Shiseido Ever Bloom Collection กลิ่นความหอมแห่งอิสตรี

 

เมื่อพูดถึงการสร้างสรรค์น้ำหอม สำหรับชาวญี่ปุ่นถือเป็นกรรมวิธีแห่งความละเอียดอ่อนและประณีต โดยในอดีต ชาวญี่ปุ่นมักอบเสื้อผ้าและผมด้วยกลิ่นหอมตลอดเวลา

             นอกจากนี้ชาวญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญกับพิธีการการชื่นชมในสุนทรีย์ของกลิ่นหอม หรือที่เรียกว่า Kodo ซึ่งเป็นดั่งพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์มากเทียบเท่ากับพิธีการชงชาและศิลปะแห่งการจัดดอกไม้ หรือ Ikebana 
           สำหรับชิเซโด้ การสร้างสรรค์กลิ่นหอมให้แก่ผู้หญิงนั้นเป็นเสมือนการมอบเครื่องบรรณาการให้กับพวกเธอ ชิเซโด้จึงพยายามรังสรรค์น้ำหอมชั้นสูงที่ปราศจากการเติมแต่ง หากแต่เปี่ยมพร้อมไปด้วยสุนทรียภาพอย่างแท้จริงเป็นดั่งเป้าหมายที่สำคัญสูงสุด เพื่อค้นหาน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกความใกล้ชิด ใกล้เคียงกับตัวตนของผู้ใช้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ตลอดจนน้ำหอมที่สรรค์สร้างความเป็นธรรมชาติที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าและจินตนาการ

 


 

            น้ำหอมที่ชิเซโด้สร้างสรรค์ขึ้นนับแต่อดีตเรื่อยมา จึงไม่ใช่แค่ให้ความสำคัญเพียงเรื่องส่วนผสม แต่ยังถ่ายทอดแนวคิดด้านความงามและทัศนคติด้านจิตวิญญาณ ซึ่งมุ่งไปที่ความงามตามธรรมชาติ ความงามแห่งสรรพสิ่งที่เรียบง่าย ที่สามารถส่งอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตในทางบวก ทั้งหมดนี้ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับการสร้างสรรค์น้ำหอมใหม่ Shiseido Ever Bloom เพื่อเป็นดั่งการแผ่รัศมีแห่งกลิ่นหอมอันลึกลับที่ปกคลุมร่างกายดุจดังเป็นผิวชั้นที่สอง


แรงบันดาลใจแห่งกลิ่นหอม

            Shiseido Ever Bloom ได้แรงบันดาลใจจากดอกคามิเลียสีขาวอันสูงส่งงดงาม  นี่ไม่ใช่ดอกไม้อันฉูดฉาดที่แค่ส่งกลิ่นไปเตะจมูกของผู้ที่เดินผ่านไปมา และก็ไม่ใช่เพียงช่อดอกไม้ประดับที่ต้องการเพียงได้รับการชื่นชมฉาบฉวยซึ่งมองเห็นจากแค่ในสายตาของผู้อื่นเท่านั้น หากแต่เป็นดอกคามิเลียที่ขาวบริสุทธิ์  ดอกไม้ที่งดงามเจิดจรัส และมีความประณีตละเอียดอ่อนจนเกือบจะบอบบาง ดอกไม้ที่อาจจะถูกพัดปลิวไปได้เพียงด้วยลมโชยอ่อน ดอกไม้ที่คงความงามชดช้อยอยู่เป็นนิรันดร์ 


           ชิเซโด้ จินตนาการถึงการนำเสนอกลิ่นหอมของดอกไม้ในรูปแบบใหม่ที่พร้อมด้วยคุณสมบัติทั้งสองชนิดคือ ความอ่อนน้อม และพลังอันมหาศาลในการที่จะเผยความงามของผู้หญิง ดุจการผลิบานของดอกไม้สีขาว ที่เกิดขึ้นในเพียงชั่ววินาที แต่น่าจดจำ ประหนึ่งมนต์เสน่ห์อันจับใจและร่องรอยกลิ่นอันเป็นนิรันดร์ไร้ที่สิ้นสุด นำสู่การรังสรรค์กลิ่นหอมของดอกไม้อันสดใส (Orange Blossom-gardenia) มอบความสดชื่นเร้าอารมณ์ในรูปแบบใหม่และคงทิ้งไว้ซึ่งกลิ่นหอมตราตรึงบนผิวกาย และนั่นคือ รัศมีแห่งความหอมของ Shiseido Ever Bloom ที่มิอาจจับต้องได้

 

 


Aurelien Guichard นักสร้างสรรค์น้ำหอม

 

Aurelien Guichard นักสร้างสรรค์น้ำหอมผู้มีชื่อเสียงและ ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ Shiseido Ever Bloom กล่าวว่า “กลิ่นของ Ever Bloom ผมจึงจินตนาการถึงหัวใจแห่งดอกไม้ที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติ ดอกไม้แห่งนามธรรม ที่คุณไม่สามารถระบุชนิดได้ ดอกไม้ที่มีรูปร่างไม่ชัดเจน และมีหยดน้ำอันนุ่มละมุนที่ห่อหุ้ม หลอมรวมป็นกลิ่นหอมที่แสนบริสุทธิ์และสดชื่น” 

 


Shiseido Ever Bloom Eau De Parfum (30 มล. ราคา 2,100 บาท, 50 มล. ราคา 3,000 บาท และ 90 มล. ราคา 4,200 บาท)

 

SHISEIDO EVER BLOOM EAU DE PARFUM 
น้ำหอมชนิด Eau de Parfum มอบกลิ่นหอมสดชื่นของพันธุ์ไม้นานาชนิด โดยได้แรงบันดาลใจจาก ความรัญจวนของดอกไม้ที่เริ่มผลิบาน เพื่อเป็นตัวแทนสัญลักษณ์แห่งความเป็นผู้หญิงอันเป็นนิรันดร์ กลิ่นหอมอันอบอวลกรุ่นอยู่บนผิวเนิ่นนาน  กลิ่นหอมของดอกไม้สีขาวค่อยๆ กระจายตัวจากฐานของกลิ่น นำไปสู่กลิ่นหอมที่สอดประสานอย่างกลมกลืน

 


Shiseido Ever Bloom Perfumed Body Lotion (200 มล. ราคา 1,800 บาท)

 

SHISEIDO EVER BLOOM PERFUMED BODY LOTION 
บอดี้โลชั่นเนื้อนุ่มละมุน ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น ดูกระชับ พร้อมกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ และมัสค์ ให้ผิวหอมสดชื่นต่อเนื่องยาวนาน วิธีใช้ หยดโลชั่นสู่ผิวในปริมาณที่พอเหมาะ ลูบไล้ให้ทั่ว หากต้องการเพิ่มความหอมละมุนติดผิวกายได้ยาวนาน  แนะนำให้ทา SHISEIDO EVER BLOOM PERFUMED BODY LOTION ก่อน จากนั้นจึงฉีดพรม SHISEIDO EVER BLOOM EAU DE PARFUM ตาม

 


Shiseido Ever Bloom Perfumed Body Cream (200 มล. ราคา 2,650 บาท

 

SHISEIDO EVER BLOOM PERFUMED BODY CREAM 
บอดี้ครีมเนื้อเข้มข้น แต่ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว คงความชุ่มชื่นสู่ผิวอย่างล้ำลึก พร้อมมอบผิวที่เนียนแน่นกระชับ พร้อมกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ และมัสค์ ต่อเนื่องยาวนาน วิธีใช้ ตักเนื้อครีมในปริมาณที่พอเหมาะ ลูบไล้ให้ทั่ว หากต้องการเพิ่มความหอมละมุนติดผิวกายได้ยาวนาน  แนะนำให้ทา SHISEIDO EVER BLOOM PERFUMED BODY CREAM ก่อน จากนั้นจึงฉีดพรม SHISEIDO EVER BLOOM EAU DE PARFUM ตาม

 

 


Shiseido Ever Bloom Extrait Absolu (20 มล. ราคา 7,200 บาท)

 

SHISEIDO EVER BLOOM EXTRAIT ABSOLU (PARFUM)
 หัวน้ำหอมสกัดเข้มข้นในรูปแบบเอสเซ้นส์ คงความสมดุลในโครงสร้างของกลิ่นหอมได้อย่างสง่างาม  เพียง 1 หยด มอบความหอมกรุ่นยาวนานตลอดวันราวกับเพิ่งใช้  กลิ่นหอมรัญจวนชวนหลงใหลติดตรึงอยู่บนผิวเฉกเช่นเดียวกับผ้าไหมที่สะบัดปลิวอยู่ภายใต้สายลมอ่อนๆ -ละเอียดอ่อนแต่มิอาจลืมเลือน-คงกลิ่นหอมเนิ่นนาน ส่วนผสม Orange Blossom Absolute, Gardinia และ Sylkolide musk กลิ่นหอม Presence ที่ล้ำลึกจากภายใน ช่วยสะท้อนถึงคุณค่าอันซ่อนอยู่ของผู้หญิง -ชูความมั่นใจ ความฉลาดเฉลียว และความรัญจวนใจที่มิอาจต้านทาน ผสานโทนกลิ่นอันหรูหรา มีเอกลักษณ์ของสารสกัด Cyclamen, Lotus และ Rose รวมประสานกันเพื่อสร้างกลิ่นหอม Radiance โอบล้อมผู้ใช้กลิ่นของมันไว้ด้วยความสดชื่น ชวนให้น่าจดจำ

 


 

การออกแบบขวดบรรจุภัณฑ์

             ลวดลายดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า karakusa นี้ เป็นสัญลักษณ์ที่มั่นคงของความสุขและความสดใสมีชีวิตชีวาปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกในปีค.ศ. 1915 ในบรรดาผลงานการออกแบบของ House of Shiseido โดยผ่านอิทธิพลของศิลปินจาก Tokyo School of Arts ซึ่งถูกพบในโฆษณาเกือบทุกชิ้นในช่วงเวลานั้นและยังคงเป็นภาพสัญลักษณ์มาจนถึงปัจจุบัน
Karakusa นำเสนอถึงแก่นแท้ของน้ำหอม Shiseido Ever Bloom ที่สื่อถึงแนวคิดของพลังความมีชีวิตชีวา ของความงดงามเจิดจรัสที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยลวดลายเส้นสายอันละเอียดอ่อนประกอบเป็นลายเส้นโค้งที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งเพิ่มทวีคูณได้อย่างไม่มีขอบเขต และยังสื่อถึงรูปทรงของเรือนร่างผู้หญิงที่เปล่งรัศมีแห่งความงามจากภายใน

              ขวดบรรจุภัณฑ์สร้างสรรค์ขึ้นจากวัตถุชั้นเลิศที่มีความหนักแน่น  เร้าอารมณ์ที่เป็นเสมือนศูนย์รวมชั้นเลิศแห่งธรรมชาติและความเป็นผู้หญิงนี้ รูปแบบของขวดดูยากที่จะจับต้อง เกือบจะเป็นนามธรรม ได้รับการวางรูปแบบให้ดูเสมือนมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ลายเส้นโค้งอันอ่อนโยนเลียนแบบการเคลื่อนไหวของคลื่นหรือการเคลื่อนไหวของสายลมที่พัดปลิว บนฝาบรรจุภัณฑ์ ลวดลายดอกคามิเลีย อันเป็นสัญลักษณ์ที่ไร้กาลเวลาของ House of Shiseido สลักอยู่ในขวดแก้วใสเพื่อความเป็นอมตะนิรันดร์

 

 

 

 

 

 

More
ANESSA (อเนสซ่า) ผลิตภัณฑ์กันแดดยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น*
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
Others
เดอะ แกรนด์ สปา, เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท มอบ2 แพ็คเกจสปาราคาโปรโมชั่นเพื่อคนพิเศษ
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือ ไลน์ทีวี เขย่าความบันเทิง
กูร์เมต์ สตรีทฟู้ด แฟร์ ในงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 20 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ
นอนดึกทำลายผิวไม่รู้ตัว กับตัวช่วยจากแบรนด์แห่งนวัตกรรมความงาม OLAY ที่พร้อมกู้ผิวพัง ให้ปังแบบใสไม่ขี้ฟ้องภายในข้ามคืน
เซโฟรา พร้อมเสิร์ฟความงามแก่บิวตี้ชอปเปอร์ชาวใต้ เปิดสาขาใหม่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”