ของไทยมีดีในงาน SME Limited Edition Fair (เอสเอ็มอี ลิมิเต็ด อิดิชั่น แฟร์) เพิ่มโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SME ไทย

 

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นประธานร่วมเปิดงาน SME Limited Edition Fair (เอสเอ็มอี ลิมิเต็ด อิดิชั่น แฟร์)

 

 


 

          เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SME ไทยในการพัฒนาช่องทางการตลาด รวมถึงส่งเสริมให้คนไทยใช้ของไทย โดยมีผู้ประกอบการกว่า 60 ราย นำสินค้าจัดแสดง อาทิ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น-เครื่องประดับ-สิ่งทอ  สินค้าด้านสุขภาพและความงาม ฯลฯ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

  

 


นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (กลาง)

 

      นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่า ตามที่ สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านความรู้ การขยายช่องทางการค้า และสนับสนุนการขยายฐานทางเศรษฐกิจให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรทางการค้า สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ SME อย่างยั่งยืน สสว.จึงได้ร่วมกับหอการไทย จัดงาน “SME Limited Edition Fair” ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีสินค้าคุณภาพ โดยเป็นสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ฯลฯ นอกจากการจำหน่ายสินค้าที่จะช่วยสร้างรายได้ให้  SME  แล้ว ยังเป็นการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน เน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาเป็นผู้ส่งออก โดยส่งเสริมสินค้าของผู้ประกอบการที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากการพัฒนาสินค้าและบริการ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับตัวแทนธุรกิจ (Modern Trade) อาทิ Tops และ Family Mart โดยใช้กลไกระบบการช่วยเหลือเงินสนับสนุน SME ผ่านหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีระบบ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อผู้ประกอบการ SME และเศรษฐกิจของประเทศ

 

 


ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย

 

 


ดร. เพชรมณี ดาวเวียง รองผู้อำนวยงานฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs ร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนร้านค้า

 

         ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า SME มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย เพราะสามารถสร้างมูลค่าแก่ระบบเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล ทั้งการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ในบทบาทที่หลากหลาย กล่าวคือ เป็นได้ทั้งผู้ผลิต ผู้กระจายสินค้า และผู้ให้บริการ ปัจจุบันสภาวะของการประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างมาก มีสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญ และฝ่าพันไปให้ได้ ซึ่งหากปรับตัวไม่ทัน ก็จะทำให้ไม่สามารถแข่งขันในตลาดได้  หอการค้าไทยจึงร่วมกับ สสว. จัดงานในครั้งนี้ เพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการค้าและการตลาดในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ สำหรับตลาดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดงานนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ในการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสามารถขยายธุรกิจได้ นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
เดอะมิวสิค รัน™ บาย เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ครั้งที่ 2 ตอกย้ำงานวิ่งสนุกที่สุดแห่งปี
หนุ่ม ศรราม ปลื้ม กระแส“ขวัญใจไทยแลนด์” ดีเกินคาด!!
เทรเวลลอดจ์ โรงแรมภายใต้แบรนด์ดังจากยุโรป พร้อมเปิดโรงแรมในเครือแห่งที่ 2 ที่ประเทศไทย เทรเวลลอดจ์ สุขุมวิท 11
เตือน 3 โรคร้ายคุกคามพระสงฆ์
“นางแค้น” เปลี่ยนเวลาใหม่ 4 ทุ่ม เริ่ม จันทร์ที่ 5 มิ.ย.นี้
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”