“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” จัดงาน “วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3 ชวนคนไทยร่วม “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” แท็กทีม “หลุยส์ สก๊อตต์” เผยเทคนิคฟิตแอนด์เฟิร์มแบบหนุ่มสุขภาพดี

 

“โฟร์โมสต์” ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมากว่า 60 ปี โดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ร่วมเปิดตัวกิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

 


 

ถือเป็นการสนับสนุนให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน ผ่านการดื่มน้ำนมโคคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมแท็กทีม “หลุยส์ สก๊อตต์” มาร่วมแชร์เทคนิคการดูแลร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม สุขภาพดีในกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนท์สุดมันส์รับวันดื่มนมโลก ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4

 


 

นายพนิต ปวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของ “โฟร์โมสต์” ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี คือ การยกระดับ และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มให้มีคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มิถุนายนของทุกปีตามที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization : FAO) “โฟร์โมสต์” รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ในการจัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน”

 


 

กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” โดยเป็นการรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคนม ตลอดจนสร้างพฤติกรรมการดื่มนมในหมู่คนไทยที่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เวลาใด ก็สามารถสร้างสุขภาพดีได้ด้วยการดื่มนม เช่น ดื่มนมพาสเจอร์ไรส์ในช่วงเช้า เพื่อเติมความสดชื่นและคุณประโยชน์ต้อนรับวันใหม่ ปลุกความสดใสในช่วงบ่ายด้วยผลิตภัณฑ์นมหลากรส ผ่อนคลายสบายท้องในช่วงเย็นด้วยผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตสุดเฮลท์ตี้ และหลับสบายตลอดคืนด้วยการดื่มนมอีก 1 แก้วก่อนนอน

 


 

 


 

นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “บิ๊กซี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดีภายใต้กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง “โฟร์โมสต์” และ “บิ๊กซี” ได้ผนึกกำลังในการจัดกิจกรรมเปิดตัวสุดสร้างสรรค์ ทั้งยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ ที่บิ๊กซีกว่า 143 สาขาทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการบริโภคนมของคนไทย รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเรามีแผนที่จะมอบผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนโภชนาการที่ดีให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย โดยตลอดแคมแปญเราจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์นมให้คนไทยได้ดื่มฟรี รวมกว่า 35 ล้านมิลลิลิตร ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดขาย”

 


 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในปัจจุบันประชากรไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs – Non Communicable diseases) เป็นจำนวนมาก โดยโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วนลงพุง ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตในประเทศไทย โดยสาเหตุหลักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม หากเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น นมโคเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งนับเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นแหล่งของสารอาหารที่มีความสมดุลตามธรรมชาติ โดยสารอาหารต่างๆ จะช่วยเสริมสร้างระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โปรตีนในนม จะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 18 ชนิด ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตของร่างกาย กลุ่มแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินดี มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง และกลุ่มวิตามินบีในนม มีส่วนช่วยในการพัฒนาของระบบประสาทและสมอง”

 


 

“จากการศึกษาพบว่าเวลาในการดื่มนมมีความสัมพันธ์ต่อประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มนม การดื่มนมในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร เช่น นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ซึ่งส่งผลให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ส่วนมื้อกลางวันถึงช่วงบ่าย การดื่มนมแทนการดื่มเครื่องดื่มที่น้ำตาลชนิดอื่นทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวและอิ่มระหว่างมื้ออาหาร และในช่วงก่อนนอน การดื่มนมอุ่นๆ จะทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม ช่วยให้นอนหลับสนิทและยาวนานต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กจะส่งผลให้สมองพัฒนาได้อย่างเต็มที่ เสริมสร้างพัฒนาการอย่างเต็มประสิทธิภาพ และตื่นเช้าขึ้นมาด้วยความสดใส พร้อมรับวันใหม่ด้วยอารมณ์สดชื่นไปตลอดวัน ซึ่งผลิตภัณฑ์นมที่เหมาะสมนั้นควรพิจารณาจากความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล รวมถึงภาวะสุขภาพ เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)”

 


 

หลุยส์ สก๊อตต์ กล่าวว่า “เพราะอาชีพนักแสดง การดูแลสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยส่วนตัวแล้วผมมักจะแบ่งเวลาไปออกกำลังกาย ควบคู่กับการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และเสริมด้วยการดื่มนมเพื่อร่างกายที่ฟิตแอนด์   เฟิร์มอยู่เสมอ ซึ่งในบางครั้งที่ผมต้องเดินทางไปทำงานจนอาจจะไม่มีเวลารับประทานอาหาร ผมก็มักจะพกนมพร้อมดื่มติดตัวอยู่เสมอสำหรับรับประทานในระหว่างวัน ซึ่งนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังช่วยเติมคุณค่าทางสารอาหารและความสดชื่นให้ผมมีพลังในการทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วย และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ในปีนี้ ผมจึงอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีสำหรับคนไทยหลายๆ คนที่ยังไม่ได้มีโอกาสดูแลตัวเองมากนัก เลือกผลิตภัณฑ์นมที่ใช่ ในแบบที่คุณชอบที่จะช่วยให้คุณ “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” เพราะไม่เพียงแต่คุณที่จะมีสุขภาพที่ดีแล้ว คุณยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะช่วยให้คนรอบตัวมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นไปพร้อมๆ กันอีกด้วยครับ”

 


 

ติดตามข่าวสารของโฟร์โมสต์เพิ่มเติมได้ที่ www.foremostforlife.com และ www.facebook.com/ForemostMomTalk

 

 

 

More
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
Others
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำตำนานเทศกาลอาหารเจอย่างยิ่งใหญ่ จัด “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24”
“สายป่าน-อภิญญา” เผยสาเหตุการตัดผมสั้นกับชีวิตในโลกใต้น้ำ!! ในรายการ “LATE NIGHT GAME”
IBUKI Multi Solution Gel ผู้ช่วยฉุกเฉินเพื่อผิวดูสุขภาพดี จาก Shiseido
Yeah1 Network ผนึก Viacom International Media Networks นำเสนอคอนเทนต์จากช่อง Nickelodeon สร้างคอมมูนิตี้สำหรับเด็กที่ใหญ...
ช้อป ชิม ชิลล์ ท้าลมหนาว ในงาน Chic Store Market
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”