เปิดใจเจ้าของแป้งพัฟแม่มดสุดฮิต Babalah "ปุ๋ย ชิดชญา"

 

กระแสแป้งแม่มด Babalah ไม่ธรรมดา การรีวิวปากต่อปากในโลกออนไลน์ของสาวๆ ที่ได้ลองใช้ทำให้ Babalah กลายเป็นที่ต้องการ

   

       วันนี้เราจะมาพูดคุยกับ สาวสวยเจ้าของแบรนด์ Babalah  แป้งพัฟทูเวย์สุดฮิต  คุณปุ๋ย ชิดชญา  โชดกวิเศษณ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์ พาวเวอร์ 

         คุณปุ๋ย เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่เธอเป็นคนชอบแต่งหน้า ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ และเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหากับการใช้แป้ง ใครว่าอะไรดีเธอกว้านซื้อแต่ก็ยังไม่เจอที่โดน

         หลังจากนั้นเธอ ใช้เวลา 2 ปี ในการพัฒนาสูตร ทดลองใช้กับตัวเองอยู่หลายครั้ง จนได้สูตรที่ดีที่สุดที่เหมาะกับสาวไทยจริงๆ  Babalah จึงพร้อมออกสู่ตลาด

          “ ปุ๋ยคิดว่าแป้งคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง  เป็นขั้นตอนแรกของการเมคอัพ  ปุ๋ยได้พัฒนาส่วนผสมต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับคนไทย ปุ๋ยชอบเนื้อแป้งของเขาแบบออริจินัลที่เราซื้อมาคือใช้แล้วเนียน แต่เพื่อให้เหมาะกับสาวไทยก็ต้องนำมาเสริมเติมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก  ความที่อากาศบ้านเราร้อน แดดแรง เมคอัพเลยไม่ค่อยติดทน ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องทำ คือทำอย่างไรให้ใช้แล้วหน้าไม่มัน  ไม่เยิ้ม ปุ๋ยจึงคิดว่ากันแดดเพิ่มขึ้น ปกปิดริ้วรอยได้ดีขึ้น  ทนเนียนนาน ตกเย็นก็ยังสวยเป๊ะ ไม่เป็นคราบ 

          ปุ๋ยก็เหมือนสาวๆ คนอื่น สนใจเรื่องสวยๆงามๆ  อยู่กับโลกโซเซียล และชอบขายของออนไลน์   ตอนแรกๆ ก็ขายพวกครีม พวกเครื่องสำอางนี่แหละ ยังไม่ได้ทำขายเองนะคะ รับมาขาย  ความที่เราชอบ เลยสนุก เกิดไอเดียต่างๆ เยอะแยะ  สมัยเรียนบริหารการตลาดที่ ม.หอการค้าไทย จะเรียนเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ด้วย  และจะมีนักธุรกิจรุ่นใหม่มาพูดให้ความรู้นักศึกษาบ่อยๆ  ช่วงปีสามก็เลยคิดว่าลองทำเองดูสักตัวเถอะ ผลิตภัณฑ์แรกที่ทำคือ ฮาดะ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แต่ตอนนั้นประสบการณ์เรายังน้อย เรายังเด็ก  ไม่รู้จักใคร การตลาดทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักก็จริง แต่หากเราไม่มีคอนเนคชั่นเลย มันก็เหนื่อย และยากมาก  มีปัญหาหลายอย่าง จนในที่สุดก็ต้องหยุดไป"

 


 

         แม้จะเข็ดขยาดกับผลิตภัณฑ์แรก แต่คุณปุ๋ยก็จุดประกายความคิดใหม่  เธอบอกว่าจากความชอบของเธอนี่แหละทำให้มีสินค้าแบรนด์ Babalah ขึ้นมาในที่สุด

          Babalah  เป็นชื่อแม่มดในนิทานเรื่องหนึ่งที่คุณปุ๋ยชอบดู เธอชอบคาแรคเตอร์แม่มดในนิทานที่มักเสกให้คนไม่สวยกลายเป็นคนสวย เช่นเดียวกับเมคอัพที่เมื่อนำมาแต่งแต้มที่ใบหน้าก็จะสร้างสรรค์ให้กลายเป็นคนสวยได้เหมือนต้องมนตร์  แม่มด Babalah ของเธอจึงเป็นแม่มดใจดี น่ารัก ไม่น่ากลัว แต่ชอบเสกให้สาวๆ สวยเพอร์เฟกต์

          คุณปุ๋ยยืนยันว่าเธอมั่นใจในคุณภาพของ   Babalah มาก   ไม่ดีจริงเธอไม่กล้าทำอย่างแน่นอน 

          “ ปุ๋ยอยู่กับแป้ง  Babalah  มานานกว่าสองปี ดูแลคิด และพัฒนาในส่วนต่างๆ จนมั่นใจว่าดีจริงๆ จึง  กล้าเอาออกมาวางขาย  มั่นใจว่าตอนนี้ Babalah น่าจะเป็นแป้งที่มียอดขายออนไลน์ดีที่สุด    Babalah  เป็นแป้งทูเวย์ที่ใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง แบบแห้งคือแกะออกมาทาได้เลย  แบบเปียกก็เอาพัฟชุบน้ำมาแตะๆๆๆ ซึ่งแล้วแต่คนชอบ ให้สังเกตถ้าแป้งไม่ดี เวลาเหงื่อออก แป้งจะล่อนเป็นเส้นๆ แต่สำหรับแป้งของเรา เหงื่อออกหน้าจะยิ่งวาว  ไม่ล่อน ผิวจะดูโกลว์  และเนียนติดทนนาน ตอนที่ออกขายออนไลน์ครั้งแรกฟีดแบคก็ดีเลย 10 คนที่ซื้อไป  9 คนจะกลับมาซื้อซ้ำ ทำให้เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำมันดีจริง เรามาถูกทาง ปุ๋ยมั่นใจในสินค้า และเราทำเองใช้เองทุกวันค่ะ "

 


 

         คุณปุ๋ย บอกว่าไม่เคยมองว่าอะไรคือปัญหา หรืออุปสรรค แต่เธอกลับมองว่า อะไรคือเป้าหมายที่จะไปให้ถึง เธอไม่กลัวที่จะเสี่ยง และพร้อมลองทุกอย่าง หากมีปัญหาก็จะพุ่งชน และแก้ไขไปตามสถาณการณ์ ดังนั้นเธอจึงมักสอบถาม และพูดคุยกับลูกค้าถึงจุดอ่อนของสินค้าเพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุง

         ในวัย 26 ปี ณ วันนี้ เรียกได้ว่าเธอเป็นนักธุรกิจเต็มตัว สนุกกับงาน มีความสุขกับการคิดในสิ่งที่เธอชอบ และเธอวางแผนอนาคตของ  Babalah ไว้ว่าภายในปลายปีนี้ Babalah จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้มากขึ้น แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมีสินค้าในไลน์เมคอัพอื่นๆออกมาเพิ่มตอบสนองความต้องการของ  Babalah  เลิฟเวอร์ทั้งหลาย  ปัจจุบันนอกจากแป้งแล้ว Babalah  ยังมีลิปเนื้อแมทอีก 12 เฉดสีให้สาวๆได้เลือกใช้กันอีกด้วย  

         ไลฟ์สไตล์ของสาวสวยที่มักยุ่งกับการทำธุรกิจ คือ การดูแลตัวเองในแบบของเธอ คุณปุ๋ยบอกว่า  เธองานยุ่งมากจนไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย ดังนั้นสิ่งที่ทำให้เธอผ่อนคลาย คือ การไปทำทรีทเม้นท์ดูแลผิวหน้า การดูซีรี่ส์เรื่องโปรด การเล่นกับสุนัขแสนรัก และการกินอาหารอร่อยๆ  ซึ่งอาหารโปรดของเธอคือ อาหารอีสานทั้งหลาย โดยเฉพาะส้มตำปูปลาร้า ส่วนอาหารที่เธอไม่แตะเลยคือ อาหารที่ทำจากกะทิ และของมันๆ ทั้งหลาย  ไม่แปลกใจที่รูปร่างเธอดีมาก

         ก่อนจบบทสนทนา สาวสวยเจ้าของแบรนด์ฮิต แนะนำว่า สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเช่นเธอ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือการทำความสะอาดผิวหน้า  การแต่งหน้าเยอะทำให้ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

More
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
ตอกย้ำความอร่อยเลิศรสกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติสุดพรีเมียม ที่คุณไม่ควรพลาด ณ ห้องอาหารเวนติซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นท...
Others
สธวท.-กรุงเทพฯ สร้างทายาททางธุรกิจ สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน
ยูนิโคล่ และ INES DE LA FRESSANGE นำเสนอคอลเลคชันที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวา ด้วยแรงบันดาลใจจากอินเดียผ่านคอลเลกชันสำหรับฤดู...
‘ดุสิตธานี’ เดินหน้ามอบข้อเสนอสุดพิเศษรับแคมเปญ 'เราเที่ยวด้วยกัน'
สร้างเครือข่ายดิจิทัลคอนเทนต์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 4.0
"Burberry Spring/Summer 2016 Collection Velvet & Lace
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น