CEA ปักหมุดกลางกรุงฯ เปิดพื้นที่ TCDC กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ให้บริการ 13 พื้นที่ 4 รูปแบบ

 

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) เปิดพื้นที่บริการสร้างสรรค์ ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ Thailand Creative & Design Center (TCDC) อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถนนเจริญกรุง

 


 

            โดยนำเสนอ 13 พื้นที่ ใน 4 รูปแบบ เพื่อให้บริการแก่ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไปในราคาพิเศษ โดยหวังให้ทุกคนได้ใช้พื้นที่ในการแสดงศักยภาพและสร้างเครือข่ายนักสร้างสรรค์ ที่จะสามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ในอนาคต
          ดร. ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เผยว่า ขณะนี้ CEA ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศ มีเป้าหมายในการสร้างการรับรู้และความเข้าใจเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจ รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาพื้นที่ ที่เอื้อต่อบรรยากาศสร้างสรรค์และการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ได้เปิดให้บริการพื้นที่สร้างสรรค์ ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ Thailand Creative & Design Center (TCDC) ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถนนเจริญกรุง โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 - 19.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์) แก่บุคคลภายนอก เช่น สมาชิก TCDC หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา มูลนิธิ สมาคม ฯลฯ เพื่อเป็นการขยายโอกาสและสนับสนุนกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาใช้พื้นที่ในการแสดงศักยภาพ พร้อมเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายนักสร้างสรรค์ ที่จะสามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ในอนาคต

 


 

 


 

 


 

สำหรับพื้นที่ให้บริการที่ TCDC กรุงเทพฯ ประกอบด้วย 13 พื้นที่ ใน 4 รูปแบบ คือ
1) พื้นที่สำหรับจัดเสวนาและบรรยาย (Auditorium Space) เป็นพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับสูงสุดถึง 150 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมเสวนา บรรยาย กิจกรรมกลุ่ม หรือเวิร์กชอปต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นเพียง 12,000 บาท/วัน
1.1) Creative Space ตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 อาคารส่วนหน้า (Front Building) ลักษณะเป็นพื้นที่ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 66 ตร.ม. แบบนั่งฟังบรรยาย (Theater) ได้ประมาณ 30 - 50 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดงานสัมมนา เสวนา นิทรรศการขนาดเล็ก ราคา 15,000 บาท/วัน 
1.2) ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ (Material & Design Innovation Center: MDIC) ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 อาคารส่วนหลัง (Back Building) ลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 75 ตร.ม. จัดเก้าอี้ได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบนั่งฟังบรรยาย (Theater) จุคนได้ประมาณ 50 - 70 ที่นั่ง และแบบห้องเรียน (Classroom) ประมาณ 30 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดงานสัมมนา เสวนา บรรยาย เวิร์กชอป ราคา 18,000 บาท/วัน
1.3) Auditorium ตั้งอยู่บริเวณชั้น M อาคารส่วนหน้า (Front Building) ห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 220.5 ตร.ม. สามารถจัดเก้าอี้ในลักษณะนั่งฟังบรรยาย (Theater) ได้ประมาณ 150 ที่นั่ง และแบบห้องเรียน (Classroom) ได้ประมาณ 50 - 80 ที่นั่ง และยังสามารถแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ 
- Auditorium A พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดประมาณ 82.5 ตร.ม. สามารถจัดเก้าอี้ในลักษณะนั่งฟังบรรยาย (Theater) ได้ประมาณ 50 ที่นั่ง และแบบห้องเรียน (Classroom) ได้ประมาณ 20 ที่นั่ง
- Auditorium B พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดประมาณ 138 ตร.ม. สามารถจัดเก้าอี้ในลักษณะนั่งฟังบรรยาย (Theater) ได้ประมาณ 100 ที่นั่ง และแบบห้องเรียน (Classroom) ได้ประมาณ 40 - 50 ที่นั่ง 
Auditorium นี้เหมาะสำหรับการจัดสัมมนา งานแถลงข่าว การประชุม เวิร์กชอป เสวนา บรรยาย ฯลฯ ราคา 12,000 - 20,000 บาท/วัน

 


 

 


 

 


 

2) พื้นที่สำหรับถ่ายทำ (Production Space) เป็นพื้นที่ที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายทำสุดล้ำโดยเฉพาะ โดยมีอุปกรณ์มากกว่า 20 รายการ ประกอบด้วย Virtual Production Unit LED Full Screen ขนาดใหญ่ ระบบกล้อง ไฟ เสียง และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ รวมถึงพื้นที่ห้องสมุดของ TCDC สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ ซีรีส์ โฆษณา หรือมิวสิกวิดีโอ ราคาเริ่มต้นเพียง 55,000 บาท/วัน
2.1) ห้องปฏิบัติการสื่อดิจิทัลและโลกเสมือน (Virtual Media Lab: VML) ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 266 ตร.ม. (พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.) โดยสามารถจัดเก้าอี้ได้ 2 รูปแบบ คือ แบบนั่งฟังบรรยาย (Theater) จุคนได้ประมาณ 80 ที่นั่ง และแบบห้องเรียน (Classroom) จุคนได้ประมาณ 30 - 40 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดงานสัมมนา แถลงข่าว ประชุม เวิร์กชอป เสวนา บรรยาย งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการถ่ายทำภาพยนตร์ โฆษณา มิวสิกวิดีโอ ฯลฯ ราคา 55,000 - 80,000 บาท/วัน 
2.2) Resource Center & Creative Space ตั้งอยู่บริเวณห้องสมุดชั้น 4 อาคารส่วนหลัง และห้องสมุดชั้น 5 อาคารส่วนหน้า ขนาดพื้นที่ 1,548 ตร.ม. เหมาะสำหรับการจัดงานแถลงข่าว การถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา ฯลฯ ราคา 100,000 บาท/วัน 

 


 

 


 

 


 

3) พื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการ (Exhibition Space) เป็นพื้นที่หลากหลายขนาด เพื่อการจัดแสดงนิทรรศการ การจัดแสดงผลงาน โชว์เคส ในพื้นที่ TCDC กรุงเทพฯ ที่อุดมไปด้วยผู้ที่ชื่นชอบงานศิลป์และงานออกแบบ ราคาเริ่มต้นเพียง 5,500 บาท/วัน 
3.1) Public Rooftop Garden ตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นพื้นที่ดาดฟ้า รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 198 ตร.ม. แบบยืน ได้ประมาณ 50 – 70 คน เหมาะสำหรับการจัดงานนิทรรศการกลางแจ้ง งานแถลงข่าว ฯลฯ ราคา 22,000 บาท/วัน
3.2) Member Rooftop Garden ตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นพื้นที่ดาดฟ้า รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 253 ตร.ม. แบบยืนได้ประมาณ 80 - 100 คน เหมาะสำหรับการจัดงานนิทรรศการกลางแจ้ง งานแถลงข่าว ฯลฯ ราคา 22,000 บาท/วัน 
3.3) Meeting Point ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารส่วนหน้า (Front Building) พื้นที่ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 31.5 ตร.ม. เหมาะสำหรับงานจัดแสดงนิทรรศการขนาดเล็ก ราคา 5,500 บาท/ วัน 
3.4) ห้องแกลเลอรี ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารส่วนหลัง (Back Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 289 ตร.ม. จัดเก้าอี้ได้ 2 รูปแบบ แบบนั่งฟังบรรยาย (Theater) ได้ประมาณ 100 - 150 ที่นั่ง และแบบยืน 150 - 180 คน เหมาะสำหรับการจัดงานนิทรรศการ สัมมนา เสวนา บรรยาย ฯลฯ ราคา 27,000 บาท/วัน 

 


 

 


 

4) ห้องประชุม (Meeting Room) เป็นห้องประชุมหลากหลายขนาดที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับพื้นที่ทำงาน ระดมความคิดและไอเดีย รองรับได้ตั้งแต่ 12 - 40 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้นเพียง 6,500 บาท/วัน
4.1) ห้องประชุม 01 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 52.5 ตร.ม. ขนาด 20 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดประชุม สัมมนา เสวนา ฯลฯ ราคา 10,000 บาท/วัน 
4.2) ห้องประชุม 02 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 36.5 ตร.ม. ขนาด 12 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดประชุม สัมมนา เสวนา ฯลฯ ราคา 6,500 บาท/วัน 
4.3) ห้องประชุม 03 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 36.5 ตร.ม. ขนาด 12 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดประชุม สัมมนา เสวนา ฯลฯ ราคา 6,500 บาท/วัน 
4.4) ห้องประชุม 04 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 อาคารส่วนหน้า (Front Building) เป็นห้องสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 107 ตร.ม. ขนาด 40 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา เสวนา ฯลฯ ราคา 12,000 บาท/วัน 

 


 

 


 

"CEA มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยอย่างต่อเนื่อง การเปิดให้บริการพื้นที่สร้างสรรค์ ณ TCDC กรุงเทพฯ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันศักยภาพของนักสร้างสรรค์ไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ให้บริการทั้ง 13 พื้นที่ ใน 4 ฟังก์ชัน ไม่เพียงเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน แต่ยังเป็นพื้นที่บ่มเพาะไอเดีย สร้างเครือข่าย และต่อยอดธุรกิจ ทำให้มั่นใจว่าพื้นที่นี้จะเป็นศูนย์กลางสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างโอกาส และสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย” ดร. ชาคริต กล่าวทิ้งท้าย

 


 

 


 

 


 

ผู้สนใจสามารถจองพื้นที่หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.tcdc.or.th/th/tcdc-bangkok/service/venue-hire
หรือติดต่อขอใช้พื้นที่ได้ที่อีเมล: [email protected]
โทร. 02-105-7400 #220 (วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.30 - 17.30 น.)

 

 

 

More
สายบิวตี้ต้องรู้! ส่องเทรนด์ความงามล่าสุด จากงาน “COSMAX INNOVATION DAY 2024” ส่งตรงเทรนด์ฮอตจากเกาหลี ที่จะทำให้ธุรกิจ...
Amazing Green Fest ชวนกินดี ผ่านเมนูอาหารยั่งยืน พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมนูตามฤดูกาล เอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น
เปิดเบื้องหลังการประกวด Thai Specialty Coffee Awards 2024 กับความท้าทายในการตัดสินของคณะกรรมการ และการปรับตัวของเกษตรกร
ฤดูทุเรียนฟีเวอร์ กับชุดทุเรียนน้ำชายามบ่าย ที่มิลล์ แอนด์ โค (MILL & Co) โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
2 คู่ซี้ “คิม กู๊ดเบิร์น” และ “ต๋อง ชัยธวัช” ชวนท่องเที่ยวแนวใหม่ แบบเป็นมิตรกับช้าง ณ ปางช้าง BEES จ. เชียงใหม่
Others
“น้องอินเตอร์” พาทัวร์ LAZADA Kids Cinema โรงภาพยนตร์เด็กใจกลางเมืองแห่งแรกในไทย”
เอซุส เผยโฉม แล็ปท็อปเกมมิ่ง บางที่สุดในโลกอย่าง ROG Zephyrus GX501 ในไทยแล้ว
COACH เปิดตัว “THE COACH TABBY SHOP” เพื่อเฉลิมฉลองการแสดงออกและการปลดปล่อยตัวตน
อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “อะมิโนมอฟ” บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้สูงวัย 1 หมื่นล้าน
ชวน“เที่ยวทั่วไทย เท่ทุกที่” นวัตวิถีท่องเที่ยวชุมชน
Latest
GSK เปิดผลสำรวจพบคนจำนวนมากขาดความรู้เกี่ยวกับ ‘ไวรัสอาร์เอสวี (RSV)’ ทั้งที่เป็นไวรัสที่อันตรายต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ
JENNIE ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเซ็นสัญญา Partnership กับ ค่าย COLUMBIA RECORDS ร่วมกับ ODDATELIER ค่ายของเธอเอง ซิงเกิลเด...
AUM TARISA แห่งค่าย KS GANG ปล่อยเพลง “ถ้าเขาไม่แคร์ ( May I)”
สัมผัสประสบการณ์ศิลปะสุดล้ำเหนือใคร ครั้งแรก!!! ของนิทรรศการศิลปะที่โต้ตอบได้ในไทย “MODERN GURU AND THE PATH TO ARTIFICI...
เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจจราจร จัดอบรมขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร แก่พนักงานจัดส่งพัสดุ

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...