Lifestyle Accessories จากถุงปูน สู่ Must Have ไอเท็ม

 

เพราะเทรนด์รักษ์โลก ไม่ได้ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่ยังเข้าไปมีบทบาทกับเศรษฐกิจ สังคม และผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ

 


 

       เห็นได้จากการที่องค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมมากมายต่างดำเนินงานควบคู่ไปกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ อีกทั้งผู้บริโภคทั่วโลกยังหันมาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมกันมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถุงผ้า แก้วรียูส การลดใช้หลอดพลาสติก หรือแม้กระทั่งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ จากเทรนด์รักษ์โลกดังกล่าวกลายเป็นตัวจุดประกายพลังสร้างสรรค์ให้กับเอสซีจี นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ได้ให้ความสำคัญและเดินหน้าปฏิบัติมาโดยตลอด มาต่อยอดเป็นโปรเจ็กต์พิเศษ นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลายมาผสานกับแรงบันดาลใจ และไอเดียใหม่ๆ สู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดครีเอทและมีมูลค่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า หรือหมวก ซึ่งสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมชท์กับแฟชั่นการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าสวย เก๋ เท่ แถมยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกได้แบบยั่งยืนอีกด้วย

 


นายสยามรัฐ สุทธานุกูล

 

 


 

 


 

       นายสยามรัฐ สุทธานุกูล Chief Marketing Officer - Marketing and Branding Cement and Construction Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ในเอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี ตระหนักถึงความสำคัญของแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวปฏิบัติ SCG Circular Way ด้วยการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนร่วมกันนำทรัพยากรและของใช้ต่างๆ กลับมาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด จากแนวคิดดังกล่าว เอสซีจี ได้ต่อยอดมาเป็นโครงการอัพไซเคิล ‘ถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย’ ที่ไม่สามารถนำมาบรรจุปูนซีเมนต์ได้อีก เนื่องจากการปรับข้อมูลผลิตภัณฑ์จากการพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง หรือข้อกำหนดว่าด้วยฉลากบรรจุภัณฑ์ หรือจากกระบวนการพิมพ์ของทั้งแบรนด์ปูนเอสซีจีและปูนตราเสือ ให้กลายมาเป็นผลิตภันฑ์ใหม่ในรูปแบบแฟชั่นไอเท็มสุดฮิต ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ผ่านโปรเจ็กต์ต่างๆ มากมาย อาทิ ‘Bag to the Future’ เฟส 1 ที่จับมือกับ 3 ดีไซเนอร์แบรนด์ไทยชื่อดัง อย่าง ISSUE KLOSET & ETCETERA และ URFACE มาร่วมออกแบบกระเป๋าลิมิเต็ดเอดิชั่น และสานต่อโปรเจ็กต์ ‘Bag to the Future’ เฟส 2 ที่ร่วมกับ URFACE อีกครั้ง รวมถึงยังมีโครงการ ‘คิด-จาก-ถุง’ ที่นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย มาเพิ่มมูลค่าด้วยการสร้างสรรค์เป็นกระเป๋า หรือสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า และล่าสุดเอสซีจีได้สนับสนุน Young Designer ไทย ภายใต้แบรนด์ ‘Renim Project’ ครีเอทแฟชั่นแนวสตรีทแวร์หลากหลายสไตล์ ซึ่งได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ไปเดินแบบบนเวทีแฟชั่นระดับโลก LA Fashion Week 2019 ที่เรียกเสียงฮือฮาจากนักออกแบบ และแฟชั่นนิสต้าภายในงานได้เป็นอย่างดี”

 


 

 


 

เมื่อถุงปูนผสานกับแรงบันดาลใจใหม่ๆ สู่ Must Have ไอเท็มของสายแฟชั่นทุกแนว

แฟชั่นจากการอัพไซเคิลถุงปูนของเอสซีจี ที่ไม่ได้มีดีแค่รักษ์โลก แต่บอกได้เลยว่าสวย เก๋ เท่ น้ำหนักเบา ทั้งยังใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน และที่สำคัญสามารถมิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับเทรนด์แฟชั่นของคนยุคใหม่ได้มากถึง 4 สไตล์

 


 

 เท่ มีสไตล์ไปกับ ‘สายสตรีท’ แต่งสนุก ไม่มีเบื่อกับแวร์ไอเท็มรูปแบบธรรมดา แต่จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป ด้วยถุงปูนที่มีกิมมิคการออกแบบ ลวดลายและสีสัน ที่นำเอาไอเดียมาจากชุดคนงานก่อสร้างผสานเข้ากับศิลปะ

 


 

 


 

คลาสสิค เรียบง่าย ไม่มีเอ้าท์ กับ ‘สไตล์มินิมอล’ สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวลุคสบาย ด้วยเสื้อผ้าสีเรียบๆ ง่ายๆ โดยไม่เน้นลวดลายมากนัก Crossbody bag และ Tote Bag กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม จากเอสซีจีที่ถูกออกแบบมาในโทนสว่าง เน้นความเรียบง่าย

 


 

 


 

ดูดี พกพาง่ายไปกับเทรนด์ ‘สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา’ เพราะหนุ่มสาวออฟฟิศ และนักเรียน นักศึกษาต้องพกของเยอะกันบ้างเป็นธรรมดา ไหนจะคอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ และของจิปาถะมากมาย กระเป๋าจากเอสซีจี อย่าง Laptop bag Multipurpose bag Pencil bag และ Multipurpose box

 


 

 


 

ไม่ตกเทรนด์ไปกับ ‘สายสปอร์ต’ เทรนด์การออกกำลังกายไม่มีวันหายไป ซึ่งแฟชั่นสำหรับสายสปอร์ตก็มักจะชอบแต่งตัวเท่ๆ ใส่สบาย เน้นความคล่องตัว ใส่รองเท้าผ้าใบหรือเสื้อวอร์ม กางเกงวอร์ม สำหรับใครที่ชอบลุคนี้ ต้องสนใจ Gym bag Backpack bag Messenger bag อย่างแน่นอน

 


 


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกแฟชั่นรักษ์โลกของเอสซีจีมาเป็นไอเท็มสุดชิคสไตล์ตัวเองได้ก่อนใคร โดยโปรเจ็กต์ คิด-จาก-ถุง สามารถหาซื้อได้ที่ SCG Experience SCG Online Store และเริ่มจำหน่ายสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว วันที่ 16 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป สำหรับแฟชั่นแนวสตรีทแวร์จากถุงปูนของ Renim Project หาซื้อได้ที่ www.renimproject.com ร้าน Absolute Siam Store Siam center  ร้าน CAZH Siam Discovery  ร้าน CAZH ICONSIAM และ SCG Experience
 
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

 

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
"เดียร์น่า ฟลีโป" ร่วมงาน The Multi Level Brightening by Clé de Peau Beauté ในฐานะ Brand Influencer
แม็กกี้” ลุ้น “สารวัตรแม่ลูกอ่อน”รับบท..ตำรวจหญิง ครั้งแรกในชีวิตการแสดง
ฟิตเนส เฟิรส์ท แนะท่าออกกำลังกายกระชากวัย กระชับหุ่นคุณแม่ และสาวรุ่น 40+ ให้เช้งกระเด๊ะ
RIVIERA Spring 2015 จาก Diane von Furstenberg
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เตือนภัยเครื่องสำอางปลอม
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”