FIFTH HARMONY เกิร์ลกรุ๊ปดีว่า สานต่อความสำเร็จของอัลบั้ม ‘Reflection’

 

ปี 2014 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีทองของสาวๆ Fifth Harmony เลยก็ว่าได้เพราะพวกเธอทั้งห้าคนมีโอกาสออกทัวร์คอนเสิร์ตกับสาว Demi Lovato ในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้พวกเธอกลายเป็นศิลปินที่น่าจับตามองขึ้นมาทันที

            

 


 

 พวกเธอยังคว้ารางวัล ‘Artist to Watch’ จากงาน MTV Video Music Awards อีกด้วย ตามด้วยการเปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ ที่ออกแบบตามคาแรคเตอร์ของทั้ง 5 สาว Dinah, Lauren, Ally, Normani และ Camila  นอกจากนี้ Fifth Harmony  ยังเดินหน้าทำอัลบั้มเต็มชุดแรกกับค่าย Epic Records  อัลบั้มนี้มีชื่อว่า “Reflection” เป็นอัลบั้มแนวป็อบแดนซ์ที่มีจังหวะหนักแน่นพร้อมด้วยพลังเสียงอันน่าทึ่งของพวกเธอ การันตีคุณภาพด้วยซิ้งเกิ้ลแรก “BO$$” ที่ยอดขายสูงจนได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำ และซิงเกิ้ลต่อมาอย่าง “Sledgehammer” เพลงเพราะๆในสไตล์ synth-pop ที่แต่งโดยนักร้องสาว Meghan Trainor

         

 


 

 


 

 เช่นเดียวกับ “Better Together” EP เปิดตัวชุดแรกของพวกเธอ ที่ปล่อยออกมาในปี 2013 อัลบั้ม “Reflection” ยังคงแสดงให้เห็นถึงการประสานเสียงที่ดีเยี่ยมที่ทำให้พวกเธอคว้าอันดับที่ 3 ในซีซั่นที่ 2 ของ X Factor อเมริกา แต่ความพิเศษของอัลบั้มนี้ก็คือพวกเธอมีโอกาสได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มือดีหลายคนที่เคยทำเพลงให้กับศิลปินระดับโลกมาแล้ว อาทิ Stargate (โปรดิวเซอร์ของ Beyoncé, Rihanna, Katy Perry และ Iggy Azalea), Dr. Luke (โปรดิวเซอร์ของ Miley Cyrus, Nicki Minaj, will.i.am และ Kesha) และ Rock City (โปรดิวเซอร์ของ T.I, B.o.B และ Nelly) ทำให้เพลงส่วนใหญ่ในอัลบั้มนี้สามารถนำเสนอความสามารถในการร้องอันยอดเยี่ยมของทั้ง 5 สาว โดยผสมผสานแนวดนตรี R&B, Hip-Hop และ Electro-pop เข้าด้วยกัน ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงแนว EDM อย่าง “This Is How We Roll ”, รวมทั้ง เพลงที่เติมความเซ็กซี่ด้วยเสียงเครื่องเป่าอย่าง“Worth It” และเพลงหวานๆสไตล์ R&B-pop ยุคเก่าอย่าง “Everlasting Love” นอกจากนี้ Fifth Harmony ยังแสดงความชื่นชมต่อ Mariah Carey ไอดอลของพวกเธอในเพลง “Like Mariah” ที่นำทำนองเพลง “Always Be My Baby” ของ Mariah มาใส่ไว้ในเพลงนี้ด้วย และพวกเธอยังมีเพลง “Brave Honest Beautiful” ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงมีความมั่นใจในตัวเอง เช่นเดียวกับศิลปินหญิงแถวหน้าอย่าง Beyoncé, Rihanna, Madonna และ Shakira

คอนเซ็ปต์หลักของอัลบั้ม “Reflection” รวมไปถึงคอนเซ็ปต์หลักของวง Fifth Harmony คือการสนับสนุนให้ผู้หญิงรักตัวเองและก้าวไปตามความฝันของพวกเธอ  สาว Dinah กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ผู้หญิงหลายๆคนในโลกออนไลน์มีมักใช้คำพูดที่รุนแรงและทำให้สาวๆคนอื่นหมดกำลังใจ เราจึงพยายามจะช่วยให้พวกเธอรู้สึกดีขึ้นค่ะ” และในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่พัฒนาความสามารถและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่เริ่มวงในช่วงหน้าร้อนปี 2012 อัลบั้มนี้แสดงให้เห็นความเป็นผู้หญิงมากขึ้น “เราเน้นเรื่องความแข็งแกร่งของผู้หญิงมาตลอดค่ะ แต่ในอัลบั้มนี้เราแสดงให้เห็นถึงด้านที่เปราะบางด้วย” Normani พูดถึงอัลบั้ม “Reflection” ว่า “พวกเราอยากให้ผู้หญิงทุกคนรู้ว่าคุณสามารถแสดงด้านที่อ่อนโยนออกมาได้ มันไม่ได้แปลว่าคุณอ่อนแอหรอกนะ”

 


 

 

การสร้างความเข้มเข็งในช่วงที่ยากลำบากเป็นสิ่งที่สาวๆ Fifth Harmony เข้าใจเป็นอย่างดีเพราะพวกเธอได้เจอมาแล้วกับตัวเอง สมาชิกทั้ง 5 คนต่างออดิชั่นเข้ามาในรายการ The X Factor เพื่อเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ภายหลัง Simon Cowell ตัดสินใจให้พวกเธอรวมเป็นวงเดียวกัน ทำให้จากคนแปลกหน้ากลายเป็นเพื่อนร่วมวงที่สนิทสนมกันเพียงช่วงข้ามคืน “ความเป็นเพื่อนระหว่างพวกเราเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดค่ะ พวกเราต้องการจะผ่านเข้ารอบต่อไป เราก็เลยไม่มีเวลาจะมาพูดคุยเรื่องเล็กๆน้อยๆหรือพูดว่า “ฉันก็ชอบสีชมพูเหมือนกัน!” อะไรแบบนั้น แต่สุดท้ายแล้วเราก็สนิทกันเร็วมากๆเพราะเราต้องอยู่รอดในรายการ” Camila กล่าว 

         

 


 

 หลังผ่านพ้นช่วงเวลาที่วุ่นวาย และการปรับตัวเข้าหากัน สาวๆ Fifth Harmony ก็พบว่าพวกเธอทั้ง 5 คน มีเคมีที่เข้ากันสุดๆ ซึ่งช่วยให้พวกเธอสามารถก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคงหลังจากรายการ X- Factor สิ้นสุดลง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ “Better Together” ผลงาน EP ชุดเปิดตัวของ Fifth Harmony  ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2013 ซึ่งคว้าอันดับที่ 6 ในชาร์ต Billboard Top 200 กลายเป็นอัลบั้มที่ทำอันดับได้สูงที่สุดในบรรดาผลงานของศิลปินจาก The X- Factor ฝั่งอเมริกา นอกจากนี้ พวกเธอยังได้แสดงในรายการโทรทัศน์และงานต่างๆมากมาย อาทิ The Today Show, Ellen, Arsenio, LIVE With Kelly and Michael, The American Music Awards pre-show และ Macy’s Thanksgiving Day Parade และส่งท้ายปี 2013 กับการร่วมแสดงกับศิลปินระดับแนวหน้าอย่าง Miley Cyrus, Ariana Grande, และ Austin Mahone ในคอนเสิร์ต Jingle Ball ที่จัดแสดงทั่วอเมริกา ทั้ง 5 สาวยังได้รับรางวัล ‘Breakout Artist of  The Year’ และ ‘Best Song To Rock Out To With Your BFF’ (จากเพลง “Miss Movin’ On” ใน EP “Better Together”) จากงาน Radio Disney Music Awards ประจำปี 2014 ในเดือนเมษายน รางวัลต่างๆเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ล้นเหลือของพวกเธอ และทำให้ Fifth Harmony คว้ารางวัล ‘Artist to Watch’ จากงาน MTV Video Music Awards ไปครองอย่างงดงาม “การที่พวกเราชนะรางวัลในงาน VMA ทั้งที่ยังไม่ได้ออกอัลบั้มเต็มมันวิเศษมากค่ะ รู้สึกราวกับฝันไปเลย” Dinah กล่าว พวกเธอยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Teen Choice Awards ประจำปี 2014 ถึงหกสาขา  และได้รับรางวัล Choice Single: Group ด้วยเพลง “BO$$” ต่อมาในเดือนตุลาคม  สาวๆ Fifth Harmony ก็ชนะรางวัล ‘Best U.S. Act’ และ ‘Best North American Act’ซึ่งส่งให้พวกเธอได้เข้าชิงรางวัล ‘Best Worldwide Act’ ในงานประกาศรางวัลระดับโลกอย่าง MTV Europe Music Awards อีกด้วย

 

       

 


 

  ท่ามกลางความสำเร็จมากมายในปีที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงก็คือบรรดาแฟนเพลงที่เหนียวแน่น ที่เรียกตัวเองว่า “Harmonizer” ซึ่งมีทุกเพศ ทุกวัย และมาจากทั่วทุกมุมโลก เหล่า Harmonizer เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพจ Official Facebook ของ Fifth Harmony มียอดไลค์มากกว่า 4.2 ล้านไลค์และมีผู้ติดตามมากกว่า 1.6 ล้านคนทาง Twitter ยังไม่รวมถึง account ส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคน “การติดต่อกับแฟนๆเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับพวกเราค่ะ” Ally พูดถึงการที่พวกเธอมักปรากฏตัวในโลกโซเชียลเสมอๆ “พวกเราเองก็เคยผ่านเรื่องราวต่างๆมากมายเหมือนกับสิ่งที่แฟนๆของเราเจอ เราก็เลยอยากช่วยพวกเขาในทุกทางที่เราทำได้ค่ะ”

       

 


 

 


 

 


 

  ในขณะที่ทำอัลบั้ม “Reflection” สาวๆ Fifth Harmony พบว่าพวกเธอเป็นหนึ่งเดียวกันมากกว่าที่เคย Lauren กล่าวว่า “แม้ว่าพวกเราจะมาจากคนละที่ แต่พวกเรามีเป้าหมายเดียวกันและเราก็รู้ว่าจะควรทำงานด้วยกันอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ” Fifth Harmony สร้างสรรค์ดนตรีแบบใหม่ในอัลบั้มโดยการผสมผสานรสนิยมด้านดนตรีของสมาชิกแต่ละคนลงไปในเพลง อย่างเช่น Ally ชื่นชอบ Jennifer Lopez, Dinah ชื่นชอบ Etta James ส่วน Camila เป็นแฟนตัวยงของ Taylor Swift ในขณะที่ Normani ปลื้ม Beyoncé มากๆ และ Lauren ก็หลงรักสไตล์เพลงของ Amy Winehouse และ Lana Del Rey การรวมสไตล์เพลงที่ชอบบวกกับพลังเสียงที่น่าทึ่งของทั้ง 5 สาวทำให้ผลงานของพวกเธอออกมาดีเยี่ยม Ally กล่าวว่า “พวกเราทุกคนเริ่มต้นจากความพยายามในการเป็นศิลปินเดี่ยวค่ะ ซึ่งพวกเรามีความกล้าพอที่ออกผลงานเดี่ยว แต่ตอนนี้เราเป็นวงเดียวกันและทุกคนก็ช่วยเหลือกันและกัน ซึ่งทำให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้นไปอีกเวลาที่พวกเรารวมตัวกัน”

 

                             

 

 

 

 

More
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Empress เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย Rising Entertainment กระแสแรง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว
‘Tragedy’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก ‘Dhruv’
ส่งท้ายปีด้วยซิงเกิลฟีลกู๊ดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่มาตั้งแผงขายหัวใจอีกครั้ง กับซิงเกิล ไม่ใช่แค่โฆษณา (HEART SELL)
Others
“คอฟฟี่ ดรีมมี่” คว้ารางวัลระดับโลก Superior Taste Award
อาฟร่า สลิม จับ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ปะทะ “5 หนุ่มเน็ตไอดอลหล่อเฟี้ยว”
KOUROS น้ำหอมแห่งเทพบุตร
ซูเปอร์สปอร์ต เปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัล รามอินทรา ต้อนรับปี 2566 สัมผัสลุคใหม่ พร้อมสินค้าหลากรายการครบครันที่จุดหมายสำหรับค...
เทคนิคพิชิตน้ำหนักแบบทันใจ ด้วยซุปกะหล่ำปลี ตอน1
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”