อร่อยถูกปากคนชอบอาหารไทยพื้นบ้าน ที่ร้านสไตล์วินเทจ “ครัวเก่าเก็บ”

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทยพื้นบ้าน ที่มีบรรยากาศร่มรื่น เป็นกันเอง...แนะนำร้านอาหารสไตล์วินเทจ “ครัวเก่าเก็บ” ที่นอกจากจะมีอาหารอร่อยถูกปากแล้ว ยังถูกอกถูกใจคนชอบสะสมของเก่าอีกด้วย

 


 

ร้าน ครัวเก่าเก็บ มาจากการที่สามีของ คุณนาตยา ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เป็นคนที่ชอบสะสมของเก่ามาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นความชอบเหล่านั้นก็ยังมีอยู่ จึงค่อยๆ ขยับขยายพื้นที่ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นร้านที่เปิดให้คนที่ชื่นชอบของเก่าแวะเวียนเข้ามาดู เข้ามาซื้อ หรือเช่าของอยู่บ่อยๆ เมื่อลูกค้าที่เข้ามาที่นี่ ต่างคนต่างเดินดูของ จนลืมกินข้าวกินปลา เจ้าของร้านจึงอาสาทำอาหารให้กินเองซะเลย ด้วยความชอบทำอาหาร บวกกับเคยเป็นลูกมือของแม่ตอนเด็กๆ จึงทำให้ลูกค้าหลายคนติดอกติดใจในฝีมือ และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ร้านเก่าเก็บแห่งนี้ เป็นทั้งร้านขายของเก่า และขายอาหารไปด้วยในที่สุด

 


 

ปัจจุบันร้านเปิดให้บริการมาแล้ว 10  กว่าปี แต่เพิ่งเปิดเป็นครัวขายอาหารจริงจังประมาณ 5 ปี ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ก่อนถึงปากซอยอยู่เย็น สำหรับเมนูอาหารที่นี่ เจ้าของร้านบอกกับเราว่าทำขึ้นมาเพื่อเอาใจคนที่ชอบอาหารพื้นบ้าน หรือคนต่างจังหวัดที่เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ยำเมี่ยงปลาทับทิมกรอบ ที่ใช้ใบชะพลูสดๆ ที่ปลูกเองริมรั้วบ้าน แกงคั่วหอยขมใส่ชะอม หลนเต้าเจี้ยวกับผักสด ผัดชะอมหมูสับเต้าหู้ ต้มยำกุ้ง แกงป่าไก่ หมูสับผัดปลาร้าทรงเครื่อง และอีกหลากหลายเมนูที่ลูกค้าสามารถรีเควสได้ตามใจชอบ ทำให้ลูกค้าหลายคนถึงกับเอ่ยปากว่ามากินอาหารที่นี่เหมือนได้กลับบ้านไปกินกับข้าวฝีมือแม่ยังไงยังงั้นเลย

 


 

 


 

นอกจากรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปากแล้ว ทุกเมนูของที่นี่ก็ยังใช้วัตถุดิบที่สด ใหม่ ใช้แบบวันต่อวัน ไม่เก็บไว้ค้างคืน หรือสต๊อกของเอาไว้อีกด้วย ที่สำคัญต้องสะอาด มีแนวคิดที่ว่าเจ้าของร้านทำกินเองอย่างไร ก็ทำให้ลูกค้าแบบนั้น ที่นี่จะเสิร์ฟข้าวกล้องที่มาจากแปลงนาของเจ้าของร้านเอง ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลง หรือสารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น มีพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ให้คนงานปลูกและสีข้าวมาจากโรงสีในชุมชน จ.บุรีรัมย์ แล้วส่งข้าวมาให้ทางร้าน เพื่อจำหน่าย เรียกว่าคำนึงถึงคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ได้ทำเพื่อหวังกำไร แต่ทำเพื่อความรัก ความเอาใจใส่ อยากเห็นลูกค้ามีความสุขทุกครั้งที่มาที่นี่นั่นเอง  

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
“อายลิ้งค์ วิชั่น” เปิดตัว “นาย-ณภัทร” แบรนด์แอมบาสเดอร์ แว่นตา “ลาคอสท์” (Lacoste) คนไทยคนแรก
LOVEiS Cafe พื้นที่ของคนรักเสียงเพลง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ให้มากกว่าการจิบกาแฟ
TOD’S SELLA BAG กระเป๋ารับฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน
ท่องไปในดินแดนใต้ท้องทะเลที่งาน Balloon Party 2017@ The Walk
“พีช-พชร” และ “ใหม่-ดาวิกา” รับตำแหน่ง Friends of UNICEF คนใหม่
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”