“ปราชญา”ร่วมมือโครงการวิจัยตำรับยาสมุนไพรกับ เซลล์ดีเอ็กซ์ โดยทีมนักวิจัยศิริราช ภายใต้การสนันสนุนจากสกว. มุ่งรังสรรค์ภูมิปัญญาอันล้ำค่าไว้ให้คนรุ่นหลังและประโยชน์ต่อผู้บริโภค

 

“ปราชญา”ผู้เชี่ยวชาญแพทย์แผนจีน ต้นตำรับการผลิตและปรุงยาล้ำค่ากว่า 70 ชนิด มากว่า 100 ปี

 

 


 

        “ปราชญา” เป็นผู้นำเข้า-ส่งออกสมุนไพรอันดับหนึ่งของเมืองไทยร่วมกับเซลล์ดีเอ็กซ์และทีมนักวิจัยภาควิชาเภสัชวิทยาศิริราช สนับสนุนทุนโดย สกว. ร่วมสร้างนวัตกรรมใหม่วิจัยพัฒนาตำรับยาสมุนไพรโดยใช้เทคโนโลยีโอมิกส์เทคนิคใหม่ล่าสุดที่สามารถบอกสรรพคุณยาโดยมีหลักฐานเชิงวิทยาศาสตร์มุ่งหวังผู้บริโภคสามารถเลือกใช้สมุนไพรที่มีมาตรฐานรับรองได้อย่างมั่นใจ ล่าสุดปฏิวัติรูปแบบการรับประทาน สมุนไพรโดยเตรียมอวดโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ เจลลี่สมุนไพร “ถั่งเช่าและบี-โกจิ” ขยายกลุ่มผู้บริโภค ตอกย้ำผู้นำตลาดทุ่มงบฯ 200 กว่าล้าน สร้างศูนย์ดูแลสุขภาพแนวทางแพทย์แผนจีน หรือ Chinese Medical Hub 

 


นายชุติพงศ์ กอร์ปอริยจิต ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท กุยลิ้มฮึ้ง-ปราชญา จำกัด

 


          นายชุติพงศ์ กอร์ปอริยจิต ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท กุยลิ้มฮึ้ง-ปราชญา จำกัดได้กล่าวถึงโครงการร่วมมือวิจัยพัฒนาสมุนไพร พร้อมจัดเวทีเสวนาเชิงวิชาการในหัวข้อ“สมุนไพร Thailand 4.0 ยุคแห่งการก้าวกระโดด” ภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่15 ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18 -21 กรกฎาคม 2561 ณ บู้ธปราชญา (X17-X24) อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า “ปราชญา”ได้เริ่มต้นจากตรวจรักษาด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน พัฒนาตำรับยาเพื่อรักษาคนไทยมานานกว่า 100 ปี เป็นต้นตำรับในการผลิตและปรุงยามากถึง 70 ชนิด ตลอดจนขยายธุรกิจเพิ่มมาสู่การเป็นผู้นำเข้า-ส่งออกสมุนไพรอันดับ 1 ของเมืองไทย  เนื่องด้วยมีตำรับยาอันทรงคุณค่าที่สามารถรักษาได้ครอบคลุมทุกระบบของร่างกาย มีการต่อยอดหาวิธีสกัด กลั่นยาด้วยเครื่องมือทันสมัยในการพัฒนารูปแบบยาโดยมีงานวิจัยรับรองจาก สวทช.ทั้งในเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษา 

 


 

 


ชาสมุนไพรดอกไม้

 


          ทั้งนี้ ปราชญาอยู่ในแวดวงสมุนไพรมายาวนาน ประกอบกับมีบริการตรวจรักษาโดยแพทย์แผนจีน ที่เชี่ยวชาญรักษาด้วยสมุนไพรถึง 3 ช่วงอายุคนวันนี้เราต้องการบอกให้ทุกคนได้รู้จักประโยชน์ของสมุนไพร  ซึ่งสมุนไพรธรรมชาตินั้นมีประโยชน์ที่เราจะสามารถดูแลตัวเองได้อย่างยั่งยืน การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจากความรู้จริง ล่าสุด “ปราชญา”ได้ร่วมลงนามกับบริษัท เซลล์ดีเอ็กซ์ จำกัด บริษัทที่ก่อตั้งมาเพื่อยกระดับการผลิตและพัฒนาสมุนไพรด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สานต่อ “ปราชญา” เข้าร่วมในโครงการวิจัยร่วมมือวิจัยพัฒนาสมุนไพรร่วมกับองค์กรจากภาครัฐ SSIP ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ภายใต้การสนับสนุนทุนการวิจัยจาก สกว.ซึ่งโครงการวิจัยฯ นี้ใช้เทคโนโลยีโอมิกส์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพสามารถตรวจสอบให้รู้ถึงสรรพคุณ ฤทธิ์ยาและประสิทธิภาพของยาสมุนไพรและตำรับยาจีนได้ละเอียดถึงโมเลกุล โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตำรับยาเดิม มุ่งเน้นการสร้างหลักฐานประจักษ์เชิงวิทยาศาสตร์ให้กับสมุนไพร  ซึ่งแผนความร่วมมือในการวิจัยพัฒนาของปราชญาในครั้งนี้สนับสนุนตามนโยบาย Thailand 4.0  เป็นแนวคิดของบริษัทฯ ที่หวังจะพัฒนาสมุนไพรจากธรรมชาติเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมให้เกิดเป็นรูปธรรมในที่สุด

 


 

 


เจลลี่สมุนไพร สูตร ถั่งเช่า และ บี-โก

 

         “ปราชญา พร้อมสนับสนุนมอบความรู้ด้านตำรับสมุนไพรจีนในโครงการวิจัยฯเพื่อเป็นการต่อยอดนวัตกรรมใหม่ของสมุนไพรในยุค Thailand 4.0 ซึ่งเราหวังว่าโครงการวิจัยฯดังกล่าว จะช่วยต่อยอดในเชิงพาณิชย์ เกิดประโยชน์ด้านอุตสาหกรรม ทั้งยกระดับคุณภาพสมุนไพรไทยเพื่อให้ก้าวสู่ระดับสากลได้ด้วยการมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยอมรับอย่างสมบูรณ์  และที่สำคัญต่อผู้บริโภคที่จะเลือกใช้สมุนไพรได้อย่างมั่นใจในสรรพคุณและตัดสินใจบริโภคได้ง่ายขึ้น ล่าสุดเราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในรูปแบบของทานเล่น ตามแนวคิดหลักคือ Candy but healthy ด้วยการนำเสนอ 2 สูตรก่อนในเบื้องต้น นั่นคือเจลลี่สมุนไพร“สูตรถั่งเช่าและสูตรบี-โกจิ”  ซึ่งถั่งเช่าช่วยบำรุงสุขภาพ และบี-โกจิช่วยในการบำรุงสุขภาพ สายตา ผิวพรรณ และเส้นผมที่จะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงเรื่องสมุนไพรได้อย่างเด่นชัด และยังเป็นวิธีที่บำรุงสุขภาพได้อย่างง่ายและรวดเร็ว อนาคตนี้มีแผนจำหน่ายในตลาดร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในเร็วๆ นี้และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่จะถูกต่อยอดจากงานวิจัย ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่รักและใส่ใจในการดูแลสุขภาพอย่างตรงจุด ขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากเดิมที่ผลิตภัณฑ์ของปราชญาที่มีจำหน่ายที่เยาวราช ร้านขายยาทั่วไปและร้านขายยากรุงเทพฯ แต่เราต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสทดลองผลิตภัณฑ์ของเราอย่างแพร่หลาย” นายชุติพงศ์ กล่าว

 


 

 


 

          นายชุติพงษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มการแข่งขันตลาดสมุนไพรค่อนข้างสูงมาก  ปีที่ผ่านมาปราชญาและบริษัทในเครือ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 600 กว่าล้านบาท  และในปีนี้ 2561 เราได้ตั้งเป้าอยู่ที่ประมาณ 1000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ  20%ซึ่งเราคาดว่าจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากเจลลี่สมุนไพร ถั่งเช่าและบี-โกจิและสินค้าใหม่ๆอีกหลายชนิด อาทิ สมุนไพรบรรจุขวดเป็นของทานเล่น ชาสมุนไพร แชมพู สบู่ ฯลฯ จะเป็นตัวเสริมให้ยอดขายเราทะลุเป้าหมายได้ นอกจากนี้ทางปราชญาเรามีแผนพัฒนาการเติบโตและรักษาภูมิปัญญาอันล้ำค่าทางด้านแพทย์แผนจีนและตำรับยาจีน ด้วยการเตรียมสร้างศูนย์ดูแลสุขภาพแนวทางแพทย์แผนจีน หรือ Chinese Medical hub บนพื้นที่ 20 ไร่ที่อำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี พัฒนาเป็นศูนย์การแพทย์จีนใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพฟื้นฟูแบบครบวงจร มีพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้ อบรมแพทย์แผนจีนซึ่งเป็นศาสตร์ทางเลือก คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาทซึ่งคาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี  2563 นี้

 


 

 


 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
Yves Rocher ช่วยสาวๆ แก้ผิวหมองให้กลับมาขาวใสด้วย White Botanical
กาวเฮงเค็ลช่วยยึดติดเคราของ “ตุตันคาเมน”
ใหม่! ‘สเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค’ นวัตกรรมช่วยผ้าหอมสะอาดสำหรับผ้าซักยาก ขจัดแบคทีเรีย 99.9%
ร้าน ๑๐๐๐ เส้น อร่อยด้วยเส้นหลากสไตล์
ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ร่วมกับ กลุ่มบริษัทอิตัลไทย จัดงานประกาศผลรางวัล “Italthai Portrait Prize 2023”
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”