ปุ๊กกี้ และ กฤต พลิกวิฤกตเป็นโอกาสกับการแข่งขันค้นหาคนแกร่งพันธุ์อึด ในรายการ R U Tough Enough

 

พบปุ๊กกี้และกฤต ในโครงการเฟ้นหาคนแกร่งพันธุ์อึดในรายการ R U Tough Enough? (อาร์ ยู ทัฟ อีนาฟ) กับประสบการณ์ที่ไม่ใช่ว่าใครจะผ่านมาได้ถ้าไม่อึดจริง โปรดติดตามและร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันเฟ้นหาคนพันธุ์อึด) ครั้งแรกในประเทศไทย

 


 

ปุ๊กกี้ พลิกวิฤกตเป็นโอกาส ลาขาดไขมัน 20 กิโล ฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มเติมคือความแกร่ง 

           จากคนที่ไม่เคยมีความมั่นใจเพราะน้ำหนักตัวเกือบร้อยกิโล ส่งผลให้ ปุ๊กกี้-สุกานดา นาสมยนต์ ไม่คิดจะออกไปพบเจอใคร เธอไม่มีความมั่นใจในตัวเองและคิดว่าชีวิตคงต้องเป็นยัยอ้วนให้เพื่อนๆ ตลอดไปตลอดชีวิต แต่ด้วยจุดเปลี่ยนทำให้หันกลับมาดูแลตัวเอง ถึงจะเริ่มศูนย์แต่เธอกับตัวเองว่าต้องทำให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ณ ปัจจุบันเธอลดน้ำหนักจาก 85 กก. เหลือ 58 กก.น้ำหนักหายไปถึง 20 กก. ในระยะเวลาเพียงปีกว่าๆ นอกจากการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างที่ดีขึ้นแล้ว ความแข็งแรง และสุขภาพที่ดีก็ตามมา นั่นถึงเป็นผลพลอยได้ที่คุ้มค่ากับอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันเพื่อเป้าหมายที่ตัวเองว่าไว้ จนเธอได้เข้าร่วมแข่งขันR U Tough Enough? โครงการเฟ้นหาคนแกร่งพันธุ์อึด ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท และติด 1 ใน 10 คนสุดท้ายอีกด้วย เรียกว่าความแกร่งไม่ได้มีเพียงผู้ชายเท่านั้น ถึงจะเป็นผู้หญิงก็สามารถโชว์แกร่งได้ไม่แพ้ผู้ชายเช่นกัน

 


 


            กี้เคยอ้วนที่สุดคือ 85 กิโลกรัม แต่ปกติก็เป็นคนน้ำหนักเยอะอยู่แล้วประมาณ  65-75 กิโลกรัม รูปร่างจะอวบๆ มาตั้งแต่เด็ก น้ำหนัก 85 กิโลกรัม ขึ้นมาภายในระยะเวลา 6 เดือน หลังจากลาออกจากงานที่ทำอยู่ 7 ปี  ก็ตัดสินใจไปผ่าตัดเนื้องอกในรังไข่  ซึ่งจริงๆ ตรวจพบนานแล้ว แต่ยังไม่ได้ผ่าออก คุณหมอบอกว่าถ้าใหญ่กว่านี้จะเป็นอันตรายต่อรังไข่ อาจจะต้องตัดออกทั้งหมด เลยตัดสินใจผ่า พอผ่าปุ๊ปจะมีช่วงพักฟื้นที่เราเคลื่อนไหวร่างกายได้น้อย ยกของหนักไม่ได้ เดินขึ้นบันไดไม่ได้ เลยเป็นช่วงที่เริ่มกินและนอนอย่างเดียวเลย”และคุณหมอให้กินยาคุมด้วยเพื่อที่จะปรับฮอร์โมนของรังไข่ มันก็เลยเพิ่มความอยากอาหา หลังจากที่เราชอบกินอยู่แล้วก็เลยกินมากขึ้น ตามใจปากทุกอย่าง จนปล่อยให้น้ำหนักสูงสุดถึง 85 กิโลกรัมภายใน 6 เดือน 
             วันหนึ่งรู้สึกว่าเจ็บข้อเท้ามาก เดินแล้วเหมือนเท้าบวม เหมือนหายใจไม่ออก เหมือนจะตาย สงสัยว่าเราเป็นอะไร ตอนนั้นยังไม่รู้สึกว่าตัวเองอ้วนนะแต่คิดว่าตัวเองสวย ตอนนั้นมีเสื้อผ้าไซส์คนอ้วนแล้วก็เลยซื้อมาใส่ ฉันยังสวยอยู่ ไม่เป็นไร เพื่อนก็ไม่ได้บอกว่าอ้วน เป็นคนอ้วนจากช่วงล่าง เวลาถ่ายรูปก็ไม่รู้สึกอะไร
             จนมาคิดได้ว่าทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย เกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา จึงค่อยๆ ปรับความคิด เปลี่ยนตัวเองดีกว่า เพราะไม่งั้นปล่อยต่อไปร่างกายก็แย่ ทำงานก็ไม่ดี เรื่องอื่นๆ ก็ไม่ดี ไม่มีกำลังใจไม่มีแรงบันดาลใจ ไม่รักตัวเอง อันดับแรกต้องทำให้ตัวเองดูดีก่อน  จะไม่ยอมให้ความอ้วนมาทำให้เสียบุคลิก  เลยปรับความคิดใหม่ดุแลเรื่องอาหาร ออกกำลังกาย ประมาณ 1 ปี น้ำหนักลด  20 กิโล แรกๆ เป็นคนที่เกลียดการวิ่งมาก ไม่เข้าใจว่าคนที่วิ่งจะวิ่งไปทำไม ไม่สนุกเลย แต่มีจุดเปลี่ยน น้ำหนักเราลดลง 10 กิโลแล้ว เราก็เลยเริ่มอยากจะพัฒนาอยากออกกำลังกายอย่างอื่นบ้าง ก็เลยไปลองวิ่งในลู่ก่อน ไปมองๆดูว่าเขาวิ่งยังไง 

              กี้ว่าถ้าต้องการลดน้ำหนักให้สำเร็จเรื่องของจิตใจ เรื่องการดูแลอาหารสำคัญที่สุด การเลือกกินอาหารให้เหมาะกับตัวเอง เลือกออกกำลังกายในแบบที่เราชอบและสนุกกับมัน ส่วนในเรื่องการวิ่งเหมือนเป้นการเซอร์ไพรส์ตัวเอง ว่าจากที่เราเกลียดแต่เรากลับมาชอบมากที่สุดในบรรดาการออกกำลังกายทั้งหมด  เป้าหมายในการออกกำลังกายคือให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง มีกล้ามเนื้อที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน

 


 


จุดเริ่มต้นที่ได้เข้ามาในการแข่งขัน R U Tough Enough
             ปกติเล่นฟิตเนสอยู่ที่ เอ็กซ์คลูซีฟ ฟิตเนส  เห็นป้ายโฆษณาค่ะ ดูน่าสนใจมาก เหมือนกับให้เรารู้จักท้าทายตัวเอง ก้าวพ้นขีดจำกัดของตัวเอง และที่เมืองนอกมีคนเข้ามาออดิชั่นหลายพันคน เค้าดูอินกับโครงการนี้มากๆ เลยอยากจะทดสอบตัวเองว่า เรามีความสามารถมากน้อยแค่ไหน ณ ตอนนี้ ที่เราได้เริ่มออกกำลังกายมา ค่อนข้างหนักว่าปกตินิดนึง
นิยามของความแกร่ง 
            ความแกร่งสำหรับกี้คิดว่า อยู่ที่จิตใจก่อน ถ้าใจเราสู้ ใจเราแกร่ง ใจเราแข็งแรง เรื่องการลดน้ำหนักของเรานะคะ ปุ๊กกี้ได้ผ่านประสบการณ์ในการลดน้ำหนักมาหลายครั้งมาก คือตัวเองเป็นคนที่ เจ้าเนื้อมากตั้งแต่เด็กไม่เคยผอม ตั้งแต่เด็กโดนล้อตลอด ตูดใหญ่ ขาใหญ่ คืออ้วนตลอด แล้วมันก็ลดน้ำหนักเข้าๆ ออกๆ ไม่สำเร็จซักทีเพราะว่าใจเรายังไม่แข็งแรง เพราะฉะนั้นการที่จะลดน้ำหนักได้ ต้องมีใจที่แน่วแน่ ไม่ว่าจะมีใครมาพูดอะไรก็ตาม ถ้ามีเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนทีนี้ความแกร่งของร่างกายตามมา
     

 


 

 

 


 

 

กฤต วงศาโรจน์ เพราะหัวใจที่แกร่งจึงทำให้กลับมายืนได้อีกครั้ง

         “พรุ่งนี้กับชาติหน้า อะไรจะมาถึงก่อนกัน” ประโยคนี้ใช้ดีกับ กฤต วงศาโรจน์ เพราะจากเหตุการณ์เฉียดตายที่เกิดขึ้นกับตัวเองด้วยวัยเพียง 22 ปี เขาก็เป็นเหมือนวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายด้วยฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างดี แต่แล้วจู่ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น จากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรง หมอปฎิเสธการรักษาเพราะเห็นว่าเขาคงไม่รอด เปลี่ยนโรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง นอนสลบไป 4 เดือน! ตื่นมาพร้อมกับรู้ว่าตัวเองเป็นอัมพาตครึ่งตัว และที่แย่ไปกว่านั้นคือความจำเสื่อม 
         เมื่อความทรงจำหายไปประกอบกับร่างกายที่ไม่สมประกอบ แน่นอนว่าชีวิตแต่ละวันผ่านไปไม่ง่ายเลย แต่ตราบใดที่ยังมีลมหายใจเขาเชื่อเสมอว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ พลังของความเชื่อนี่เองที่ทำให้เค้ากลับมาเหมือนเดิมแม้จะไม่ 100% กฤตในวันนี้พกพาความแข็งแกร่ง ฝึกฝนจนได้เข้าไปติด 1 ใน10 จากการแข่งขันR U Tough Enough?โครงการเฟ้นหาคนแกร่งพันธุ์อึด จัดโดยช่อง KIX นอกจากความแกร่งภายนอกแล้ว เรายังมองเห็นไปถึงความแกร่งในหัวใจของเค้าด้วยเช่นกัน
         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมเรียนอยู่ Stamford International University หัวหิน  วันนั้นกำลังจะขับรถกลับบ้านที่ราชบุรี มันเป็นช่วงกลางดึกทางก็มืดๆ ประมาณตี2 ครับ จริงๆ แล้วไม่อยากขับออกมาเลย เครียดเรื่องแฟน ทำให้เฮิร์ตมากๆ ประกอบกับช่วงนั้นอดนอนหลายวันเลย แล้วจู่ๆ เหมือนวูบไม่รู้ตัวอีกเลย เรียกว่าหลับในเป็นแบบนี้นี่เอง อีกอย่างทางขับจากหัวหินไปราชบุรีมันจะมีต้นไม้เยอะเลยมองไม่ค่อยเห็นทาง ผมคงไปชนต้นใดสักต้นนึงเข้าอย่างจัง หมอมาบอกเหมือนกันว่าไม่น่ารอด เคสแบบผมไม่มีใครกล้ารักษาเลย หรือถ้ารอดก็ต้องนอนเป็นผัก ขยับตัวไม่ได้ต้องให้อาหารทางสายยาง แต่ทุกคนที่บ้านก็ยังหวังปาฎิหารย์
         ผมรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลเป็นที่สุดท้าย คุณหมอเก่งมาก ผ่าตัดสมองดูดเลือดคลั่งในสมองไป 70 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นก็ใช้หลายวิธีครับ หลักๆหลังจากเริ่มแข็งแรงดีแล้ว คือการกายภาพบำบัดครับ ต้องฝึกเดินหนักกว่าคนอื่นด้วย เพราะผมอยากกลับมาเดินได้เร็วๆ ตอนที่ผมเริ่มขยับตัวได้ก็ปีนออกมาจนร่วงตกพื้นไปหลายครั้ง แม่ก็ต้องหารั้วมากั้น ช่วงนั้นขาขยับไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ผมพยายามจะขยับตัวแต่พอไม่ได้ก็หงุดหงิดมากๆ ใช้เวลาทำกายภาพบำบัดประมาณ 1 ปีกว่าตอนแรกมือผมขยับไม่ได้ก็พยายามกำและแบมือบ่อยๆ ส่วนช่วงขาฝึกตีขาด้วยท่าว่ายน้ำ และเดินบนลู่วิ่งตอนแรกก็เดินเป๋ไปคนละทิศคนละทาง ทุกวันนี้ยังเดินไม่ค่อยตรงจะเดินปัดๆ นิดนึงเป็นผลกระทบมาจากสมอง คนถามว่าเป็นเกย์หรือเปล่าทำไมเดินบิดก้น คือมันไม่ใช่อ่ะครับ อีกอย่างคือผมกินยารักษาต่อเนื่องมา 5 ปี ห้ามขาด เหลืออีก 1 ปี ก็จบคอร์สและกินน้ำมันตับปลา 3,000 มิลลิกรัม ช่วยให้สมองกลับมาไวด้วย

 


 


เรียนรู้อะไรบ้างหลังจากจากเหตุการณ์ครั้งนี้ คิดว่าอะไรทำให้เราผ่านจุดตรงนั้นมาได้
         “ความเชื่อที่ว่าเราจะไม่ยอมแพ้ครับ ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ตอนวัยรุ่นเราใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง เที่ยวเล่นไปวันๆ อยู่กับเพื่อน ไม่ค่อยสนใจครอบครัว หลังจากเราสูญเสียอิสระภาพไป วันที่เราอยู่คนเดียว รู้เลยว่าใครรักเราบ้าง พ่อแม่ญาติพี่น้องช่วยเหลือเต็มที่ ค่าผ่าตัด ค่ารักษา หมดเป็นล้านๆ ก็ยอม ผมดีใจมากที่มีครอบครัวที่รักเราขนาดนี้ ตอนนี้ผมใช้ชีวิตระวังมากขึ้น ทำอะไรก็ต้องระวังมากขึ้น อยากทำงานเก็บเงินเพื่อดูแลพ่อแม่ ถ้าเป็นสมัยก่อนผมได้หนึ่งแสนบาทคงเอาไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ตอนนี้จะแบ่งให้แม่ครึ่งหนึ่งและเรียนต่อปริญญาโทผมอยากเป็นตัวแทนบอกผ่านไปถึงคนที่กำลังท้อแท้ว่าอย่าสิ้นหวัง เราเกือบจะลาโลกไปแล้วยังกลับมาได้เลย  
              ผมอยากฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้ในชีวิต อย่าไปท้อแท้ เพราะว่าผมเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ผมเคยเดินไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ เคยอัมพาตครึ่งตัว แต่ผมก็ไม่ท้อ จนตัวเองกลับมาได้แต่แค่ไม่  100% เปอร์เซ็นต์  แล้วพวกคุณจะรอให้พ่อแม่มาเข็นรถให้ มาป้อนข้าวป้อนน้ำให้หรอ ผมว่าคุณต้องปรับตัว  ต้องสู้กับชีวิต ใครจะมาดูถูกเราก็ไม่ต้องสนใจ แต่คุณห้ามคิดที่จะดูถูกตัวเอง คนที่ดูถูกตัวเองคือคนแพ้
การเข้าประกวดโครงการ R U Tough Enough 
          ผมเล่นฟิตเนสมา 9 ปี แล้วครับ เพราะเป็นนักวิ่ง นักว่ายน้ำมาก่อน บังเอิญไปเห็นโปสเตอร์รับสมัครก็เลยลองเข้ามาดู นี่เป็นการประกวดครั้งแรกในชีวิต และที่ลงสมัครเพราะอยากจะพิสูจน์ว่าคนที่เคยประสบอุบัติเหตุแบบผมก็ยังสามารถกลับมาได้เหมือนเดิม แถมยังแข็งแรงกว่าเดิมด้วย  เมื่อก่อนเคยอ้วนสุด น้ำหนัก 95 กก. ลดเหลือ 60 กก. ภายใน 2เดือน สืบเนื่องมาจากตอนที่ป่วยกินเยอะมากๆ น้ำหนักเลยพุ่งกระฉูด วิธีลดความอ้วนคือการออกกำลังกายและคุมอาหาร ผมตื่นตอนตี5 มาวิ่ง 2 ชั่วโมงครับ ตอนเย็นไปว่ายน้ำอีก 2 ชั่วโมง วันไหนเข้าฟิตเนสก็เล่นวันละ 4 ชม. ช่วงนั้นกินแต่ผักกับกล้วยทุกวันเลย ลดลงเร็วมาก 
ความแกร่งในแบบฉบับของตัวเอง
         คิดว่าต้องมีใจที่แข็งแรงก่อน ถึงจะมีร่างกายที่แข็งแรงตามมา เพราะฉะนั้นความแกร่งขึ้นอยู่กับใจก่อนเลยทุกอย่าง ถ้าเรามีใจที่มุ่งมั่นเหมือนกับมีวินัย คือต้องมุ่งไปสู่เป้าหมายของตัวเอง และเราต้องไปถึงจุดนั้นโดยที่ไม่วอกแวกครับ

 

 


 


         โปรดติดตามและร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันเฟ้นหาคนพันธุ์อึดR U Tough Enough? (อาร์ ยู ทัฟ อีนาฟ) ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาทได้ในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 18.00น. โซนสแควร์ซี ด้านหน้าห้าง Central World 

 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
สวยได้...ในวัยทอง
6 สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับเคเอฟซี ไก่ทอดสูตรต้นตำรับที่อร่อยเกินห้ามใจ
อาหารไทยชุดพิเศษที่มีแนวคิดจากโปรแกรมครัว 360 องศา ที่ ห้องอาหารไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์
GSK คว้ารางวัล “สุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย” เดินหน้าขับเคลื่อนบุคลากร ก้าวสู่วัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่
Operation Avalanche จริงหรือลวง โลกต้องได้รู้!
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”