สลัดทิ้งคามย้วย ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ผอม สวย สุขภาพดี

 

หลังจากโดนกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักเรื่องรูปร่างที่ออกจะอวบอิ่ม ภายหลังได้รับตำแหน่งจากการประกวดมิสไทยยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2014 จนเป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยซ้ำ

 


 

               มาวันนี้ ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ดูเปลี่ยนไป ทั้งรูปร่างที่สะโอดสะองและกระชับยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอีกด้วย

               “กระแสตอนนั้นแรงมากกกก ว่าเราอ้วน ว่าเราย้วย ก็เลยหันมาออกกำลังกายค่ะ เหมือนจะดีขึ้นนะคะ แต่พอทำมาได้สักพักก็เริ่มขี้เกียจ รู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทำแล้ว (หัวเราะ) พอหยุดไปก็รู้สึกว่าร่างกายเริ่มไม่มีพลัง เริ่มอ่อนแอลง เลยบอกตัวเองว่าต้องกลับไปออกกำลังกายแล้วล่ะ จากนั้นก็ทำมาต่อเนื่องจนตอนนี้ 5-6 เดือนแล้วค่ะ”

                แม้การโดนวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลจะเป็นแรงผลักดันให้น้องฝ้ายหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจัง ทว่าผลพลอยได้ที่ตามมาไม่ใช่แค่เรื่องรูปร่างที่ได้สัดส่วนสวยงามเท่านั้น เธอยังมีงานอื่น เช่นงานละครจ่อคิวอยู่อีกหลายเรื่อง

                “แรงผลักดันหลักน่าจะเป็นเรื่องการถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั่นแหละค่ะ  ถึงทำให้หันมาออกกำลังกายอย่างจริงจัง เรื่องการเล่นละครเป็นเหมือยผลพลอยได้ค่ะ ถ้าเราทำ ประโยชน์ก็ได้กับตัวเราเอง เราจะแข็งแรง สุขภาพดีและแก่ช้าลง ตอนแรกก็ขี้เกียจนั่นแหละค่ะ เราไม่ต้องเป็นตัวแทนไปประกวดที่ต่างประเทศแล้ว ก็คิดว่าจะออกกำลังกายไปทำไม เราก็กินยาลดความอ้วนไปสิ (หัวเราะ) แต่คิดไปคิดมา ข้อดีของการออกกำลังกายมีเยอะมาก แค่ต้องอดทนหน่อย ให้เวลากับมันอย่างต่อเนื่อง ก็จะเห็นผลในไม่ช้าค่ะ”

  เป้าหมายไม่ใช่ความผอมเพรียว แต่เกี่ยวกับความแข็งแรงเป็นหลัก

                “ฝ้ายอยากเป็นผู้หญิงแข็งแรงค่ะ ไม่ได้ชอบแบบผอมเพรียวจนลมพัดปลิว นิยามความหุ่นดีของฝ้ายคือ ต้องมีซิกแพค ไม่มีไขมันปลิ้น หุ่นต้องเฟิร์ม ฝ้ายมีไอดอลเป็นพี่ปู-ไปรยา กับพี่เจนี่ (เทียนโพธิ์สุวรรณ) โดยเฉพาะพี่ปูหุ่นดีมาก คือหุ่นแบบนั้นหาซื้อไม่ได้ ถ้าเราอยากผอมเราก็แค่ไปดูดไขมัน กินยาลดความอ้วน เดี๋ยวก็ผอมเพรียวได้ แต่หุ่นที่มีซิกแพคไปหาหมอไม่ได้ ขึ้นอยู่กับวินัยในตัวเราเอง ด้วยจุดประสงค์นี้ ฝ้ายต้องเบิร์นไขมันออกก่อน แล้วค่อยไปเพิ่มกล้ามเนื้อค่ะ หลังๆ พอมีคนทักว่าเราผอมลง ก็รู้สึกดีค่ะ แสดงว่าเราผอมลงแล้ว (หัวเราะ) คงเป็นเพราะออกกำลังกายแล้วรูปร่างกระชับขึ้นเลยดูผอมลงค่ะ”

         

 


 

  เป็นคนโครงใหญ่ เลยมีปัญหาเรื่องรูปร่างตั้งแต่วัยรุ่น

                “ตอนประถมเป็นเด็กอ้วนเลยค่ะ (หัวเราะ) สูง 150 ซม. หนัก 50-60 กก. ตอน ม.2-ม.3 ก็พยายามลดน้ำหนักมาตลอด เพราะอยากเป็นดรัมเมเยอร์ โดยพื้นฐานฝ้ายเป็นคนโครงใหญ่ โดยเฉพาะช่วงล่าง แล้วก็เป็นคนอ้วนง่าย ทานอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็อ้วน  ”

  เคยอยากผอมจนต้องพึ่งพายาลดความอ้วน

                “ตอนเริ่มเข้าวงการ ช่วงที่ยังทำรายการสตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก ตอนนั้นอยากผอมเร็วๆ เพราะเจอแรงกดดันจากภายนอกเยอะว่าเราดูอ้วน จะทานอะไรทีก็ต้องคำนวณแคลอรีก่อน ฝ้ายจะมีแอปฯ คำนวณแคลอรีในโทรศัพท์ จะทานอะไรก็สแกนดูแคลอรีก่อน จนหลังๆ สามารถคำนวณเองได้ไม่ต้องใช้แอปฯ เลยค่ะ ยาลดความอ้วนก็เคยใช้นะคะ แต่กินยาแล้วก็ไปวิ่งค่ะ หน้ามืดเป็นลมล้มไปเลย โชคดีหัวไม่ฟาดพื้น ตั้งแต่นั้นกลัวตาย ไม่ใช้ยาอีกเลย (หัวเราะ) พยายามลดด้วยตัวเอง ด้วยวิธีออกกำลังกายนี่แหละค่ะ”

 


 

เข้าฟิตเนสทุกวัน มุ่งมั่นกับรูปร่างที่ต้องการ

           “ฝ้ายเป็นคนขี้เบื่อค่ะ เวลาไปฟิตเนสก็ต้องมีเทรนเนอร์คอยกระตุ้น ถ้าเล่นเองจะพักยาว สู้ใจตัวเองไม่ไหว ขี้เกียจด้วย เหนื่อยด้วย เลยหยุดยาว (หัวเราะ) ต้องมีเทรนเนอร์คอยกระตุ้น ไม่ก็เข้าคลาสไปเลย อย่างโยคะฟลาย บอดี้คอมแบท ฯลฯ พยายามเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราก็จะสนุกกับมัน อย่างตอนนี้มีการออกกำลังกายที่เรียกว่า Circuit Training จะหมุนเวียนเป็นฐานๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นร่างกายจะเบิร์นต่อ เหนื่อยมากแต่ได้ทุกส่วน ฝ้ายจะพยายามไปฟิตเนสททุกวัน บอกคุณแม่เลยว่าต้องดึงหนูไปให้ได้ เพราะถ้าหยุดติดกัน 3 วันจะเริ่มขี้เกียจไงคะ ต้องไปทุกวันให้ได้ค่ะ”

 


 

         

เลือกอาหารคลีน และเน้นโปรตีนเป็นหลัก

                “ถ้าเลือกทานอาหารคลีนน้ำหนักจะลงเร็วค่ะ สองสัปดาห์ก็จะเริ่มอยู่ตัวแล้ว แต่หลังๆ ฝ้ายไม่ซีเรียสเรื่องกินมากเท่าไหร่ มีหลุดๆ บ้างเหมือนกัน เพราะเรามีเพื่อน มีสังคมของเราอยู่ ถ้าชวนไปไหน ไม่ยอมไปเลย อาจโดนเพื่อนทิ้งได้ (หัวเราะ) เลยเน้นไปที่การเผาผลาญ ออกกำลังกายแทน แต่ฝ้ายไม่ค่อยทานผักสักเท่าไหร่ ผักฉุนๆ จะไม่ทานเลย  ถ้าให้เลือกระหว่างผัก กับโปรตีนอย่างอกไก่ ฝ้ายเลือกอกไก่มากกว่า เพราะเราออกกำลังกาย  กล้ามเนื้อเราจะทำงานหนัก เวลาเราปวดกล้ามเนื้อ ถ้าเรากินโปรตีนไม่เพียงพอ เราจะปวดนาน ถ้าเพียงพอโปรตีนจะไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ฟื้นตัวเร็วค่ะ ที่สำคัญฝ้ายจะพยายามทานมื้อเล็กๆ ให้ได้หลายๆ มื้อต่อวัน เพราะระบบจะได้เผาผลาญตลอดเวลาค่ะ”   

 

 


 

เมนูไดเอต  

เช้า - อกไก่ผัดกับไข่ขาว

กลางวัน - เส้นบุกผัดกับอกไก่ อาจจะเป็นผัดพริกหรือผัดกะเพราก็ได้

ระหว่างมื้อ – ไข่ต้ม (ทานเฉพาะไข่ขาว)

เย็น - ข้าวไรซ์เบอร์รีครึ่งถ้วย หรือเส้นบุก / อกไก่ผัดกะเพรา / แกงส้มกับพวกผักรวม 

น้ำหนักมากสุด 60 กิโลกรัม / น้ำหนักน้อยสุด 54 กิโลกรัม

 

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
เพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์ริมฝีปากสวยจนต้องร้องว้าว ด้วย Clinique
Kate Bock คว้าหัวใจ Kevin Love นักบาส NBA
ปฐมบทสู่ปมฆาตกรรมกับภาพยนตร์ “The Loft ห้องเร้นรัก”
เป็นเจ้าของเรียวปากแมทท์ทนนานตลอดทั้งวัน ด้วย LIP VELVET CRUSH SHEER-MATTE STAIN และผิวสวยด้วย Fresh Glow Gel Stick lumi...
ลุคไหนก็ไม่แป้ก!! ใหม่! เมย์เบลลีน ไฮเปอร์ แมท ลิควิด ไลเนอร์
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”