นั่งชิลล์จิบไวน์สไตล์สเปนนิชเคล้าทาปาสรสเลิศที่้ร้านอาหารอูโนมาส

 

ช่วงเวลา After Work ของคนทำงาน มาผ่อนคลายสมอง นั่งมองวิวพาโนราม่าสวยๆ ที่ร้านนี้ัรับรองว่าโดนใจอย่างแน่นอน

 


 

ห้องอาหารชั้นเลิศท่ามกลางสถานที่ตั้งอันงดงามพร้อมทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจของเส้นขอบฟ้ามหานครกรุงเทพในแบบพาโนรามา บริการเมนูเลิศรสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสเปนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมไวน์ชั้นเลิศนานาชนิด

 


 

อูโน มาส” มาจากภาษาสเปน หมายถึง “ขออีกหนึ่ง” เป็นสถานที่รับประทานอาหารซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 54 ของโรงแรม โดยได้รับการออกแบบให้สะท้อนความรู้สึกของการเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

 


 

ความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์และการตกแต่งที่อบอวลด้วยศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมด้วยการใช้แสงไฟในเฉดสีฟ้าอันเป็นสีสันของผนังดินเผาที่ถูกแต่งแต้มไปทั่วเมืองเชฟชาอูนในโมร็อคโค ช่วยตอกย้ำที่มาของคอนเซ็ปต์ห้องอาหารได้เป็นอย่างดี

 


 

 ภายในพื้นที่ส่วนต้อนรับมีพื้นเคลือบสีฟ้าอันชวนให้นึกถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ไม่เคยหลับใหล ส่วนผนังหุ้มไม้ไผ่จะนำคุณไปสู่ไวน์เซลล่าที่งดงาม ตื่นตาตื่นใจไปกับหอคอยไวน์ความสูง 8 เมตร ที่ใช้เก็บไวน์จำนวน 36 ชนิด ทั้งไวน์โลกเก่า และไวน์โลกใบใหม่จำนวนมากกว่า 2,000 ขวด สำหรับบรรดาคนรักไวน์ นอกจากนี้เรามีไวน์แอนเจิ้ลที่จะโบยบินขึ้นไปหยิบไวน์ขวดที่คุณปรารถนา โดยมีดีเจคอยเปิดแผ่นเพลงละติน ให้เสียงเพลงขับกล่อมท่ามกลางกลิ่นอายของบรรยากาศที่เข้ากันกับไวน์ที่คุณเลือกในค่ำคืนพิเศษ 

จากโซนไวน์เซลล่า คุณจะเข้าสู่พื้นที่ของทาปาสแอนด์รอว์บาร์ บาร์แบบกึ่งกลางแจ้ง ซึ่งแบ่งที่นั่งออกเป็นสองระดับ ให้คุณนั่งอย่างสะดวกสบายบนที่นั่งริมหน้าต่าง พร้อมจัดเตรียมโต๊ะสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่บนระเบียงไม้ยกระดับ อีกทั้งมีเก้าอี้บาร์ให้นั่งชิมเครื่องดื่มรอบๆ เคาน์เตอร์บาร์ นอกจากนั้นบริเวณพื้นที่กลางบาร์ยังมีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่สำหรับจัดวางหอยนางรม และอาหารทะเลสดใหม่จากทะเลเมดิเตอร์  เรเนียนและมหาสมุทรแอตแลนติก ส่วนอาหารอื่นๆ ที่ถูกบรรจงคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อนำมาจัดวางให้ลูกค้าเลือกรับประทาน ได้แก่ ชีสและมะกอกดอง, ผักดองเมนูปลา รวมทั้งแฮมรมควันที่มีเฉพาะที่สเปน (Pata Negra) และซาลามี่หมูดำชั้นเยี่ยมระดับรางวัลภายใต้แบรนด์ Joselito ของประเทศสเปน

 


 

โดยมีทีมงานผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะแห่งการรับประทานเป็นผู้ปรุงเมนูทาปาสทั้งแบบดั้งเดิม และแบบที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มลงไป ไม่ว่าจะเป็นเมนู “แกมบัส พิล พิล” (Gambas Pil Pil) ซึ่งเป็นกุ้งอบน้ำมันมะกอกในหม้อดินร้อน ชูรสด้วยพริกป่น และกระเทียม หรือเมนู“โกลเด้น ฟรายด์ แชพเพอโรน” (Golden Fried Chiperones) หรือคาลามารีปลาหมึกสเปน ซึ่งนำปลาหมึกไปชุบแป้งและทอดจนกรอบนอกนุ่มใน นอกจากนั้นยังมีเมนูปลาซาร์ดีนทอดมะนาวสเปน, สเต็กเนื้อริบอายรมควันเสิร์ฟเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ, เมนูข้าวผัดปาเอลญ่ารสเด็ดประจำวันเสิร์ฟมาในจานขนาดเล็ก หรือลองลิ้มชิมเมนูพริกปิกิโยทอดเค็ม  และเมนูน่ารับประทานอื่นๆ อีกมากมาย

 


 

สถานที่รับประทานอาหารกึ่งกลางแจ้งแห่งนี้ ไม่เพียงมอบวิวเส้นขอบฟ้ามหานครกรุงเทพที่งดงามและ น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ยังมอบความสุขในการรับประทานอาหารที่ปรุงจากครัวแบบเปิดให้กับลูกค้าอีกด้วย  โดยเชฟของทางร้านจะใช้หลุมไฟพิเศษในการรังสรรค์เมนูแต่ละจาน รวมทั้งใช้เตาอบ Josper ซึ่งนอกจากทำหน้าที่ย่างแล้วเตานี้ยังอบได้ด้วย โดยเมนูขึ้นชื่อของทางร้านทั้งหมูย่างสเปน, เนื้อแกะย่าง และอาหารทะเลปิ้งย่างอื่นๆ ล้วนถูกอบและย่างจากเตานี้ นอกจากนั้นยังมีการใช้หลุมไฟถ่านไม้สีส้มที่จะช่วยเสริมรสชาติที่โดดเด่นให้กับเมนูปาเอลญ่า หรือข้าวผัดซีฟู้ดสเปนจานเด็ด รวมทั้งเมนูวาเลนเซีย ฟีเดวา (Valencian fideuà) ซึ่งเหมือนกันกับเมนูปาเอลญ่า แต่เพียงแทนที่ข้าวด้วยเส้นพาสต้าตัดเป็นเส้นสั้นๆ ที่เรียกว่า “ฟิเดอุส” นอกจากนั้น ยังสามารถเลือกลิ้มรสเมนูแสนอร่อยอื่นๆ อีกมากมาย

 


 

ด้วยสถานที่ตั้งอันแสนสวยงาม พร้อมอาหารและเครื่องดื่มรสชาติโดดเด่น ท่ามกลางเสียงเพลงสนุกๆ  แบบย้อนยุคในแนวฟังกี้ “อูโน มาส” การผสมผสานที่ลงตัวสำหรับการออกไปเที่ยวกรุงเทพยามราตรี   จนคุณต้องออกอุทานว่า “ขอกลับมาอีกสักหน”

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
“คริส แพรตต์” ตัวแทนหนุ่มรักการเดินทาง ร่วมฉลองเปิดอาณาจักรใหม่ TUMI Loft @ Hong Kong
จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เปิดตัวโครงการใหม่ ร่วมต้านภัยโรคไข้เลือดออก
“ALLY KID’S DAY” คิดให้แล้ว รวมแหล่งกิจกรรมดีที่ต้องบอกต่อ สุดว้าว! ทัพเครื่องเล่นจัดหนักรับวันเด็กแห่งชาติ เต็มอิ่มมห...
EVEANDBOY The Underground @ Siam Square One แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ ยิ่งใหญ่ที่สุดใจกลางสยามสแควร์
20 ข้อเรื่องอาหารการกินที่ควรรู้ในหน้าร้อน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”