เคทีซีจัดกิจกรรม “เคทีซีส่งภาษามือ...ชวนน้องเรียนรู้วิถีแห่งสติ” ให้น้องๆ ผู้พิการทางการได้ยิน โรงเรียนเศรษฐเสถียร ณ เสถียรธรรมสถาน

 

เมื่อเร็วๆ นี้ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางกัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - สื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ และนางสาวพจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ - ทรัพยากรบุคคล จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป

 


 

กิจกรรมเวิร์คช้อป “เคทีซีส่งภาษามือ...ชวนน้องเรียนรู้วิถีแห่งสติ” จัดขึ้นให้กับนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย “ใจจัดดอกไม้...ดอกไม้จัดใจ” ตั้งจิตภาวนาไปพร้อมๆ กับการพับดอกบัว ฝึกตามดูการเคลื่อนไหวของกาย ใจตั้งมั่น และเยียวยาตนเองด้วยลมหายใจแห่งสติ “หอมกลิ่นความสุข...ทุกฝีเข็ม” เรียนทำเครื่องหอมจากสมุนไพรไทยมะกรูด เวิร์คช้อป “ภาวนาภาษามือกับบทเพลงแห่งสติ” เรียนรู้ลมหายใจกับสติผ่านบทเพลง “ธรรมชาติบำบัด” เรียนรู้ทุนชีวิตด้วยศาสตร์แห่งการใช้ชีวิต ศิลปะแห่งการปรับสมดุลย์ใจและกาย พร้อมทั้งนมัสการพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ที่สถูปมนต์จิตประภัสสร

 


 

 


 

นางสาวพจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ  - ทรัพยากรบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การให้โอกาสทางการเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียนให้แก่เยาวชน นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่เคทีซีให้ความสำคัญมาโดยตลอด ไม่เว้นแม้แต่น้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน ซึ่งมีศักยภาพที่จะเรียนรู้และพัฒนาได้ หากเพียงได้รับโอกาสที่ดี ครั้งนี้เคทีซีได้จัดกิจกรรม “เคทีซีส่งภาษามือ......ชวนน้องเรียนรู้วิถีแห่งสติ” ให้กับนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ เพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกสมาธิ กายเคลื่อนไหว จิตตั้งมั่นกับเวิร์คช้อปต่างๆ ที่ทางเสถียรธรรมสถานได้กรุณาถ่ายทอดความรู้ให้กับน้องๆ นอกจากนี้น้องๆ โรงเรียนเศรษฐเสถียรยังได้ร่วมแสดงออกถึงความสามารถผ่านภาษามือจากใจกับบทเพลง “รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ    “70 ปี 70 ล้านความดี อนุสาวรีย์มีชีวิตถวายพ่อ” ของเสถียรธรรมสถานอีกด้วย”

 


 

 


 

แม่ชีโมลี เขียวสะอาด “คุณแม่ชีโอ๊ะ” เสถียรธรรมสถาน กล่าวว่า “ยินดีที่ทาง “เคทีซี” จัดกิจกรรมดีๆ นี้ให้กับน้องๆ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับเด็กๆ ที่จะได้ร่วมฝึกจิต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าข้อจำกัดทางร่างกายไม่ใช่อุปสรรคในการเรียนรู้ โดยกิจกรรมในช่วงเช้าเด็กๆ ได้มีโอกาสมาเจอกัน ปรับชีวิตและลมหายใจ ปรับให้ทุกคนมีความสุขร่วมกันก่อนด้วยบทเพลงแห่งสติ “ดั่งดอกไม้บาน” ชวนเด็กๆ ภาวนาผ่านภาษามือ ทำผ่านภาษาใจ ออกมาเป็นภาษาพูดหรือภาษาคน สู่ภาษาธรรม แล้วมาช่วยกันทำวงกลมแห่งรัก ชวนเด็กๆ ที่มีความสุขมาแบ่งปันความสุข บีบนวดให้กับคนข้างๆ เพื่อให้รู้ว่าโลกนี้ความสุขเป็นสากล สามารถสร้างได้ด้วยหัวใจของเราทุกคน และแบ่งปันความสุขที่อยู่ในใจไปยังบุคคลที่อยู่ตรงหน้าเรา คุณยายจ๋า แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต กล่าวไว้ว่า ความสุขสร้างได้ง่ายๆ แค่ 3 ข้อ คือ 1. มีความสุขเล็กๆ 2. เมื่อมีความสุขแล้วแบ่งปันความสุขให้คนข้างหน้า 3.มองคนข้างหน้าเป็นบุคคลพิเศษไม่มีใครควรค่าต่อการเกลียดชัง และรับใช้คนตรงหน้าอย่างเต็มหัวใจ”

 


 

นางสาวสุภาวดี มาเที่ยง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเศรษฐเสถียร เป็นตัวแทนบอกเล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมกิจกรรมผ่านภาษามือ “วันนี้ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้มากเลย เริ่มจากประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดภาษามือถวายบทเพลงแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และได้มีโอกาสพบคุณแม่ชี ท่านให้ความรู้ต่างๆ มากมาย และทำให้จิตใจสงบมาก สอนให้พวกเรายิ้ม อย่าทำหน้าเศร้า รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น การพับดอกบัว ขณะที่ทำจิตใจสงบมาก และรู้สึกจิตใจสบาย เมื่อเดินอย่างมีสตินำดอกบัวที่พับไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ทุกกิจกรรมทำให้มีสติอยู่ตลอดเวลา หลังจากนี้จะจำไปใช้ พวกเราได้ประโยชน์มากๆ จิตใจสงบขึ้น และจะออกไปใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น”

 


 

 


 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ “ลำพูน สุขก๋าย สบายใจ๋”
กาแฟซิงเกิลออริจิน ความภูมิใจของชาวสุราษฎร์ กับ “เนสกาแฟเรดคัพออริจินซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี”
เคทีซีร่วมกับ Mirror Merit the Image Consultants จัดกิจกรรม “KTC Season’s Trend” เสริมลุคบุคลากรรับแนวคิดแบรนด์ใหม่
สีสันแห่ง “ดอยตุง” 7 จุดเช็กอินที่ฟินไปกับสายหมอกและขุนเขา
แมคโดนัลด์ จับมือ บัตรเครดิต ttb ชวนอิ่มอร่อยสุดคุ้ม เพียง 59 บาท!
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”