"เห็ดหลินจือแดง" ประโยชน์ที่ต้องรู้

 

จากคำร่ำลือในเรื่องสรรพคุณซึ่งเป็นยาอายุวัฒนะของ "เห็ดหลินจือแดง" ที่มีที่มาแต่โบราณกาล ความนิยมนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะชาวจีนเท่านั้น

 


 

 


 

             ในประเทศเพื่อนบ้านไกล้เคียงอย่างเกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไต้หวัน ต่างก็ได้รับอิทธิพลจากการแพทย์แผนจีน ดังนั้นเห็ดหลินจือแดงจึงได้รับการยอมรับกันมานาน เริ่มมีการศึกษาถึงองค์ประกอบทางด้านอาหาร และทางเคมีกันอย่างจริงจัง มีการทดลองในห้องปฎิบัติการถึงสรรพคุณทางยา สารออกฤทธิ์ การเก็บรวบรวมข้อมูลทางสถิติในการรักษาผู้ป่วยไม่เฉพาะแต่ในประเทศจีนและประเทศเพื่อบ้านเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากบรรดาแพทย์ นักวิทยาศาตร์และผู้ป่วยในประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ค สวีเดน กรีซ สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมันนี อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เป็นต้น

 


นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเนเจอร์ไบโอเทค จำกัด

 

            นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดกา รบริษัทเนเจอร์ไบโอเทค จำกัด กล่าวว่า " ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน  ทำให้มีความเสี่ยงเป็นโรคเรื้อรังหลายโรค อาทิ โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง โรคภูมิแพ้ ฯลฯ ที่แม้จะมีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้น แต่อัตราการเพิ่มขึ้นของโรคเรื้อรังเหล่านี้ก็ยังไม่ลดลง ดังนั้นวงการแพทย์ทั่วโลกจึงเริ่มมาสนใจศาสตร์การแพทย์ทางเลือกอื่น โดยเฉพาะการดูแลรักษาสุขภาพแนวธรรมชาติบำบัดที่มีพื้นฐานจากภูมิปัญญาการแพทย์ตะวันออกมากขึ้น เช่น แพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย ฯลฯ ซึ่งมีการใช้สมุนไพรในการรักษาโดยเฉพาะสมุนไพรจีน อาทิ เห็ดหลินจือแดง ที่นับเป็นสมุนไพรฤทธิ์กลาง คือ ไม่ร้อนและเย็นเกินไป ได้รับการศึกษาไว้อย่างมากมายว่ามีจุดเด่นในแง่ของการช่วยรักษากลุ่มโรคเรื้อรังได้"


            จากการศึกษาของภาควิชาเภสัชศาตร์ มหาวิทยาลัยแพทย์ศาตร์ เมืองเชี่ยงไฮ้ร่วมกับพฤกศาสตร์วากันโชยากุ แห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ผลวิจัยในห้องปฎิบัติการ แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงสรรพคุณของเห็ดหลินจือแดงที่มีต่อการช่วยฟื้นฟูร่างกายที่เสื่อมโทรมมานานให้กลับมามีสุขภาพดี อีกทั้งรักษาโรคหลอดลมอักเสบ โรคหืด ความดันโลหิตสูง ช่วยลดไขมันในเลือดสูง การลดน้ำตาลในเลือด การกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ลดความหนืดของเลือด ช่วยลดการรวมกลุ่มของเกล็ดเลือด การป้องกันและการรักษาการอุดตันในเส้นเลือด การเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค การขจัดพิษที่มีต่อตับและการชะลอความแก่ นอกจากนี้สถาบันวิจัยหลายแห่งในญี่ปุ่นยังสนับสนุนการให้เห็ดหลินจือรักษา โรคนอนไม่หลับ เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย โรคภูมิแพ้ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและการต่อต้านมะเร็ง ซึ่งจากการสรุปเปรียบเทียบกับเห็ดชนิดต่างๆ ประมาณ40 ชนิด พบว่าเห็ดหลินจือแดงมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุด

 


 


              ปัจจุบัน การรับประทานเห็ดหลินจือแดงสะดวกมากขึ้น ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีร่วมกับการวิจัยทางการแพทย์สมัยใหม่   จึงมีพัฒนากระบวนการสกัดหลินจือแดงในรูปแบบแคปซูลเจลที่จะยังรักษาคุณสมบัติประสิทธิภาพในการบำรุงและรักษาของเห็ดหลินจืออยู่ครบถ้วนจึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกในการดูแลสุขภาพ โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างไรก็ตามการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พิจารณามาตรฐานและความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตด้วย 

 


 

ข้อแนะนำในการเลือกรับประทานเห็ดหลินจือแดง
            1.ดูประวัติการคัดเลือกสายพันธุ์เห็ดหลินจือแดงที่ดี มาปลูก และมีกระบวนการเพาะเลี้ยงที่มีระบบควบคุมเฉพาะเพื่อให้ได้เห็ดหลินจือแดงที่มีคุณภาพและมีปริมาณสารสำคัญที่ครบถ้วน
            2. ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับสากล 
            3..กระบวนการสกัดเห็ดหลินจือแดงที่มีมาตรฐานทำให้ได้สารสกัดที่เข้มข้นมีคุณภาพสูง 
            4. เห็ดหลินจือแดงสกัดเข้มข้นถูกบบรรจุอยู่ในรูปของซอฟแคปซูลเจลซึ่งดูดซึมได้ 80–100% ใช้เวลาในย่อยเข้าสู้ร่างกาย 5–15 นาที ซึ่งดีกว่าแบบผงที่ใช้เวลาในการย่อยเข้าสู่ร่างกาย 2-4 ชั่วโมง ซึ่งการรับประทานเห็ดหลินจือแดงสกัดในรูปแบบซอฟเจลช่วยให้เรารับประทานในปริมาณที่น้อยกว่ารูปแบบแคปซูลผงและน้ำ 2-3เท่า แต่ได้รับสารสำคัญที่มากกว่า
           5. การรับประทานเห็ดหลินจือแดงสกัดควรรับประทานควบคู่กับวิตามินอีเพื่อประสิทธิที่ดีมากยิ่งขึ้น
           6. แคปซูลบรรจุอยู่ในฟอยล์ป้องกันความชื้นและการปนเปื้อนได้เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา

ข้อมูลจากหลินจือมิน จาก บริษัท เนเจอร์ ไบโอเทค จำกัด 

 

 

 

More
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
GSK เผยผลสำรวจทั่วโลก ผู้ใหญ่ 86% ประเมินความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดต่ำกว่าความเป็นจริง
รอบรู้เรื่องโรคไทรอยด์
โรงพยาบาล พญาไท 2 ชวนระวัง ! อาการ “ปวดหัวไม่รู้เป็นอะไร” จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
นอนหลับดีขึ้นด้วย 6 เทคนิคทำง่ายได้คุณภาพ
Others
อาทิตย์เดียวทะลุล้านวิว "ฟิล์ม มนัสนันทร์" ขอบคุณทุกกำลังใจ “อย่าหลอก (Lies)” เข้าถึงคอเพลงทั่วประเทศ
อายลิ้งค์ วิชั่น ฉลองครบรอบ 25 ปีแว่นตา ic!berlin ทุ่มงบจัด “ic!berlin World Day 2023”
SPRINGFIELD (สปริงฟิลด์) ไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำจากสเปนบุกไทย
สินีนารถ เองตระกูล ยกระดับสถาบันความงาม บีบี คลินิก ผ่านการรองรับคุณภาพมาตรฐานสากล JCI
ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ร่วมกับ กลุ่มบริษัทอิตัลไทย จัดงานประกาศผลรางวัล “Italthai Portrait Prize 2023”
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”