BICT Fest 2024: เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน กรุงเทพฯ เต็มอิ่มกับ 13 โชว์ จาก 9 ประเทศ ชวนทุกคนสำรวจโลกจินตนาการผ่านศิลปะการแสดง

 

BICT Fest กลับมาแล้ว! เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน กรุงเทพฯ (Bangkok International Children’s Theatre Festival) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี

 


 

         โดย BICT Fest 2024 มาในธีม ‘Cross the Threshold, follow your butterflies’ รวม 13 การแสดงจากศิลปินไทยและต่างชาติกว่า 8 ประเทศ พร้อมให้คุณชวนสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูงออกมาเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมศิลปะการแสดงใจกลางกรุงเทพฯ ดูให้หายคิดถึงตั้งแต่วันที่ 1 - 11 สิงหาคม 2024

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

          นี่เป็นการกลับมาอย่างเต็มรูปแบบในรอบ 6 ปีตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสเจ้าปัญหา โดยครั้งล่าสุดใน BICT Fest 2021 นั้นเป็นเพียงการจัดกิจกรรมแบบออนไลน์ผ่านวิดีโอการแสดงจากศิลปินนานาชาติ เทศกาล BICT Fest 2024 จึงขอจัดเต็ม เปิดโอกาสให้เราได้มาเจอกันแบบ ‘ตัวเป็น ๆ’ ตลอด 2 สัปดาห์ของเดือนสิงหาคม เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสสำรวจโลกจินตนาการผ่านงานศิลปะการแสดงหลากหลายรูปแบบ อาทิ งานเต้นร่วมสมัย ละครหุ่น การแสดงแบบอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงการแสดงกลางแจ้งสุดเร้าใจในสวนสาธารณะ เพื่อเปิดพื้นที่สร้างความสนุกให้ทุกครอบครัวได้มีประสบการณ์ทางศิลปะร่วมกัน

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

        เทศกาล BICT Fest 2024 จะช่วยเติมสีสันและความอบอุ่นให้ปกคลุมกรุงเทพฯ อีกครั้ง ผ่านพื้นที่การแสดงทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน ศูนย์ศิลปะการละครสดใสพันธุมโกมล สถาบันเกอเธ่  และสวนเบญจกิติ โดยในปีนี้มีศิลปินต่างชาติจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน กัมพูชา ญี่ปุ่น สเปน สิงคโปร์ ฝรั่งเศส สวีเดน สหราชอาณาจักร และไทย มาร่วมสร้างสรรค์การแสดงสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ในเทศกาลฯ ยังมีเวิร์กช้อปและงานเสวนาสำหรับศิลปิน ครู และผู้ที่ทำงานร่วมกับเยาวชน หรือบุคคลทั่วไปผู้มีความสนใจทางด้านนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมศิลปะสุดสนุกและการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็ก ๆ และครอบครัวมาได้มาใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน

 


 

 


 

 


 

 


 

 

          อัจจิมา ณ พัทลุง Festival Director ของ BICT Fest 2024 อยากบอกทุกคนว่า “เทศกาล BICT Fest 2024 มาในธีม Cross the Threshold: follow your butterflies ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการฟื้นตัวในสังคมที่ทำให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันได้อีกครั้ง เหมือนก้าวออกมาจาก Shell หรือ เปลือก ที่ห่อหุ้มปกป้องเราไว้จากความตกใจตั้งแต่ตอนที่วิกฤตโควิด-19 มาเยือนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว และถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคร้ายจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลกระทบยังคงตกค้างอยู่ในกิจวัตรประจำวันของทุกคน เราหวังว่าเทศกาล BICT Fest 2024 จะทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนได้เห็นพลังและศักยภาพที่อยู่ในศิลปะการแสดงสำหรับเด็ก ซึ่งสามารถสร้างความสุข สร้างมุมมองใหม่ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชน และเมืองของเรา เด็กทุกคนมีสิทธิในการเข้าถึงประสบการณ์ทางศิลปะที่มีคุณภาพ และมีสิทธิแสดงความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในขอบเขตที่กว้างกว่าเดิม สำคัญที่สุดก็คือ เราอยากให้เทศกาลนี้เต็มไปด้วยความสนุก สร้างการมีส่วนร่วม เป็นกิจกรรมที่ทุกครอบครัวในกรุงเทพฯ จะได้มาใช้เวลาร่วมกัน ให้กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของทุกคน”

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

          เทศกาล BICT Fest 2024 ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษ นั่นคือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักในศิลปะการแสดง และเชื่อมั่นในโอกาสการเข้าถึงศิลปะแก่เด็ก ๆ จากหลายหลายพื้นฐานทางสังคมและเศรษฐกิจ ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจ และจุดประกายการเติบโดอย่างมีพลัง ด้วยการสนับสนุนบัตรประเภท BICT TOGETHER เพื่อช่วยกันขยายขอบเขตของคอมมูนิตี้ทางศิลปะในประเทศไทยให้กว้างกว่าเดิม โดยสามารถสนับสนุนได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ บัตรประเภท BICT To Give (มูลค่า 3,000 บาท) เพื่อช่วยพาเด็ก ๆ 10 คนมาชมหนึ่งในการแสดงของเทศกาล และบัตรประเภท BICT TOGETHER (มูลค่า 10,000 บาท) โดยจะได้รับบัตรชุด BICT Pack เพื่อเข้าชม 11 การแสดง* ใน BICT Fest 2024 และช่วยพาเด็ก ๆ 10 คนมาชมหนึ่งในการแสดงของเทศกาล และยังสนับสนุนทีมงานและกิจกรรมต่าง ๆ ของ BICT Fest อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรประเภท BICT Friends ได้ที่: https://bictfest.com/2024/tickets

(*สำหรับผู้ใหญ่ 1 คน หรือเด็ก 2 คน ทั้งนี้ ไม่รวมการแสดง P6 KHANOM STORY ตอน สายลับบ้านครัว)

เทศกาล BICT Fest 2024 มีทั้งการแสดงแบบจำหน่ายบัตร และการชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดูโปรแกรมการแสดงทั้งหมด รวมถึงข้อมูลของกิจกรรมอื่น ๆ ตลอดเทศกาลได้ที่: https://bictfest.com/2024

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

ติดตามความเคลื่อนไหวของเทศกาล BICT Fest ได้ที่

เว็บไซต์: www.bictfest.com

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/bictfest

อินสตาแกรม: www.instagram.com/bictfest

 

 

 

More
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...
Others
“สเน่หา ปรียา รอย” จาก มุมไบ คว้ามงกุฎ Miss Indian Princess 2015
NARS New Face Primers ไพรเมอร์เตรียมผิว เติมเต็มความสวย
"ซาย เคพีเอ็น” ฮอตส่งท้ายปี!!! ละครรุม 3 เรื่อง 3 รส
“ไอคอนสยาม” ฉลองครบรอบ 5 ปีกับความสำเร็จระดับโลก สร้างมหาปรากฏการณ์รังสรรค์กิจกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่
วัตสัน จัดขบวนพาเหรดแห่งความสุข ออกสร้างสีสันสุดประทับใจ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส
Latest
ครั้งแรกของโลก! Radiesse® คว้านางเอกเกาหลีใต้ “มุนกายอง” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
งาน NIPPON HAKU BANGKOK 2024 มหกรรมที่รวมทุกเรื่องของญี่ปุ่นแบบขั้นสุด! แล้วคุณจะ #โดนตกไม่รู้ตัว เต็มอิ่มกับกิจกรรมความ...
รสดี เจ๋ง! คว้ารางวัลแบรนด์ผงปรุงรสสุดทรงพลัง เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งชุบทอด” และ “ซุปก้อนหม่าล่า” ตอบอินไซต์คนรัก...
“เดียร์น่า ฟลีโป” และ “มีน – พีรวิชญ์” ร่วมงานเปิดตัวเคลย์ เดอ โป โบเต้ อินฟินิต เรเดียนซ์ บูทิค (Clé de Peau Beauté I...
พีพี กรุ๊ป ผลักดันนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ผู้ชนะในโครงการ PP GROUP “TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" พร้อมโอก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...