แร็ปเปอร์สุดเท่ "pH-1" (พีเอช-1) ขนขบวนซูเปอร์สตาร์ CHIKA, P-Lo , DeVita , Oygli และ สุดยอดแร็ปเปอร์หญิงชาวไทย "MILLI" ร่วมงานโปรเจ็กต์ "POP OFF" พร้อมปล่อยซิงเกิล และ มิวสิควิดีโอ “ROSETTA”

 

pH-1 หรือ Harry Park (แฮร์รี่ ปาร์ค) หนึ่งในชื่อที่แฟนเพลงในวงการฮิปฮอปของเกาหลีต่างชื่นชม และยอมรับถึงความมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น

       

 


 

           พร้อมปล่อย "POP OFF" งานมิกซ์เทปผ่านสังกัด H1GHR MUSIC กับโปรเจ็กต์ 6 เพลงพิเศษ ด้วยไลน์อัพดนตรีที่หลากหลายจากทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือ MILLI แร็ปเปอร์สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งยุคของไทยในซิงเกิลนำที่มีชื่อว่า “ROSETTA” รวมไปถึงแร็ปเปอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อย่าง CHIKA  ,แร็ปเปอร์หนุ่มชาวฟิลิปปินส์ Bay Area P-Lo ,  DeVita นักร้องสาวซาวด์สุดล้ำจากเกาหลี และ Oygli แร็ปเปอร์ดาวรุ่งมาแรงของเกาหลี
   

 


 

         "POP OFF" โปรเจ็กต์ 6 เพลงพิเศษที่เกิดจากการใช้เวลาครึ่งปีแรกของปี 2023 ในการทัวร์รอบโลกของ pH-1ที่ชื่อว่า "ABOUT DAMN TIME" ซึ่งโปรดิวซ์เพลงทั้งหมดโดยดีเจคู่ใจ Spray  โปรเจ็กต์นี้เปิดเผยถึงด้านที่สุภาพและอ่อนโยนของ pH-1 และในอัลบั้มที่สอง" BUT FOR NOW LEAVE ME ALONE" เมื่อเดือนธันวาคม 2022  
       “จริงๆ แล้วผมอยากจะ 'แสดงออกมา' และพูดอะไรก็ได้ที่ผมต้องการอย่างแท้จริงโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักมองว่าผมเป็นคนอ่อนโยน และเนิร์ดที่ทำแต่เพลงฟังสบายๆ ซึ่งผมยังมีแง่มุมอื่นในตัวตนอีกหลายอย่างที่คนยังไม่รู้  และนั่นก็คือเหตุผลที่ผมปล่อยมิกซ์เทป "POP OFF" ออกมา จุดประสงค์ของEP. นี้ก็คือการปล่อยวาง ลืมเรื่องทุกอย่างทั้งหมดแล้วไปสนุกไปกับมัน  pH-1 จะนำพลังอันท้าทายมาให้คุณได้พิสูจน์ใน มิวสิควิดีโอ “ROSETTA” โดยจะพลิกโฉมท้องถนนในกรุงเทพฯด้วย MILLI แร็ปเปอร์สาวไทยร่างเล็กแต่อัดล้นไปด้วยพลังงาน มารับบทนางเอกของเมืองนี้ให้ได้ตื่นตาตื่นใจ"

 


 

 


 

       ในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้งค่ายเพลง H1GHR MUSIC นั้น pH-1 ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วในฐานะนักแต่งเพลงฝีมือฉกาจ และเป็นผู้นำที่โดดเด่นของเพลงฮิปฮอปเกาหลี  เป็นหนึ่งในศิลปินเดี่ยวที่มียอดผู้ชมสตรีมมิ่งสูงเป็นอันดับต้นๆของเกาหลี มีฐานแฟนเพลงในต่างประเทศมากมายด้วย เนื้อเพลงของ pH-1 นั้นมีความโดดเด่น ท่อนฮุกติดหูง่าย ซึ่งก็ได้สร้างเส้นทางของตัวเองอย่างชัดเจนต่อเนื่อง มากกว่าที่จะเดินตามกระแสนิยม New Musical Express (NME)  เพลงของ pH-1 ถูกค้นพบครั้งแรกโดย Jay Park ในปี 2016 ขณะที่ทำงานเป็นนักพัฒนาเว็บในอเมริกา ซึ่งเป็นที่ที่เติบโตขึ้นมา (ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก)
      ที่มาของชื่อ pH-1 เกิดจากการผสมผสานระหว่างชื่อภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีของศิลปิน Harry Park และ Junwon ต่อมาได้เดินทางมาที่กรุงโซลเพื่อร่วมงานค่าย H1GHR MUSIC และเปิดตัวในปี 2017 ด้วย EP. The Island Kid และอัลบั้มเปิดตัว HALO ในปี 2019  ตามมาด้วยงานมิกซ์เทปในปี 2020 ซึ่งมีซิงเกิลที่ติดอันดับชาร์ตหลายเพลง อย่าง “Homebody”  “Nerdy Love” ร้องโดย Yerin Baek และ “365&7” ร้องโดย JAMIE และ pH-1 ยังได้ร่วมงานกับ TXT, UMI, Jay Park, Chungha, Epik High, KANGDANIEL, Keita, Whee In, Woo, JUNNY, Mokyo และอีกมากมาย  ในอัลบั้มล่าสุด "BUT FOR NOW LEAVE ME ALONE" ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2022 งานนี้ pH-1 ได้ปลดปล่อยตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมาเพื่อต่อต้านความเข้าใจผิดของแฟนๆที่คิดเป็นเพียงผู้ชายที่มีแต่ความสุภาพอ่อนโยนอยู่เพียงด้านเดียว pH-1 ก็ได้สร้างโปรเจ็กต์ส่วนตัวและเป็นที่สุดของงานเพลงทดลองได้อย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน โดยนำเสนอเกี่ยวกับความชั่วร้ายของตัวตน สิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้ pH-1 วิตกกังวลเป็นอย่างมาก แต่อัลบั้มนี้กลับสร้างความสำเร็จอย่างมากมาย ส่งผลให้มีงานทัวร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศต่อเนื่องถึง1เดือนเต็มกับเทศกาลดนตรีมากมาย อาทิ Rolling Loud Thailand, MIK Festival ในลอนดอน, VERY Festival ในกรุงเทพฯ, WATERBOMB Festival ในญี่ปุ่น และ HIPHOPPLAYA ซึ่งเป็นเทศกาลฮิปฮอปที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี  

 


 

 
          และในปีนี้ pH-1 ยังได้เปิดตัวไลน์แฟชั่นของตัวเองที่ชื่อ EGO FETCH  และมีโอกาสได้ร่วมแสดงใน Tiny Desk ของ NPR กับซีรีส์ AAPIHM ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก และนำแสดงในรายการยอดนิยมของเกาหลีอย่าง Show Me The Money , Boy’s Planet และยังมีโอกาสได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Samsung, Mercedes Benz, Louis Vuitton, Jimmy Choo และ Hennessey  และในปลายเดือนนี้ pH-1 ก็มีคิวไปเปิดการแสดงในเมืองเม็กซิโกซิตี้ และ ลิมา ในประเทศเปรู ตามคำเรียกร้องของแฟนๆอีกด้วย
ติดตามรับชมมิวสิควีดีโอ “ROSETTA” ได้แล้ววันนี้
https://youtu.be/JE4gS6eWI70?si=MAqylV8pqlGy5J6X 
ช่องทางการติดตาม
Facebook : ph1boyyy 
Instagram : @ph1boyyy
TikTok : @boyyyph1
Twitter : @ph1boyyy

 

 

 

More
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
Beyoncé ปล่อยอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ที่อัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพเกือบ 30 แทร็ค
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
Others
“ตูน-อาทิวราห์” ตั้งเป้าพระเอกพันล้าน ภาพยนตร์คลุกวงใน ตลอด 55 วัน ของ “ก้าวคนละก้าว”
“โอ๊ต” ครบเครื่อง!! เก่งทุกเรื่อง ร้อง-ตลก-เต้น พร้อมผองเพื่อนรักล้นเวที
ชุดทดสอบโรคไข้เลือดออก ผลงานของนักวิจัยหญิงไทย เจ้าของรางวัลวิจัยระดับโลก
เอสิกส์ ประเทศไทย ฉลองเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว
Self/Less การคืนฟอร์มของ Ryan Reynolds
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี