เจมส์ จิรายุ VS. เมสซี่ เจ ชนาธิป พากย์เสียง “หมาวัด” สุนัขแอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ

 

ครั้งแรกของ 2 ซุป’ตาร์สุดฮอต คุณทองแดง The Inspirations”ฝั่งบันเทิงอย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ฝั่งลูกหนังอย่าง เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทีมชาติไทย กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในชีวิต

คุณทองแดง The Inspirations” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจที่ได้พระราชนิพนธ์ “เรื่องทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้นแบบ งานนี้หนุ่มเจมส์เองที่มี เมสซี่ เจ เป็นไอดอล อดที่จะขำไปกับลีลาปล่อยมุกของนักเตะทีมชาติไทยที่ระดมยิงตั้งแต่เริ่มจนจบงาน เรียกได้ว่าเป็นการปะทะการให้เสียงพากย์ที่สนุกสนาน และสมน้ำสมเนื้อกันทั้งสองหนุ่มบนจอและนอกจอกันเลยทีเดียว

 


 

โดย เจมส์ จิรายุ รับหน้าที่ให้เสียง จร สุนัขจรจัดข้างถนน พระเอกของ “หมาวัด” ซึ่งเป็น 1ใน 3ภาพยนตร์แอนิเมชั่น  สำหรับจรคือสุนัขหนุ่มที่บาดเจ็บพลัดหลงมา แต่กลับได้รับความเมตตา ให้ข้าวและที่พักพิงจากหลวงพ่อ คือตัวอย่างของสุนัขไทย บ้านๆ ที่เราพบเห็นกันทั่วไป ฉลาด กตัญญูรู้คุณ นอบน้อมถ่อมตน ซื่อสัตย์  เช่นเดียวกับ คุณทองแดง จากสุนัขจรจัดมาป็นสุนัขทรงเลี้ยงที่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในขณะที่ เมสซี่ เจ รับหน้าที่ให้เสียง บุญหลง  หมาวัดที่อาศัยอยู่กับหลวงตา มีศักดิ์มีศรีซึ่งเปรียบได้กับสุนัขรุ่นพี่  เป็นสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมนสีเข้ม บุคลิกติดห้าวซ่าส์แถมกร่างๆกวนๆไม่กลัวใคร

 


 

เจมส์  จิรายุ : มีโอกาสได้มาพากย์แอนิเมชั่น คุณทองแดงThe Inspirations ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ซึ่งไม่ได้มีแค่ความสนุกเท่านั้นที่เราจะได้ชมกัน แต่ก็ยังมีทั้งข้อคิดดีๆและแอนิเมชั่นสวยๆฝีมือคนไทยด้วยครับ โดยเจมส์พากย์เป็นจรครับ เป็นตัวพระเอกของเรื่อง ก็แสดงออกถึงความกตัญญูของแอนิเมชั่นเรื่องนี้นะครับ จริงๆแล้วชื่อจรจัดครับ(หัวเราะ) บุคลิกจร เป็นหมาวัดตัวหนึ่งที่บาดเจ็บมา แต่ว่ามีหลวงตาเก็บมาเลี้ยง แล้วก็มีความกตัญญูอยู่ในตัวแต่ว่าก็พร้อมที่จะสละชีวิต เพื่อความกตัญญู และตอบแทนต่อหลวงพ่อครับ

 


 

เจมส์ จิรายุ :  ส่วนใหญ่ก็จะยากนะครับ เพราะว่าเป็นเรื่องของการที่ต้องพากย์ให้ตรงกับปากที่เขาวาดในแอนิเมชั่นด้วย ปกติผมก็เคยพากย์เสียง แต่พากย์ที่ตัวเองพูดไปแล้ว แต่ว่ารอบนี้ต้องคอยดูว่าจะต้องงับปากอย่างไร แล้วต้องพากย์อย่างไร แล้วต้องสื่ออารมณ์ด้วยซึ่ งเป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน เราก็จะได้เห็นมุมมองอีกแบบหนึ่งเหมือนกันนะว่าสุนัขเขาคุยอะไรกัน  ก็สนุกมาก แค่อ่านบทแล้วก็สนุกมาก 

 


 

เมสซี่ เจ : เป็นหมาวัดครับ เป็นเหมือนเจ้าถิ่น ในเรื่องก็เหมือนกับว่าจรเขาหลงทางมา แต่ตัวผมในเรื่องชื่อบุญหลง ก็จะออกแนวนักเลง เป็นตัวตนของผมที่มีบุคลิกกวนๆหน่อยครับ ที่ถูกเลือกให้มาพากย์เสียงบุญหล งก็เพราะว่าตรงกับคาแรคเตอร์ผมครับ สำหรับการเป็นนักฟุตบอลแล้วมาพากย์แอนิเมชั่น ต้องบอกว่า ยากครับ เนื้อเสียงผมจะออกแนวเหน่อๆ  ในภาพยนตร์ก็จะมีประโยคเด็ดว่าเอ็งเป็นใครมาจากไหน แล้วชื่ออะไร แล้วมาที่นี่ทำไม (หัวเราะ) การพากย์ครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงาน เพราะผมเกิดมาจากฟุตบอล ก็โชคดีครับที่ได้มาร่วมงานกับพี่เจมส์ ครับ ส่วนเรื่องแสดง คงไม่ไหว ไม่ผ่าน ผมขอดูหน้าพี่เจมส์ในโรงหนังอย่างเดียวดีกว่า

เมสซี่ เจ : ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับพี่เจมส์ ตื่นเต้นครับ ไม่รู้ว่าใครเป็นพี่เป็นน้องหวัดดีก่อนเลยครับ

เจมส์ จิรายุ : เป็นเกียรติมากเลยครับ นี่เขาก็ดังมาก ดังระดับประเทศ แล้วทุกคนรู้จัก  ยิ่งมาเจอตัวจริงก็เท่ห์มากๆ ตลกด้วย

 


 

เมสซี่ เจ ก็ขอให้แฟนบอลชาวไทยทุกท่านและแฟนละครแฟนภาพยนตร์ที่ติดตามพี่เจมส์นะครับให้มาชมเรื่องคุณทองแดง The Inspirations วันที่3ธันวาคม ก็พากย์เป็นบุญหลง  อย่าหลงแค่ตัวละครนะครับ หลงเสียงผมด้วยนะครับ(หัวเราะ)

 


 

เจมส์ จิรายุ : สำหรับภาพยนตร์เรื่องคุณทองแดง The Inspirations เป็นภาพยนตร์ที่ให้ข้อคิดแน่นอนครับ อย่างเรื่องที่ผมกับพี่เมสซี่ เจพากย์ก็เป็นการแสดงถึงความกตัญญู แต่ว่ายังมีอีกสองเรื่องก็คือ “ทองหล่อ” เป็นเรื่องของความกล้าหาญ ความจงรักภักดีของลูกสุนัขอีกตัว แล้วก็เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องของการที่เรามองเรื่องสิ่งที่ไร้ค่าให้มีคุณค่าครับก็คือคอปเปอร์เพื่อนรัก ทั้งสามเรื่อง ก็จะได้ข้อคิดที่ดี ซึ่งผมคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ทั้งครอบครัว แล้วก็เป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งความน่ารักและข้อคิดดีๆอีกเยอะเลยครับ ถ้าเกิดว่าเราไปดูรับรองว่าเราจะได้เก็บและรับเอาสิ่งดีๆกลับมาแน่นอน และเดือนธันวาคมก็เป็นเดือนมหามงคลด้วยครับ วันที่3ธันวาคม ก็ฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ

 


 

 

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
“บี้ KPN - ธรรศภาคย์ ชี และ กุ๊บกิ๊บ - สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย” แถลงข่าวเปิดใจ พร้อมแต่ง
อร่อยหลากหลาย ต่างสไตล์ที่ Crystal Café
“ลูกปัด” เผยปมในใจ อยู่วงการมา 10 ปี มีเพลงฮิตเพลงเดียว!!!
พร้อมรับวัย 30 อย่างมีความสุข ด้วยร่างกายที่แข็งแรง
KPNY Classic Dolly bag ความงดงามที่ผสานเข้ากับทุกจังหวะไลฟ์สไตล์
Latest
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”