตลาดน้ำยาบ้วนปาก ได้จัดงาน 'Listerine Labs' เพื่อแสดงโซลูชันการดูแลช่องปากด้วยน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน® ที่ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกและประสิทธิภาพที่เห็นผลลัพธ์ได้จริง
       ภายในงาน เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทั่วเอเชียแปซิฟิกและสื่อชั้นนำของประเทศไทยได้มาเยือนโรงงานการผลิตลิสเตอรีน® สนุกกับการครีเอทน้ำยาบ้วนปากสูตรเฉพาะของตัวเองซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของลิสเตอรีน® ในการสร้างสุขอนามัยช่องปากที่ดี พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟใน Listerine Labs สำรวจเส้นทางความสำเร็จยาวนานกว่า 130 ปี ของลิสเตอรีน® ในฐานะผู้ริเริ่มการศึกษาวิจัยและพัฒนาน้ำยาบ้วนปาก ร่วมทัวร์โรงงานที่ลาดกระบังชมเบื้องหลังการผลิตลิสเตอรีนที่ผ่านการพิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ อันเป็นแกนหลักที่แบรนด์ยึดมั่นมาโดยตลอด ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ออกแบบโดย “เจมมี่เจมส์” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังของเมืองไทย สร้างสรรค์เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลิสเตอรีน® เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมแก่ผู้มาร่วมงาน

 


 

 


 

 


 

    
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 
- ลิสเตอรีน โทเทิล แคร์ ซีโร่ (สูตรไม่มีแอลกอฮอล์) 
- ลิสเตอรีน® โทเทิล แคร์ 
น้ำยาบ้วนปากที่มีประโยชน์ถึง 10 ประการ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9%** เพื่อเพิ่มการป้องกันทั่วทั้งช่องปาก ป้องกันคุณจากปัญหาสุขภาพช่องปาก ใช้วันละสองครั้งหลังจากการแปรงฟัน 

 


 

เกี่ยวกับลิสเตอรีน®
ลิสเตอรีน® แบรนด์น้ำยาบ้วนปากอันดับ 1 ของโลก* เพื่อการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างล้ำลึกที่การแปรงฟันเพียงอย่างเดียวให้ไม่ได้ เป็นระยะเวลากว่า 130 ปีที่ ลิสเตอรีน® ช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพช่องปากที่ดีและลมหายใจสดชื่นยิ่งขึ้น น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน® ช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก คราบพลัค และปัญหาเหงือกได้ถึง 99.9%** ช่วยให้ปากของคุณสะอาดและสดชื่น ลิสเตอรีน® มีวางจำหน่ายหลายรสชาติและหลายสูตรที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคทุกคน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิสเตอรีน® ได้ที่ https://www.listerine.co.th

 

 

 

 

More
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...
Others
“ยุวภรณ์” สาวสวย เซ็กซี่ที่สุด ขวัญใจชาวโคราช
ฝากไข่ในวัยสาวของคุณแม่ @ Bangkok Central Clinic IVF Wellness
สวารอฟสกี้ Swarovski Remix Collection Fashion Truck
โทนี่ รากแก่น ควง จอชคิม ผู้กำกับฯชาวเกาหลี เปิดตัวหนังไทย“พี่ชาย My Hero”
การันตี! สูตรเข้มข้นเพื่อผิวขาวอ่อนกว่าวัย! No7 Protect & Perfect Intense ADVANCED Whitening Skincare
Latest
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...