ชวนเที่ยว TCP Legacy Museum จุดเช็กอินใหม่ปราจีนบุรี เปิดตำนานกระทิงแดง

 

เปิดตัวไปแล้วกับ TCP Legacy Museum แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่ม “กระทิงแดง (เรดบูล)” ที่โด่งดังและปลุกพลังคนทั่วโลกของกลุ่มธุรกิจ TCP

 


 

 


 

 


 

          เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 68 ปี เปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับเอเนอร์จี้ ดริงก์ ผ่านการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ให้ผู้เยี่ยมชมได้เพลิดเพลินกับการเรียนรู้จากทุกโสตสัมผัส และพบกับไฮไลต์รถแข่ง Red Bull Formula 1 ที่จัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิด นับเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของปราจีนบุรีที่ไม่ควรพลาด 

        ร่วมย้อนประวัติความเป็นมาและความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจ TCP องค์กรไทยที่สร้างสรรค์เครื่องดื่มกระทิงแดง (เรดบูล) พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเอเนอร์จี้ ดริงก์ เครื่องดื่มให้พลังงานที่ช่วยสร้างพลังกาย พลังใจ พลังสมอง และเพิ่มความสดชื่นยาวนานให้พร้อมรับทุกกิจกรรม ผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินกับเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ถ่ายทอดผ่านสื่อครบทุกมิติทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และเทคโนโลยีใหม่ที่นำมาสร้างลูกเล่นและสีสันความสนุกให้ผู้เข้าชมเปิดประสบการณ์ใหม่ของการเรียนรู้และการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

โซนต่างๆ ใน TCP Legacy Museum 
จัดแสดงแบบอินเทอร์แอ็กทิฟ ประกอบด้วย 7 โซน ได้แก่
1. The Legacy: ย้อนกลับไปปี 2499 นำภาพแห่งความทรงจำที่ใครหลายคนคุ้นเคยกลับมาให้สัมผัสอีกครั้ง เริ่มต้นจากคุณเฉลียว อยู่วิทยา ก่อตั้งห้างหุ้นส่วนขายยาและจำหน่ายยาภายใต้ชื่อ “ทีซี-มัยซิน” บุกเบิกและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของเครื่องดื่มให้พลังงานสัญชาติไทยให้ดังไกลระดับโลกกับแบรนด์ “กระทิงแดง (เรดบูล)” นำมาสู่การขยายธุรกิจภายใต้ “กลุ่มธุรกิจ TCP” ในปัจจุบัน  
2. House of Great Brands: พบกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่หลากหลายของกลุ่มธุรกิจ TCP ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภครุ่นใหม่ เพลิดเพลินไปกับเทคนิค Augmented Reality (AR) ให้ผู้เยี่ยมชมถ่ายรูปหรืออัดคลิปวิดีโอเล่นกับผลิตภัณฑ์จากหลากหลายประเทศ 
3. The Original: พาไปสำรวจดินแดนก่อเกิดพลังของเครื่องดื่มกระทิงแดง (เรดบูล) เรียนรู้เรื่องราวที่สะท้อนเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานในแต่ละขวด ผ่านเทคนิคอินเทอร์แอ็กทิฟ เต็มอิ่มทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส เพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อความเชื่อที่ว่า การดื่มเครื่องดื่มให้พลังงานส่งผลต่อสุขภาพ ผ่านข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องดื่ม
ให้พลังงาน 
4. Factory in Focus: เยี่ยมชมกระบวนการผลิตเครื่องดื่มและระบบตรวจสอบคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล และทันสมัย 
5. TCP Sustainability: ร่วมเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นผ่าน “กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจ TCP” ที่มุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกครอบคลุมเป้าหมายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน และการจัดการน้ำยั่งยืน 
6. World Record: ตื่นตาตื่นใจกับรถฟอร์มูล่าวัน ภาพประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีมรถแข่ง เรดบูล ฟอร์มูล่าวัน 
ขับโชว์บนถนนราชดำเนิน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2553
7. Legacy Shop: ชอปปิงสินค้าที่ระลึกแบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) และแบรนด์ต่างๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP

 


 

 


 

 


 

 


 

          ชวนนักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เยี่ยมชม TCP Legacy Museum ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง 
จ.ปราจีนบุรี (กดแผนที่เพื่อศึกษาเส้นทาง) เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 10:00 – 12:00 น. และ 14:00 – 16:00 น.ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์  ผู้สนใจสามารถสำรองวันที่เข้าชมล่วงหน้าได้ที่ https://tcp.com/about/tcp-legacy-museum/ รายละเอียดติดต่อ โทร. 037-239239 กด 0

        TCP Legacy Museum อยู่ระหว่างเส้นทางท่องเที่ยวไปยังเขาใหญ่ ที่เที่ยวต่างๆ ทั้งในจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง เช่น ฉะเชิงเทรา และนครนายก จึงเป็นอีกจุดท่องเที่ยวใหม่ที่สามารถเข้ามาแวะชมก่อนเดินทางต่อ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจังหวัดปราจีนบุรี
 

 


 

 


 

 


 

 


 


 

เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ TCP  
กลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่มธุรกิจ บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ บริษัท เดอเบล จำกัด ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ และบริษัท ไฮ-เกียร์ จำกัด เชี่ยวชาญด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยทีมงานมืออาชีพ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ TCP มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในประเทศไทยและทั่วโลก  

ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ กลุ่มธุรกิจ TCP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยและทั่วโลก ประกอบด้วย 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์รวม 10 แบรนด์ คือ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริงก์ คือ แมนซั่ม และไฮ่! X DHC กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ และริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม  

กลุ่มธุรกิจ TCP ดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืน “TCP Sustainability” ซึ่งประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ “Integrity”, “Quality” และ “Harmony” สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ด้วย 3 กลยุทธ์  ปลุกพลังแบรนด์สินค้า ปลุกพลังธุรกิจเติบโต และปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่สำคัญ 4 ด้าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ

 

 

 

More
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...
Others
ติดตามชม ภารกิจแซ่บ!! อัพลุคสวย ใน “Beauty Battle Thailand”ช่องONE31
3 เทคนิคภูมิสมดุล สู้โรคเบาหวาน
อัปเดต 7 เทรนด์ “กินดี มีสุข” ปี 67
สวยให้ปิ๊ง!อย่างสาวสุขภาพดีที่ Phillip Wain
ฟิตเนส เฟิรส์ท แนะเฟิร์มขาด้วย “ท่าลันจ์” เสริมพลังนักปั่นจักรยาน
Latest
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...