“ตั๊ก-บงกช” เฉิดฉายเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ที่ชิคาโก้ ส่องประกาย “ผู้กำกับฯหญิงเลือดใหม่” เข้าตา “สื่อต่างชาติ”

 

โดดเด่นเป็นที่จับตามองในวงการแผ่นฟิล์มทั้งไทยและสากล โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นปีทองของนักแสดงสาวแกร่ง ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ผู้บริหาร บริษัท พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์ จำกัด (POINT UP FILMS)

         

 


 

 


 

         ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย” หนังไทยแนวแหวกแหกกฎตลาดที่กำลังไต่ระดับก้าวขึ้นสู่เวทีต่างชาติได้เป็นอย่างดี ล่าสุด ตั๊ก-บงกช ได้รับเกียรติไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ณ เมืองชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา และเปิดตัวในนามผู้ผลิตภาพยนตร์เลือดใหม่ในลุคปัง!!สไตล์ชุดผ้าไทยที่ใครเห็นต้องเหลียวหลัง พร้อมนำพาภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย” เข้าฉายในวันที่ 26 กันยายนนี้ ณ AMC River East ที่ผ่านมา

 


 

 


 

 


 

         งานนี้นอกจาก “Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย” จะทำให้สาวกคอหนังร้อง “ว้าว” ตั๊กในฐานะคนผลิตหนังยังส่องประกายเข้าตาสื่อต่างชาติ ได้รับเชิญไปร่วมสัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ  อาทิ HollywoodChicago.com , FF2 Media.. 2 สื่อต่างแดนชื่อดัง ฯลฯ ซึ่งสื่อหลังสุดเน้นโฟกัสงานหนังที่ผลิตโดยผู้หญิง

 


 

 


 

         โดยตั๊กเล่าถึงการสัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับที่ดีมากๆ สื่อต่างประเทศให้ความสำคัญกับหนังไทยมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้วงการหนังไทยได้ก้าวไปไกลและยิ่งกว่าความภูมิใจที่สุดคือ สื่อต่างชาติให้ความสนใจในตัวเราไม่ใช่ในฐานะนักแสดง แต่คือฐานะของผู้สร้าง ผู้กำกับ หลายคำถามที่สื่อฯ สัมภาษณ์เรา ตั๊กประทับใจมากๆ อย่าง ผู้สื่อข่าว Stephanie A. Taylor จาก FF2 Media ถามถึง การวางแผนงานในประเทศไทยที่มีผู้สร้างภาพยนตร์ผู้หญิงไม่กี่คน และรับมือยังไงกับการเป็นคนกลุ่มน้อยในอุตสาหกรรมที่มีแต่ผู้ชาย?

 


 

 


 

 


 

          ซึ่งตั๊กตอบว่า “ตั๊กมีความสุขกับการทำหนังอินดี้ที่สามารถจับต้องได้กับผู้คนประเภทต่างๆ การทำภาพยนตร์ตามกระแสอาจจะหมายถึงสามารถทำเงินได้มากขึ้น แต่ตั๊กมองถึงผลระยะยาวมากกว่านั้นคือการที่ผู้ชมเข้าใจภาพยนตร์ที่ต้องการสื่อสาร ยอมรับว่าในไทย sad Beauty อาจไม่ใช่แนวหนังที่คนไทยส่วนใหญ่ดู แต่สำหรับต่างประเทศผลตอบรับดีมากจนแม้แต่เราเองยังคาดไม่ถึง คิดว่าเพราะหนังเป็นแนวอินดี้ที่ผสมความแมส เป็นอินดี้ที่ดูรู้เรื่อง และบางส่วนมาจากเรื่องจริง เป็นความตั้งใจของตั๊กที่อยากจะเล่าเรื่องเพื่อนสนิท ทำให้หนังมีสตอรี่ที่น่าสนใจ แต่ในขณะเดียวกันการทำหนังเรื่องนี้ก็มีความเหนื่อยมาก กับการต่อสู้เพื่อสร้างผลงานในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ แม้ว่าในประเทศไทยจะค่อนข้างเปิดโอกาสให้กับผู้กำกับหญิง แต่ก็มีบางคนบางกลุ่มที่ไม่สนับสนุนให้ผู้กำกับหญิงเข้ามาในวงการ”

 


 

           “ตั๊กเป็นคนตรงเราก็ตอบคำถามสื่อแบบตรงไปตรงมา ความกดดันต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ยิ่งต้องสู้ ยิ่งกดดันก็เหมือนยิ่งต้องเดินหน้า ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จเราต้องทำงานหนัก ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ”

Cr.Photo By Asian Pop-Up Cinema 2018 / DAN HANNULA

 

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
Mamonde Age Control (มามอนด์ เอจ คอนโทรล) บอกลาริ้วรอยและความหย่อนคล้อย พร้อมยิ้มรับผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์ ด้วยพลังธรร...
6 ไอดอลคนดัง กว่าจะผอม ต้องยอมทำขนาดนี้(?)
SEPHORA ขนทัพเครื่องสำอางเปิดตัว พร้อมคอลเล็คชั่นใหม่ Spring 2016 ก่อนใคร
เหตุผลที่คุณควรไปชมนิทรรศการ Make The Future Thailand
น้ำมันรำข้าว ของดีที่ต้องมีติดบ้าน โอรีซา-อี อัดแน่นประโยชน์ดีต่อร่างกาย บำรุงจากภายในสู่ภายนอก
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”