"ศูนย์บริการสุขภาพ" คณะสหเวชศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ คว้าใบรับรองความสามารถ ห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ 15190:2003

 

จากความร่วมมือระหว่าง คณะสหเวชศาสตร์ ธรรมศาสตร์ กับ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด ทำให้ "ศูนย์บริการสุขภาพ"คว้าใบรับรองความสามารถ ห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ 15190:2003

 

 


 

     นายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ (ที่ 6 จากขวา) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ 15190:2003 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลของงานทางด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ให้แก่ รศ.ดร. ไพลวรรณ สัทธานนท์ คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ (ที่ 5 จากซ้าย) ในนามของศูนย์บริการสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เกิดจากความร่วมมือกับบริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเครื่องมือตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ในประเทศไทย ณ ห้องประชุมรองศาสตราจารย์ ดร. กำพล รุจิวิชชญ์ ชั้น 6 อาคารปิยชาติ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อเร็วๆ นี้

 


 

 


 


     ศูนย์บริการสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ ISO 15190:2003 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลของงานทางด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ โดยศูนย์บริการสุขภาพ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ โดยคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน่วยงานภาคเอกชนโดยบริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็น 1 ในจำนวนเพียง 200 ห้องปฏิบัติการทั่วประเทศไทยที่ผ่านการรับรองนี้ จากสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการของประเทศไทย

 


 

       ศูนย์บริการสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2556 ด้วยจุดประสงค์เพื่อส่งมอบการบริการที่มีมาตรฐานสูงและเป็นการบริการที่มีความสะดวกแบบ One stop service ให้กับผู้รับบริการ โดยคณะสหเวชศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่ผลิตบุคลากรคุณภาพทางด้านเทคนิคการแพทย์ชั้นนำของประเทศ ได้คัดเลือกบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ทางด้านการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) มาเป็นผู้ร่วมขับเคลื่อนระบบห้องปฏิบัติการให้มีความพร้อมในการให้บริการอย่างมืออาชีพ อย่างเต็มรูปแบบ

 


 


 
      ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาศูนย์บริการสุขภาพได้ให้บริการแก่ผู้รับบริการตรวจสุขภาพ ครอบคลุมทั้งภาครัฐ และเอกชน มีระบบให้บริการเคลื่อนที่ตามโรงงานและบริษัทต่างๆ งานตรวจสุขภาพประชาชนในชุมชน โรงเรียน และหน่วยงานราชการ รวมทั้งงานบริการตรวจสุขภาพบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย และให้บริการด้านงานวิจัยต่างๆ งานบริการที่ทางหน่วยงานได้ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน คือ การตรวจวิเคราะห์สิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ งานตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ รถMobile X-ray การตรวจทางอาชีวะอนามัย การตรวจวิเคราะห์สารโลหะหนัก และการตรวจวิเคราะห์โดยเทคนิคทางโมเลกุล การตรวจวินิจฉัยวัณโรคดื้อยา รวมถึงการตรวจ Alpha-thalassemia อีกด้วย

        ความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชนครั้งนี้มีความมุ่งมั่นให้ ศูนย์บริการสุขภาพเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองได้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี และได้ดูแลสุขภาพบุคคลากรในองค์กรเพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง พัฒนางาน พัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการยกระดับการบริการที่มีคุณภาพ สะดวกสบาย ครบวงจร ด้วยระบบ IT ให้ผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ เข้าถึงข้อมูลอย่างครบวงจร และมีผลการตรวจวิเคราะห์ที่ถูกต้องแม่นยำ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้งมุ่นเน้นการให้บริการหลังการขายด้วยการให้ความรู้ด้านสุขภาพกับผู้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย

 


 

 


ห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ ISO 15190:2003

 

      จากความมุ่งมั่นของหน่วยงานที่ต้องการจะยกระดับมาตรฐานการบริการในทุกขั้นตอน ศูนย์บริการสุขภาพฯ จึงได้มีการขอรับรองมาตรฐานทางห้องปฎิบัติการ ISO 15189:2012 และ ISO 15190:2003 ซึ่งได้ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ศูนย์บริการสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เกิดจากความร่วมมือกับบริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเครื่องมือตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ในประเทศไทย นำโดยโดยคุณฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการบริษัทฯ และคุณนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านวัตกรรมเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์ระบบ IT การบริการด้านวิชาการต่างๆ และมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ ISO 15190:2003 จะมีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ยกระดับการบริการตรวจสุขภาพ ให้ประชาชนชาวไทยมีสุขภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

 


ห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO 15189:2012 และ ISO 15190:2003

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ศูนย์บริการสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.อาคารราชสุดา ชั้น 2 คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โทรศัพท์ 02-986 9213 – 9 ต่อ 7277, 09 1578 8548 อีเมล [email protected]

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
นางฟ้าก้านเหล็กสุดเซ็กซี่แห่งแดนโสม “อันชินเอ”
ใหม่!TED BAKER Harmony Blossom Collection ลัดฟ้าจากลอนดอน บินตรงสู่ประเทศไทย
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คนอ้วนเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ตีบหรือตัน(coronary artery disease)
คนโสดดี๊ด๊า! อยากควง ‘คิมอูบิน’ และ ‘ฮานิ’ วง EXID หม่ำบะหมี่ดำ
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”