มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา เชิดชูคุณธรรมในสังคมไทย

 

มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา โดย บุญปกรณ์ โชควัฒนา และ ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา มอบโล่เชิดชูเกียรติแด่ 10 ครูคุณธรรม 10 โรงเรียนคุณธรรม

 


 

          ดร. ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา ประธานโครงการคุณธรรม ดร. เทียม โชควัฒนา ได้กล่าวว่า วันที่ 29 มิถุนายน 2559 เป็นวันที่ ดร.เทียม โชควัฒนา  จากไปครบ 26 ปี ผู้บริหาร และพนักงานในเครือสหพัฒน์ ได้พร้อมใจ จัดงานรำลึกคุณ ดร.เทียม  โชควัฒนา ขึ้นในเช้าวันนี้ และ ได้ร่วมกันทบทวน คำสั่งสอนของ ดร.เทียม  โชควัฒนา ที่ได้ปลูกฝังให้พวกเราทุกคน มีจิตสำนึก ที่จะดำรงชีวิตให้เป็นประโยชน์แก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ คำสั่งสอนท่านเป็นคุณธรรมที่เครือสหพัฒน์ได้ยึดมั่นปฎิบัติ เพื่อร่วมกัน  สร้างคนดี  สินค้าดี  และสังคมดี วันนี้   ในนามมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา    ผู้บริหารเครือสหพัฒน์ ได้ร่วมกัน  มอบทุนการศึกษา แก่บุตรธิดาของพนักงานในเครือสหพัฒน์  จำนวน 560 ทุน เป็นเงิน 3,460,000 บาท  เพื่อเป็นกำลังใจแก่เยาวชนรุ่นใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 


ดร.ศิรินา ประธานโครงการ

 

 


 

        การมอบทุนการแก่บุตรธิดาของพนักงาน  ได้ดำเนินมาตั้งแต่สมัยที่ ดร.เทียม  โชควัฒนา ยังมีชีวิตอยู่  โดยท่านได้ย้ำว่า  การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคต ขอให้ผู้บริหารทุกคนให้การสนับสนุนเยาวชนโดยเฉพาะบุตรธิดาของพนักงานให้มีโอกาส  เรียนหนังสือให้มากที่สุด  เพื่อจะได้มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ  ดร.เทียม  โชควัฒนา ย้ำเสมอ ว่าพนักงานทุกคนต้องขยัน อดทน ซื่อสัตย์ คบคนดี  ไม่สร้างศัตรู และไม่เอาเปรียบผู้อื่น คุณธรรมที่ท่านพร่ำสั่งสอน  จึงทำให้มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา มุ่งมั่นที่จะสร้างคนดีในสังคม และสนับสนุนการศึกษาของประเทศ  จึงได้ตั้งโครงการคุณธรรมขึ้น  4 โครงการ  สำหรับโครงการคุณธรรม 4 โครงการ ได้แก่  1. 10 ครูคุณธรรม  2.  10 โรงเรียนคุณธรรม 3. เยาวชนคุณธรรม ปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง  4. เยาวชนถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ  

 


 

 

 


 

 

 


กรรมการมูลนิธิ ดร. เทียม

 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
“ลาบานูน”ปลื้มฟีดแบคเอ็มวีถ่ายทอดพนักงานดับเพลิงทะลุเป้า เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ N.E.W.S.
แร็ปเปอร์สุดเท่ "pH-1" (พีเอช-1) ขนขบวนซูเปอร์สตาร์ CHIKA, P-Lo , DeVita , Oygli และ สุดยอดแร็ปเปอร์หญิงชาวไทย "MILLI...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
พช.เปิดมิติใหม่ ผ่านการประกวด ๑๑๑ หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว
PIXELS เปิดตัว “นนกุล” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด ในงาน “PIXELS CARE DAY เพราะแคร์เลยขอดูแล 24 ชม.” สร้างการรับรู้ขยายฐ...
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”