ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่

 

คุณกัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์ หรือ ป่าน วงวีทรีโอ หนึ่งในเจ้าของธุรกิจโรงเรียนวีมุส แตกไลน์ธุรกิจเพื่อสุขภาพออแกนิคแบบยั่งยืน นำที่ดินครอบครัว 9 ไร่ ในเขาใหญ่ เนรมิตเป็นฟาร์ม ภายใต้ชื่อ Wenzel Organic Farm Khao Yai

 

 


 

      Wenzel Organic Farm Khao Yai   เกิดจากแรงบันดาลใจของป่านและสามี (แชมป์ - นพพล ชยานุวัฒน์) ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด  จึงเกิดไอเดียเมื่อเราใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งสามีป่านเป็นหัวเรือใหญ่ลงแรง ศึกษาองค์ความรู้ด้านการปลูกอย่างจริงจังและนำโนฮาวน์มาใช้ให้เหมาะสมในการปลูกแต่ละฤดูบริเวณที่ดินเขาใหญ่  ต้องการให้เกิดความยั่งยืนด้านสุขภาพจริงๆค่ะ

 


 

        จุดเริ่มต้นเล็กๆของเราสองคน  จากการปลูกถั่วงอก ปลูกผักง่ายๆ  รวมระยะเวลากว่า 4 ปี และวางแผนการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ต่อยอดด้วยการยกระดับถมดินขึ้นเพื่อทำเป็นร้านอาหารรองรับในฟาร์ม และเปิดโซนใหม่ AI fresco Dining Experience ซึ่งลูกค้าที่มาใช้เป็นบริการเป็นกลุ่มครอบครัว หรือคู่รัก ที่ชื่นชอบวิถีธรรมชาติ อาหารที่ไม่ปรุงแต่ง โต๊ะอาหารอยู่ท่ามกลางฟาร์มผัก ได้บรรยากาศที่สุด Exclusive เพราะมีแค่โต๊ะเดียว รวมถึงได้สูดอาการสดชื่นที่โอบล้อมไปด้วยภูเขารอบด้าน  เปิดให้บริการในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ และอังคาร เท่านั้น ช่วงเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

 


 

 


 

 


 

       ขณะนี้ส่วนร้านอาหารของฟาร์มยังรองรับจำนวนลูกค้าจำกัด จึงทำให้ลูกค้าต้องโทรจองล่วงหน้าเพื่อความสะดวกแน่นอนความตั้งใจของป่านเพื่อให้ลูกค้าเห็นวิวสวย พระอาทิตย์ตก นั่งรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกายสูดอากาศบริสุทธ์ใกล้ชิดธรรมชาติ มีความสุขและอิ่มใจที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ”

 


 

 


 

          “สำหรับป่าน วันนี้มีฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้าประจำ ยังคงสั่งสินค้าจากฟาร์มสม่ำเสมอ ธุรกิจผักที่เราปลูกล้วนคุณภาพ  เช่น ไข่ไก่ โดยเราได้ไปศึกษาข้อมูลการเลี้ยงไก่จากประเทศญี่ปุ่น มาผสมผสานในสไตล์ฟาร์มเราค่ะ ไม่กักขัง เลี้ยงด้วยการปล่อยให้เดินเป็นธรรมชาติ ไก่เราจะอารมณ์ดีและมีความสุข  เราเองลองผิดลองถูก จนได้สูตรน้ำหมักส่งต่อความปลอดภัยไปยังลูกค้าทุกท่าน ทุกการใส่ใจผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผลิตผลผัก อาทิ กวางตุ้ง ขึ้นฉ่าย ต้นหอม ตะไคร้ ขิง ข่า ผักชี ใบกระเพรา ให้ได้คุณภาพ รวมถึงได้ทราบว่าฤดูใดควรปลูกอะไรที่เหมาะสมตามฤดูกาลอีกด้วย

 


 

 


 

          ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมาย เน้นกลุ่มรักษ์สุขภาพ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือลูกๆ พาคุณพ่อคุณแม่มารับประทาน นับว่าการตอบรับได้ดีมากขึ้น กลยุทธ์ ปากต่อปาก  กลุ่มสินค้าขายดีอันดับ 1 ไข่ไก่ สีส้มสดสวย เราไม่มีหน้าร้านจึงเปิดให้จองพรีออเดอร์คะ  นอกจากนี้ยังมีไส้กรอกโฮมเมด , ผักสลัด  เคล็ดลับระหว่างลูกค้ากับทางเราคือใส่ใจและก็จดจำลูกค้าได้คะ ไม่ให้มีช่องว่าง ป่านต้องขอขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจผลิตภัณฑ์ผักที่ปลอดสารพิษออแกนิค ใบไม่ได้สวยเป๊ะ มีรอยรูบ้างก็ยังคงซื้อสม่ำเสมอ ทุกการซื้อสินค้าหรือมาอุดหนุนเป็นกำลังใจให้แก่ป่านและสามี รวมถึงทีมที่ทำงานฟาร์มค่ะ”

 


 

 


 

 


 

       อย่างไรก็ตามธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง หลังไวรัส-19 ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ภาพรวมในต่างประเทศก็คึกคัก การเติบโตในปี 2024 นี้ คาดว่าฟาร์ม Wenzel Organic Farm Khao Yai จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์จากการประชาสัมพันธ์และการแอคทีฟการออนไลน์

สามารถติดตามผ่าน FB : Wenzel Organic Farm Khao Yai หรือแอปพลิเคชั่น Line : @wenzelfarm และ  IG : wenzel.organic.farm  

 

 

 

More
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
Others
บลิ๊งค์ไทยปลื้มหนัก ซัมซุงดึง “ลิซ่า” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ กาแลคซี่ เอส 10
โอ๊ต ปราโมทย์ พรีเซ็นเตอร์นาฬิกา G-SHOCK METAL FACE รุ่นใหม่ Must-Have ของสาย Street Luxury
Netflix ปล่อยตัวอย่างซีรี่ส์โรแมนติกสุดดาร์กเรื่องใหม่ “YOU(เธอ)”
ลาซาด้า ฉลองก้าวแรกครบรอบ 6 ปีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยงานวิ่งการกุศล ‘Born to Run’
Deep Pore Decongesting Replenishment Kit ชุดผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวทุกประเภทที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี