ช่องเอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (AFC) ต้นแบบความสำเร็จของช่องที่รวบรวมสุดยอดรายการอาหาร เปิดครัวปล่อยเมนูเด็ด

 

ช่องเอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (Asian Food Channel - AFC)ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นต้นแบบการผลิตและรวบรวมสุดยอดรายการอาหารและความเป็นไลฟ์สไตล์จากทั่วทุกมุมโลก

 


เชอร์สัน ไลแอน (Sherson Lian)

 

           

 


เชฟเซเลบริตี้ชื่อดังชาวมาเลเซีย เชอร์สัน ไลแอน (Sherson Lian) และคุณแม่ แอน ไลแอน (Ann Lian)

 

                เรื่องราวความสนุกของเชฟคู่แม่ลูกคนดังในปี 2558 กลับมาคืนจออีกครั้ง ด้วยสุดยอดเมนูอาหารสุดฮิตในแต่ละตอน พร้อมแชร์เรื่องราวการทำอาหาร ศิลปะการตกแต่งอาหารให้เมนูแบบครอบครัวดูน่ากินยิ่งขึ้น 

               การเปิดตัวซีซั่นที่ 3 “Family Kitchen with Sherson”ซีรีส์ 8 ตอนสุดฮอต ที่จะนำเสนอที่สุดของการทำอาหารที่บ้าน นำโดย 2 เจเนอเรชั่นที่จะกลับมาพบกันในทุกสัปดาห์ ซึ่งในซีซั่นนี้กลับมาพร้อมกับเชฟเซเลบริตี้ชื่อดังชาวมาเลเซีย เชอร์สัน ไลแอน (Sherson Lian) และคุณแม่ของเขา แอน ไลแอน (Ann Lian) ที่จะมาควงคู่เข้าครัวรังสรรค์เมนูรวมถึงเทคนิคต่างๆ ในการปรุงแต่งอาหาร เคล็ดลับส่วนผสมสูตรเด็ด และเรื่องราวสุดอบอุ่นของครอบครัวคนรักการทำอาหารเบื้องหลังเมนูยั่วน้ำลายที่ใช้ทั้งฝีมือและความรักในการทำอาหารอีกด้วย

 


 

             รายการ Family Kitchen with Sherson คือรายการอาหารที่ผสมผสานเรื่องราวของครอบครัว โดยนำมาถ่ายทอดลงสู่เมนูอาหารแบบต้นตำรับในสไตล์ของแอนผู้เป็นแม่ แล้วนำมาเติมเต็มด้วยความครีเอทสไตล์คนรุ่นใหม่โดยเชอร์สันผู้เป็นลูกชาย

            “การทำอาหารเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงบันดาลใจ รสชาติและความชอบ แม่ของผมเป็นคนที่คอยผลักดันและให้กำลังใจทำให้ผมก้าวเข้ามาอยู่ในสายอาชีพนี้ได้ ความมุ่งมั่นของแม่ยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับตัวผมเองอีกด้วย ถึงแม้ว่าการทำอาหารของเราจะเป็นคนละสไตล์กัน และเราอาจจะไม่ได้เห็นตรงกันทุกครั้งว่าเมนูไหนดีที่สุด แต่การได้ทำอาหารด้วยกันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมากกว่า ทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้นด้วย ผมหวังว่าซีรี่ส์นี้จะเป็นแรงบันดาลใจและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้รักการทำอาหารมากขึ้น มาร่วมกันทำอาหารไปพร้อมๆ กันกับเราสองคนนะครับ ”

เมนูพร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แก่

 


 

เมนูSeafood Galore
          รวมเอาเหล่าอาหารซีฟู้ดเด็ดๆ ใน Family Kitchen with Sherson รังสรรค์เมนู Thai Style Bouillabaisse น้ำจิ้มซีฟู้ด รสจัดจ้านแบบไทยๆ อัดแน่นด้วยเครื่องเทศหอมกรุ่น ผสมผสานกับความเข้มข้นของปลาตอนใต้ของฝรั่งเศส ไม่มีอะไรจะเข้าคู่ไปกว่าเนื้อปลาหมึกสดหวาน กรอบนุ่มลิ้น นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับในการย่างปลาหมึกให้หอมอร่อยในเมนูปลาหมึกย่างจิ้มกับTauchiu โรยด้วยผงกระหรี่สไตล์โฮมเมดเพื่อให้เข้าถึงเครื่อง แต่เมนูซีฟู้ดจะไม่ครบสูตรถ้ายังขาดกุ้ง แน่นอนว่าแอนเตรียมรับมือด้วยเมนูยั่วน้ำลายคือ กุ้งผัดเผ็ด 

 


 

เมนู Kampong Classics
          ย้อนความทรงจำกับเมนูสุดคลาสสิค ที่หลายคนอาจหลงลืมไป หน้าตาเมนูใกล้เคียงกับแกงส้มปลาเมืองไทย สำหรับเมนูนี้จะใช้ Assam Fish ปลาชนิดหนึ่งที่ชาวอินโดนีเชียมักเอามาใส่ในเครื่องแกง เชอร์สันจะทำเมนูไทยนั่นคือแกงส้มกุ้ง ซึ่งเมนูต้นตำรับรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ส่วนแอนจะทำเมนู ซูพรีมไก่สไตล์จีน ด้วยการใช้เวลานึ่งจนได้ความนุ่มของเนื้อไก่ เติมความหวานด้วยผลของ Wolfberries ได้รสชาติของไก่ที่อร่อยแบบสุดฟิน

 


 

Family Kitchen with Sherson S3 เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง       เอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (Asian Food Channel - AFC) สามารถรับชมผ่าน AIS เคเบิลทีวี ช่อง 503 เจริญเคเบิลทีวี ช่อง 135 แฮปปี้โฮม เคเบิลทีวี ช่อง 79 PA เคเบิลทีวี ช่อง 1037 โสภณเคเบิลทีวี ช่อง 94 STV ช่อง 300YTV เคเบิลทีวี 25 ทรูวิชั่น ช่อง 67(SD) และช่อง 356 (HD)


เกี่ยวกับช่อง Asian Food Channel
ช่อง Asian Food Channel (AFC) ผู้นำด้านรายการทำอาหารระดับโลก  ซึ่งนำเสนอประสบการณ์และความรู้ในการปรุงอาหารแบบเอเชีย พร้อมกับการปรับเสริมเติมแต่งด้วยรสชาติจากทั่วโลก  ทางช่องมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้แก่ผู้ชมผ่านรายการหลากหลายรูปแบบ มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งเรื่องราวในท้องถิ่น และจากทั่วโลก ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ รายการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และรายการท่องเที่ยว  ช่อง เอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล ต้องการจะสอดแทรกวัฒนธรรม บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเมนูอาหารยอดนิยมของเอเชียอย่างต่อเนื่อง

สามารถรับชมได้ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 2 ล้านคน  สำหรับช่อง AFC ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Scripps Networks Interactive  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรายการด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.asianfoodchannel.com หรือ www.facebook.com/asianfoodchannel

 

 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
เตรียมกรี๊ดให้ดังๆ! แฟนมีทติ้ง ปาร์คแฮจิน
‘หวัดขึ้นหู’ อาการที่ต้องระวัง เพราะลูกอาจ “หูดับ”
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “คอลลาเจน เปปไทด์ 100%” จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 ฟรี 1จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้
แอนและชมพู่ ยอมรับแต่ไม่เคยยอมแพ้ พร้อมเผยเคล็ดลับวิธีเอาชนะริ้วรอย ในงาน “#NEVERSURRENDER by L’Oreal Paris Revitalift”
“VISTRA” (วิสทร้า) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และ 2 พรีเซนเตอร์คนล่าสุด “มารีญา – แต้ว” ปลุกพลังความสดใสสาวยุคใหม่ ใสใจดูแลสุขภาพ
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”