รพ.วชิรพยาบาลเปิดศูนย์ฝึกสอนผ่าตัดส่องกล้องปอดระดับนานาชาติ

 

ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านการผ่าตัดส่องกล้องในช่องทรวงอก โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผยว่า

 


 

 


ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย

 

 


 

        เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางหน่วยศัลยกรรมทรวงอกและวิสัญญีวิทยา โรงพยาบาลวชิรพยาบาลได้เปิดฤกษ์เป็นศูนย์ฝึกสอนผ่าตัดส่องกล้องปอดระดับนานาชาติ ( Center of excellence) โดยทางหน่วยศัลยศาสตร์ทรวงอก นำโดย ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ได้ริเริ่มเป็นศูนย์อบรมผ่าตัดในประเทศไทยตั้งแต่ปี พศ. 2563 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเป็นศูนย์ที่สามารถฝึกอบรมระดับนานาชาติได้ในปี พศ. 2566 โดยงานนี้มีหมอผ่าตัดทรวงอกและหมอดมยา จากนานาประเทศ ประกอบด้วย อินเดียและมาเลเซีย ได้เข้ามาร่วมงานประชุมเมื่อวันที่ 24-25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีการบรรยายเนื้อหาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการผ่าตัดปอดให้พัฒนาไปทั่วทั้งเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 


 

 


 

         การประชุมคราวนี้หวังว่าจะสามารถเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างศัลยแพทย์ทรวงอกระหว่างประเทศและสามารถต่อยอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาประเทศตัวเองต่อไปและสำหรับผู้ที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดปอดหรือพบเจอก้อนที่ปอด สนใจสามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่เพจผ่าตัดปอดโดยนายแพทย์ศิระ หรือ Lineid:@lungsurgeryth 

 


 

 


 

 

 

 

More
มารู้จักเนื้องอกต่อมไทมัสที่มีคนไทยมีโอกาสเป็นหนึ่งในล้าน
รู้จัก “โรคติดเชื้ออาร์เอสวีในผู้ใหญ่” ภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต
โรงพยาบาลรามาธิบดี บูรณาการความร่วมมือทางการแพทย์ เผยผลสำเร็จการปลูกถ่ายไตด้วยหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด ครั้งแรกในอาเซียน
ลาก่อน นอนกรน!! นวัตกรรมรูปแบบใหม่ เลเซอร์รักษานอนกรน
สัปดาห์สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโลก รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่
Others
ANESSA เปิดตัว FRIEND OF ANESSA THAILAND “สกาย - วงศ์รวี นทีธร” พร้อมปรับสูตรใหม่ ให้คุณปกป้องผิวจากรังสียูวีที่ก้าวไปอ...
ครั้งแรกของ “เบลล่า” กับการพากย์บท “นางสีดา” มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์ สัญชาติไทยเรื่องแรก! “นักรบมนตรา : ...
อิ่มอร่อยสุขภาพดี กับเมนูหน่อไม้ฝรั่งขาว ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
CPS CHAPS” (ซีพีเอส แชปส์) แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของเมืองไทย เปิดตัวเสื้อผ้าคอลเลกชั่น Summer Collection 2015 กับลุคสไตล์ร...
ของไทยมีดีในงาน SME Limited Edition Fair (เอสเอ็มอี ลิมิเต็ด อิดิชั่น แฟร์) เพิ่มโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SME ไ...
Latest
TOM FORD ส่งสองสาวมาแรง “แพต ชญานิษฐ์” และ “ซูริ สุริศา” เผยเสน่ห์เฉพาะตัวจากสีสันบนริมฝีปาก ในแคมเปญ “TOM FORD THEMATIC...
BeOnCloud จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงที่ Gaysorn Amarin เพื่อประกาศหลากหลายโปรเจกต์ของค่ายที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้
APEX Medical Centerเตรียมจัดงานใหญ่ ครบรอบ 28 ปี พร้อมดึง “มีน-พีรวิชญ์” มาแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเอง
ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟิน เต็มอิ่มผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล "เขา มันส์ ได้!" ที่ สว...
“FAB” ฟู้ดโฮดิ้ง ธุรกิจน้องใหม่จาก “เบียร์ ใบหยก” และ 2 พันธมิตรดัง

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี