หัวเว่ยฉีกทุกกฎของการถ่ายภาพ เปิดตัวที่สุดแห่งสมาร์ทโฟน HUAWEI P30 Series

 

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เปิดตัวสมาร์ทโฟน HUAWEI P30 และ P30 Pro ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ณ Paris Convention Center โดย HUAWEI P30 Series เป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุดของหัวเว่ยในปัจจุบัน

 


 

 

          สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นมีคุณสมบัติใหม่ด้านการบันทึกภาพมากมาย เช่น เซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum เทคโนโลยีเลนส์ซูมแบบออพติคัล HUAWEI SuperZoom กล้องสำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสง (ToF Camera) และระบบป้องกันภาพสั่นไหวทั้งแบบ OIS และ AIS เพื่อคุณภาพของภาพถ่ายที่เทียบเท่ากล้องถ่ายภาพระดับมืออาชีพในทุกสถานการณ์หรือสภาพแสง

 


ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป

 

             ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า “HUAWEI P30 Series เป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมอันเป็นผลลัพธ์จากการพัฒนาเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพดิจิทัลมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา และสมาร์ทโฟนตระกูลใหม่ล่าสุดของเราจะสร้างนิยามใหม่ของการถ่ายภาพโดยใช้สมาร์ทโฟนในสายตาของผู้บริโภค นวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum หรือเทคโนโลยีเลนส์ SuperZoom ช่วยให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งการถ่ายภาพและบันทึกภาพเคลื่อนไหวซึ่งเป็นขีดจำกัดที่ยังไม่เคยมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดก้าวข้ามได้มาก่อน หัวเว่ยเชื่อว่าสมาร์ทโฟน P30 Series จะเป็นรากฐานที่สำคัญของสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในอนาคตด้วยการเสริมศักยภาพให้ทุกคนสามารถบันทึกภาพความสวยงามของทุกสิ่งรอบตัวได้จากดีไวซ์เครื่องเล็กๆ ในมือ” 

 


 

 


 

 


 

 


 

ฉีกกฎของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ให้ภาพถ่ายสวยงามราวกับมืออาชีพได้ทุกครั้ง

 


HUAWEI P30 Pro

 

          HUAWEI P30 Series จะเปลี่ยนความคิดของผู้บริโภคเกี่ยวกับการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอ โดย HUAWEI P30 Pro ที่ได้คะแนนสูงสุดทั้งด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ 112 คะแนนจาก DxOMark นั้นมีชุดเลนส์ 4 เลนส์ของ Leica ซึ่งในชุดเลนส์นั้นประกอบไปด้วยเลนส์ถ่ายภาพหลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซลที่ใช้เซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum เลนส์อัลตราไวลด์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เลนส์ถ่ายภาพระยะใกล้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องสำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสง (ToF Camera) ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum ขนาด 1/1.7 นิ้วเป็นเซนเซอร์รับแสงรูปแบบใหม่ซึ่งใช้เซนเซอร์ที่มีการเรียงตัวแบบ RYYB SuperSpectrum แทนการเรียงตัวแบบ RGBG เนื่องจากหัวเว่ยทดแทนเซนเซอร์รับแสงสีเขียวด้วยเซนเซอร์รับแสงสีเหลือง ช่วยให้ค่า ISO สูงสุดของการบันทึกภาพสูงถึง 204,800 (รุ่น P30) และ 409,600 (รุ่น P30 Pro) การพัฒนาเซนเซอร์รับแสงขนาด f/1.6 และขนาดพิกเซลรับแสงที่ใหญ่ขึ้น ประกอบกับระบบป้องกันภาพสั่นไหว AIS + OIS ช่วยให้การถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ใช้งานได้ดีในทุกสถานการณ์และสภาพแสง รวมทั้งในที่แสงน้อยมากก็ยังให้ภาพที่มีรายละเอียดครบ คมชัด และสีสันครบถ้วน

 


HUAWEI P30 Pro

 

         เลนส์ซูม SuperZoom ใหม่ยกระดับการถ่ายภาพแบบซูมแต่รูปลักษณ์ของสมาร์ทโฟนยังเพรียวบาง เทคโนโลยีที่อาศัยรากฐานของการพัฒนาจากกล้องปริทรรศน์ช่วยให้เลนส์ซูมนี้รองรับการซูมภาพแบบออพติคัลได้   5 เท่าโดยไม่ส่งผลต่อคุณภาพของภาพถ่าย อีกทั้งยังรองรับการซูมแบบไฮบริดได้ 10 เท่าและการซูมแบบดิจิทัลได้ถึง 50 เท่า หัวเว่ยยังออกแบบให้ชุดเลนส์ของกล้องถ่ายภาพระยะใกล้สามารถหักเหแสงในมุม 90 องศาเพื่อเพิ่มระยะโฟกัสให้ยาวขึ้นและไม่ทำให้กล้องถ่ายภาพนูนขึ้นมามากเกินไปจนดูไม่สวยงาม

 


 

         HUAWEI ToF Camera หรือกล้องสำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสง ใน HUAWEI P30 Pro เติมเต็มทุกๆ จินตนาการด้านการถ่ายภาพ โดยกล้องนี้จะวัดระยะชัดลึกจากวัตถุถึงเซนเซอร์รับแสงเพื่อการถ่ายภาพแบบชัดลึกที่ไร้ที่ติ คุณสมบัติด้านการวัดระยะวัตถุด้วยแสงช่วยให้การถ่ายภาพแบบโบเก้หลากรูปแบบ ไม่ว่าจะแบบเน้นฉากหลังและแบบเบลอเป็นไปโดยง่ายไม่ว่าผู้ใช้งานจะต้องการเน้นวัตถุหรือสิ่งใดในภาพ นอกจากนี้ยังมีโหมด Super Portrait เพื่อการถ่ายภาพบุคคลที่มีคุณภาพสูงสุด โดยโหมดการทำงานนี้จะบันทึกความชัดลึก การผสานพิกเซลที่ได้รับแสงเข้าด้วยกันกับกอริธึ่มเฉพาะของหัวเว่ยเพื่อสร้างภาพที่คมชัด มีรายละเอียดครบ และเบลอฉากหลังอย่างเหมาะสม

 


 

          หัวเว่ยยังใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยทุกภาพสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยระบบ AI HDR+ สำหรับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังจะช่วยรวบรวมภาพถ่ายหลายๆ ภาพที่บันทึกอย่างรวดเร็วเข้าด้วยกันเพื่อสร้างภาพถ่าย 1 ภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด

สรรสร้างนิยามใหม่ของการถ่ายภาพเคลื่อนไหว

          HUAWEI P30 Series มีคุณสมบัติใหม่มากมายสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่มีคุณภาพเทียบเท่ากล้องถ่ายวิดีโอระดับสูง ช่วยให้การบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยสมาร์ทโฟนก้าวไปอีกขั้น เซนเซอร์รับแสง HUAWEI SuperSpectrum สามารถช่วยการบันทึกภาพเคลื่อนไหวในขณะที่มีแสงน้อยได้เพื่อให้ภาพที่คมชัดที่สุด นอกจากนี้ ระบบป้องกันภาพสั่นไหว AIS และ OIS ยังสามารถช่วยป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายคลิปวิดีโอได้ในทุกๆ ความละเอียด นอกจากนี้ยังมีการใช้เลนส์ SuperZoom เพื่อการซูมภาพที่ดีกว่าเดิม ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์และแบ่งปันวีดีโอต่างๆ ยังสามารถใช้โหมด AI Video Editor ช่วยเลือกเพลงประกอบหรือเอฟเฟกต์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

 


 

             หัวเว่ยยังนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัยคือ HUAWEI Dual-View Video[1] เพื่อช่วยให้ผู้ใช้แน่ใจว่าทุกเหตุการณ์สำคัญจะได้รับการบันทึกไว้อย่างครบถ้วนทุกมุมมอง โดยผู้ใช้สามารถใช้กล้องหลัง 2 ตัวบันทึกวีดีโอ
ได้ 2 คลิปพร้อมกันโดยควบคุมผ่านการแบ่งหน้าจอ ผู้ใช้สามารถบันทึกคลิปวิดีโอแบบมุมกว้างได้ทางหน้าจอขวาและแบบซูมได้พร้อมกันทางหน้าจอด้านซ้าย ทำให้การบันทึกทุกๆ เหตุการณ์สำคัญสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

สานต่องานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

           รูปลักษณ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติบวกกับเทคโนโลยีอันล้ำหน้าในการผลิต ทำให้ HUAWEI P30 Series มีรูปลักษณ์และสีสันที่สวยงาม ดีไซน์ของ HUAWEI P30 Series ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคการทำสี Optical Color จากการเคลือบผิวนาโน 9 ชั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันที่เป็นเอกลักษณ์และความงามบริสุทธิ์ของทะเลเกลือ โดย HUAWEI P30 มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ HUAWEI P30 Pro มีขนาด 6.47 นิ้ว และมีสีสันต่างๆ ให้เลือกทั้งสี Breathing Crystal, Amber Sunrise, Aurora, Pearl White และ Black หน้าจอความละเอียด FHD+ (2340x1080) นั้นมีติ่งหน้าจอแบบหยดน้ำที่มีขนาดเล็ก ช่วยให้ด้านหน้าดูสวยงามและหน้าจอเต็มตา มีการฝังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (In-Screen Fingerprint) ไว้ด้วยเพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการปลดล็อกหน้าจอ HUAWEI P30 Pro ยังมีเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดคือเทคโนโลยี HUAWEI Acoustic Display Technology ให้เสียงคุณภาพสูงโดยไร้ช่องลำโพง

 


 

ที่สุดแห่งนวัตกรรม

         หัวเว่ยยังคงนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดใน HUAWEI P30 Series สานต่อแนวคิดของบริษัทที่กล่าวว่านวัตกรรมคือหัวใจหลักอย่างต่อเนื่อง HUAWEI P30 และ P30 Pro มีคุณสมบัติเด่นมากมายที่แตกต่างทั้งด้านประสิทธิภาพ การใช้พลังงาน และคุณสมบัติเพื่อการใช้งาน HUAWEI P30 Series ใช้ชิปเซ็ต Kirin 980 ที่ผลิตโดยใช้สถาปัตยกรรมการผลิตแบบ 7 นาโนเมตร จึงมีประสิทธิภาพสูงและมีอัตราการใช้พลังงานต่ำ นอกจากนี้ยังมีการใช้ชิป Dual-NPU เพื่อการตรวจจับวัตถุที่เร็วกว่าเดิม
        HUAWEI P30 Series ทำงานร่วมกับ EMUI 9.1 ที่มีระบบ Extendable Read-Only File System (EROFS) ช่วยเพิ่มความเร็วในการเรียกข้อมูลจากหน่วยความจำ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ HUAWEI Share OneHop เพื่อการถ่ายโอนไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทโฟนหัวเว่ยได้อย่างง่ายดาย
        HUAWEI P30 Pro มากับแบตเตอรี่ 4200mAh พร้อมการชาร์จแบบเร็วที่มีกำลังไฟฟ้า 40 วัตต์ สามารถชาร์จแบตจาก 0% ถึง 70% ได้ภายใน 30 นาที ช่วยให้ใช้งานได้เกิน 1 วันแม้ว่าจะใช้งานอย่างต่อเนื่อง
       HUAWEI P30 Pro ใช้ระบบระบายความร้อน HUAWEI SuperCool ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีและมีประสิทธิภาพแม้ขณะใช้งานอย่างหนัก
        HUAWEI P30 Series ทั้ง 2 รุ่นรองรับคุณสมบัติด้านการสื่อสารไร้สายหลากรูปแบบ ทั้งการใช้งาน Dual-SIM และรองรับ VoLTE ทั้ง 2 ซิม อย่างไรก็ดี คุณสมบัติด้านการสื่อสารไร้สายเหล่านี้อาจแตกต่างกันตามแต่ละท้องตลาด

 


 

เปิดตัวสมาร์ทแก็ดเจ็ตสุดไฮเทค

 


 

         หัวเว่ยยังเปิดตัว HUAWEI FreeLace หูฟังไร้สาย สีสันสวยงาม แบตอึด เสียงกระหึ่ม ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ รองรับ HiPair เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายยิ่งกว่าที่เคย เพียงแค่ถอดบริเวณปุ่มปรับเพิ่มลดเสียงจะพบกับ USB Type-C ที่สามารถทั้งทำการจับคู่หรือชาร์จแบบเร็วได้ โดยบริเวณหูฟังทำจากแม่เหล็กที่เมื่อแตะด้วยกันจะเข้าสู่โหมด sleep และจะเชื่อมต่อทันทีที่นำออกจากกัน และ HUAWEI WATCH GT Active Edition และ Elegant Edition สมาร์ทวอทซ์คู่ใจทุกการเคลื่อนไหว ที่พัฒนาสายรัดข้อมือแบบใหม่ ผลิตจาก Fluoroelastomer ที่มีความทนทาน และกระชับข้อมือ โดยชูจุดเด่น HUAWEI TruSeen™ 3.0 ที่ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือแข่งไตรกีฬา ก็มั่นใจได้ว่าทุกการเคลื่อนไหวจะไม่ถูกปล่อยให้คลาดสายตาหรือแม้แต่เวลาที่นอนหลับด้วย TruSleep™ 2.0 พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว HUAWEI Band 3 รุ่นใหม่ และ HUAWEI X GENTLEMONSTER EYEWEAR สมาร์ทกลาส หรือแว่นตาอัจฉริยะร่วมออกแบบกับแบรนด์แว่นตาชื่อดังอย่าง GENTLE MONSTER อีกด้วย

 


 

หัวเว่ยเปิดตัว Track AI เพื่อวินิจฉัยและตรวจหาสัญญาณความบกพร่องด้านการมองเห็นในเด็กตั้งแต่ระยะเริ่มแรก

            หัวเว่ยได้กระจายความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านปัญญาประดิษฐ์ของตนสู่องค์กรชั้นนำด้านการวิจัยทางการแพทย์เพื่อช่วยปกป้องสายตาของเด็กๆ โดยหัวเว่ยกำลังทำงานร่วมกับสถาบัน  IIS Aragon และ DIVE Medical เพื่อร่วมกันสร้าง แทร็ค เอไอ (Track AI) ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจประเมินที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อวินิจฉัยและตรวจหาสัญญาณความบกพร่องด้านการมองเห็นในเด็กตั้งแต่ระยะเริ่มแรก เด็กที่มีความบกพร่องด้านการมองเห็นจะมีรูปแบบการจ้องมองที่ต่างออกไปจากเด็กที่มีสายตาปกติ ซึ่ง DIVE สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลตำแหน่งการจ้องมองได้อย่างแม่นยำระหว่างที่กระตุ้น

          ด้วยสิ่งเร้าสายตาซึ่งออกแบบขึ้นตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์ การแปลผลข้อมูลนี้ด้วยหน่วยประมวลผล Dual NPU ที่มีอยู่ในชิพ Kirin 980 สามารถรองรับการทำงานของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในตัวอุปกรณ์ ซึ่งหมายความว่าฟังก์ชั่น AI เหล่านี้สามารถประมวลผลได้ในตัวสมาร์ทโฟนเอง Track AI บนสมาร์ทโฟนจึงเป็นเครื่องมือที่พกพาติดตัวไปด้วยได้ ไม่ต้องพึ่งการเชื่อมต่อไวไฟ และรับข้อมูลได้ในแบบเรียลไทม์เพื่อการวินิจฉัยที่รวดเร็ว ทำให้ Track AI เป็นสิ่งที่สามารถนำไปใช้งานได้ทั่วโลก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้ที่:    

http://consumer.huawei.com

Facebook: https://www.facebook.com/huaweimobile/

Twitter: https://twitter.com/HuaweiMobile

Instagram: https://www.instagram.com/huaweimobile/

YouTube: https://www.youtube.com/user/HuaweiDeviceCo

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/10617746/

 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
Dior Haute Couture Spring-Summer 2016
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
6 ไอดอลคนดัง กว่าจะผอม ต้องยอมทำขนาดนี้(?)
ภาวะเหงื่อออกเป็นเลือด ควรวิตกกังวลมั้ย?
Cosluxe เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวสวย คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”