นานมีบุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือ “100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก”

 

ร่วมปลุกพลังเพื่อ (เด็ก) หญิงให้ทุกความสำเร็จเป็นไปได้แค่ไม่กลัวล้มเหลว


 

     นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ บีทูเอส จัดงานเปิดตัวหนังสือไฮไลต์ส่งท้ายปี “100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)”หนังสือที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ (เด็ก) หญิงทั่วประเทศลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองและสร้างสิ่งที่มีคุณค่า ผ่านเรื่องจริงของ 100 ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยไฟฝันและแรงบันดาลใจกล้าคิดต่างอย่างสร้างสรรค์จนสามารถสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับโลกภายใต้ความเชื่อที่ว่าทุกความสำเร็จเป็นไปได้ แค่ไม่กลัวล้มเหลว 

 


 


          ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้หญิงเก่ง 3 คน 3 สไตล์ มาถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ เริ่มด้วย หนิง-ศรัยฉัตรกุญชร ณ อยุธยาจีระแพทย์ที่ได้มาเป็นหนึ่งในผู้แปลหนังสือเล่มนี้ ควบบทบาทคุณแม่น้องเบลล่า ที่ฉายแววตั้งแต่เด็ก มาบอกเล่าแนวทางการส่งเสริมลูกให้พบกับแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ลูกพบกับสิ่งที่ชอบและทำความฝันนั้นจนสำเร็จมาแล้ว  ต่อด้วย เกม-ดวงพร ปฐวีกานต์ คุณแม่น้องโสน และน้องสวรรค์มาร่วมแชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูกสาวสองคนที่มีบุคลิกต่างกัน แต่มีวิธีค้นหาแรงบันดาลใจให้ลูกทั้งสองได้อย่างมีเป้าหมาย

 


จูน จุฑาศรี

 

         ปิดท้ายด้วยหญิงเก่งแห่งวงการแท็กซี่ในเมืองไทยจูน-จุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Grab Taxi ที่แบ่งปันประสบการณ์กว่าจะประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ พร้อมบอกล่าวถึงวิธีสร้างความเชื่อมั่นและคุณค่าของตัวเองเป็นแนวทางให้กับผู้หญิงยุคใหม่กล้าฝันและลงมือทำด้วยความมั่นใจ โดยมี เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณดำเนินรายการ พร้อมด้วย คิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้บริหารจากนานมีบุ๊คส์  ชลวีร์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัทบีทูเอสจำกัดและเพื่อน ๆ ที่มาร่วมให้กำลังใจอย่าง น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ สุกานดา มีมารยาตร์ นาวา ศุภกรชัยพร้อมด้วยแฟนๆนักอ่าน ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ณ ร้าน B2S ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 


คิม จงสถิตย์วัฒนา

 


     
     คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งข้อจำกัดของเพศสภาพที่สังคมตั้งค่าให้ ทั้งการถูกดูแคลนนานาเพียงเพราะว่าพวกเธอเป็น ’ผู้หญิง’ เช่นเดียวกับ เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล สองนักเขียนชาวอิตาลี ต้องพบอุปสรรค เจอคนดูถูกและไม่เชื่อใจเพียงเพราะเป็น ’ผู้หญิง’ จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งสองลุกขึ้นมาเขียนหนังสือ  “100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก(Good Night Stories for Rebel Girls)”เล่มนี้ ในรูปแบบเรื่องเล่าแบบนิทานก่อนนอนเพื่อหวังให้เด็กหญิงรับรู้ถึงการเดินตามความฝัน และการต่อสู้ของผู้หญิงในประวัติศาสตร์โลกจำนวน 100 คน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ และเสียชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักการเมือง นักเคลื่อนไหว ศิลปิน นักเขียน นักกีฬา และอาชีพอื่นๆกับเส้นทางก้าวสู่ความสำเร็จของพวกเธอจนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไม่ว่าจะหญิงหรือชาย กล้าคิดต่างกล้าทำในสิ่งที่สร้างสรรค์กล้าเป็นตัวของตัวเองกล้าฝ่าฟันกับอุปสรรคและคำหมิ่นหยามนานาและนำไปสู่ความสำเร็จที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและเปลี่ยนสังคมที่ดีขึ้น เพียงเชื่อมั่นว่าตัวเอง “เป็น”และ“ทำ”ได้ทุกอย่างถ้ามุ่งมั่นและพยายาม

 


หนิง ศรัยฉัตร

 


     ทั้งหนังสือเล่มนี้ยังได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดยนักแปลและคุณแม่มากความสามารถถึง 3 ท่านคือ สิริยากร พุกกะเวสมาร์ควอร์ท, ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และพลอยแสงเอกญาติ ซึ่งคงดีไม่น้อยหากเด็กๆได้อ่านเรื่องราวของผู้หญิงเหล่านี้ในรูปแบบนิทานก่อนนอนทุกคืนไม่แน่ว่าการได้เรียนรู้ผ่านเรื่องราวของผู้หญิงที่กล้าหาญเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้เหล่าเด็กหญิงทั้งหลายกลายเป็นบุคคลสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์โลกในอนาคตก็เป็นได้”

 


คิม และ น้ำทิพย์

 

       100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)  ร้อยเรียงเรื่องจริงของ 100 ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลกผู้กล้าคิดนอกกรอบและคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ เช่น เจน ออสเตน เซเรนาและวีนัส วิลเลียมส์ ฟรีดา กาโล มาลาลายู ซัฟไซ โคโค ชาแนล มาร์กาเร็ต แธตเชอร์  อองซาน ซูจี  และ ฮิลลารี คลินตัน  เป็นต้น เขียนโดย เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล สองเพื่อนซี้ชาวอิตาลี โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเมื่อครั้งที่ทั้งคู่ทำงานที่ซิลิคอนแวลลีย์ สหรัฐอเมริกา ต้องพบอุปสรรค ถูกคนสบประมาท และไม่เชื่อใจ เพียงเพราะเธอ 2 คนเป็น “ผู้หญิง” จึงอยากทำหนังสือเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ (เด็ก) ผู้หญิงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองและสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับโลกเพราะผู้หญิงเป็นผู้นำได้ทั้งเป็นผู้นำชีวิตตนเองและสังคมกล้าต่อสู้เมื่อเผชิญกับความไม่ยุติธรรม ภายในเล่มมีภาพประกอบของหญิงสาว 100 คนที่รังสรรค์ขึ้นด้วยสไตล์การวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปินหญิงชื่อดัง 60 คนทั่วโลกอีกด้วย

 


สุกานดา และนาวา

 


     
     อย่าปล่อยให้กำลังใจต้องหมดลงระหว่างทางก่อนจะถึงฝั่งฝัน มาเติมแรงบันดาลใจไปกับหนังสือ “100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)” มอบเป็นของขวัญให้กับตัวเองหรือมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนพิเศษก็มีคุณค่าดีต่อใจ แถมเซตโปสต์การ์ดสุดสวย 6 ใบ (เฉพาะฉบับพิมพ์ครั้งแรก)จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 695บาทวางจำหน่ายแล้วที่ร้านบีทูเอส ร้านหนังสือแว่นแก้ว และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-6623000 กด 0 www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

 


 

     
 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
สัมผัสประสบการณ์ “ที่สุดของเอสเปรสโซสไตล์ไทย” ด้วย AR สุดล้ำอลังการ กับการเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เอสเปรสโซ โร...
เป๊ก ผลิตโชค สายเซอร์วิส ทักแชทแฟนคลับกรี๊ดแตก
อวดโฉม 8 สาวสวย ทันยุคดิจิทัล แบบฉบับ “เคแบงก์ อีเกิร์ลส รุ่นที่ 8”
MBO ฉีกแนว! สร้างซีรีส์สะท้อนด้านมืด Social Bully The Judgement (Like…ได้เรื่อง)
สู่ต้าเสีย (SHU DAXIA) หม้อไฟหม่าล่าต้นตำรับจีนเสฉวน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”