ยูนิโคล่ และ UNHCR ร่วมมือสร้างสรรค์เสื้อยืดการกุศล คอลเลคชัน “HOPE AWAY FROM HOME” ร่วมสนับสนุนผู้ลี้ภัยและเป็นเจ้าของ UTme!

 

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เผยคอลเลคชันเสื้อยืดการกุศลพิมพ์ลายที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยในปี 2566 จากความร่วมมือกับ UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ)

เสื้อยืดต่างๆ จะวางจำหน่ายในร้านสาขายูนิโคล่ในญี่ปุ่นและอีก 12 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ให้บริการ UTme! โดยเสื้อยืดลายพิเศษนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

 


 

        UNHCR จัดการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยตั้งแต่ปี 2563 เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลก (อายุไม่เกิน 30 ปี) ได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถ และแสดงออกถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเหล่าผู้ลี้ภัยผ่านผลงานศิลปะ การประกวดส่งเสริมการรับรู้เรื่องปัญหาผู้ลี้ภัยและเป็นอีกโอกาสสำหรับเหล่าศิลปินผู้ลี้ภัยที่จะได้แสดงออกและใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ในปี 2566 UNHCR และยูนิโคล่ได้ร่วมกันจัดการประกวดภาพวาดศิลปะขึ้น และเชิญชวนลูกค้าทั่วโลกร่วมกันสนับสนุนผู้ลี้ภัยผ่านการซื้อเสื้อยืดคอลเลคชันพิเศษ

          ธีมการแข่งขันในปี 2566 ที่ผ่านมาคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือ“แม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวัง”  ซึ่งเน้นย้ำเรื่องการยอมรับและการผนวกรวมผู้คนที่ต้องจากบ้านเกิดของตนเองเพื่อตามหาความหวังและสร้างชีวิตใหม่ในสถานที่พักพิง ผลงานศิลปะช่วยให้เหล่าผู้ลี้ภัยได้รับการยอมรับและก้าวสู่อีกขั้นของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการพบเพื่อนใหม่ อยู่ในที่ที่ได้เรียนรู้ ทำงาน และได้รวมตัวกับครอบครัวอีกครั้ง มีผลงานมากกว่า 4,000 ชิ้นถูกส่งเข้ามาจากทั่วโลก และยูนิโคล่จะพิมพ์ลวดลายทั้ง 5 ผลงานที่ได้รับเลือกลงบนเสื้อยืด

         นอกจากยูนิโคล่จะบริจาคเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.54 ล้านบาท) ให้แก่ UNHCR แล้วยูนิโคล่ยังบริจาคเงินอีก 3 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 106 บาท) จากทุกการจำหน่ายเสื้อยืดจากคอลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR อีกด้วย พร้อมกันนี้ ยูนิโคล่ได้บริจาคเสื้อยืดจำนวน 5,000 ตัว และกระเป๋าผ้าจำนวน 1,000 ใบ จากคอลลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR (มูลค่ารวมอยู่ที่ 11.94 ล้านเยน เมื่อคำนวณจากมูลค่าของสินค้าที่วางจำหน่าย ณ ร้านยูนิโคล่ประเทศญี่ปุ่น ยกเว้นกระเป๋าผ้าที่ไม่ได้วางจำหน่าย) UNHCR จะทำการจำหน่ายสินค้าเหล่านี้ทางออนไลน์ผ่าน UNHCR Visibility Shop โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกใช้ในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยของ UNHCR

 

เกี่ยวกับการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยปี 2566

       รวบรวมผลงานจากเยาวชนอายุตั้งแต่ 10 – 30 ปีผ่านเว็บไซต์ของ UNHCR ตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566 การประกวดนี้เปิดรับผลงานจากทุกคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้ลี้ภัย ผู้พลัดถิ่น ผู้แสวงหาที่ลี้ภัย และบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติ โดยธีมการออกแบบคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือ “แม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวัง”  UNHCR และยูนิโคล่ร่วมกันคัดเลือกผลงานชนะเลิศ 5 ชิ้น โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์และธีมหลักของการประกวด

 

ผู้ชนะการแข่งขันคอลเลคชัน “HOPE AWAY FROM HOME”

 


 

 


 

Asifiwe อายุ 14 ปี

(ย้ายจากค่ายลี้ภัยในบุรุนดีมาตั้งถิ่นฐานในสหรัฐฯ )

Friend Code

“ภาพวาดของผมเป็นรูปภาพของกลุ่มเพื่อนเมื่อตอนที่ผมอยู่ที่บุรุนดี ‘เพื่อนของเรามาก่อนเสมอและไม่มีใครแยกเราจากกันได้’ นี่คือโค้ดระหว่างกันที่เรายึดมั่น เพื่อนของผมเป็นความหวังและพลังให้กับผม แม้ว่าตัวจะแยกกัน แต่ผมเชื่อเสมอว่าเราเชื่อมกันด้วยใจและความทรงจำต่างๆ จะอยู่กับเราเสมอ”

 

 


 

 


 

Afya อายุ 14 ปี

(เยาวชนหญิงผู้หลงใหลเกี่ยวกับศิลปะ และอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ)

A Little Love from Home

“เครื่องบินกระดาษและรูปหัวใจนี้มาจากคนสำคัญ เมื่อใครสักคนได้รับสิ่งนี้จากอีกฟากโลก พวกเขาจะรู้สึกมีความหวัง และมองเห็นถึงสิ่งดีๆ เหล่านี้ ซึ่งเกิดจากการได้รับความรักแม้ว่าจะอยู่ห่างจากบ้านเกิดก็ตาม”

 

 


 

 


 

Virag อายุ 28 ปี

(ส่งผลงานจากฮังการีหลังจากไปเยี่ยมชมร้านยูนิโคล่ในกรุงโตเกียว)

Wings of Hope

“หลังจากได้มีโอกาสพบกับผู้ลี้ภัยและผู้แสวงหาที่ลี้ภัยที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ฉันได้รู้ว่า ‘ความหวัง’ เมื่ออยู่ไกลบ้าน มีความสำคัญแค่ไหนในการช่วยให้พวกเขาก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาได้อีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่ ภาพวาดของฉันจึงอยากจะเน้นย้ำให้เห็นถึงการไล่ตามความฝันนี้ โดยรูปหัวใจจะเป็นเหมือนเครื่องหมายที่สื่อว่าเราสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้แม้จะต้องอยู่ไกลบ้านก็ตาม”

 

 


 

 


 

Georgette อายุ 14 ปี

(ผู้ลี้ภัยจากสาธารณรัฐคองโก ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ค่ายผู้ลี้ภัยในแทนซาเนีย)

One Moon

“ดวงจันทร์สื่อถึงการปกป้องและความเป็นหนึ่งเดียว แม้ว่าเราจะแตกต่างกัน แต่ทุกคนอยู่ใต้ท้องฟ้าและดวงจันทร์ดวงเดียวกัน อยู่ที่ไหนนั้นไม่สำคัญ เมื่อมีดวงจันทร์ดวงเดียวและเราต่างได้รับการปกป้องจากท้องฟ้าเหมือนกัน  ฉันมีความฝันที่จะเป็นประธานาธิบดี เพราะเชื่อว่าฉันสามารถใช้พลังเพื่อตัดสินใจเรื่องต่างๆ โดยที่ไม่ทำให้ผู้คนเจ็บปวด รวมถึงพลังเพื่อยุติสงครามบนโลกใบนี้”

 

 


 

 


 

Mawardi อายุ 20 ปี

(ลี้ภัยไปยังโซมาเลีย ความฝันคือการเป็นหมอในประเทศเอธิโอเปีย บ้านเกิดของเธอ)

Birds from Home

“ฉันนึกถึงเหล่านกต่างๆ ที่งดงามจากป่าที่เขียวขจีในประเทศบ้านเกิด การได้เห็นนกเหล่านี้ที่บ้านเกิดหรือที่อื่นๆ อีกครั้ง จึงเป็นความหวังของฉัน”

 

ภาพรวมคอลเลคชัน HOPE AWAY FROM HOME

ชื่อคอลเลคชัน:               HOPE AWAY FROM HOME

วันวางจำหน่าย:              วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567

ราคา:                            790 บาท

ไซส์:                               XS-XXL

สาขาที่วางจำหน่าย:       ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด

เว็บไซต์พิเศษ:                https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/central-world

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
Netflix คว้า ปาล์มมี่ ประเดิมร้องซาวด์แทร็ค เคว้ง ออริจินัล ซีรีส์ เรื่องแรกของไทย
เรื่องจริงเกี่ยวกับเมตาโบลิซึม (Metabolism) ที่ยังต้องรู้อีก
ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
เปิดกระเป๋าสาวออฟฟิศ! ไอเทมที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้ เสริมความมั่นใจเป็นสาวตัวหอมน่าหลงใหล
SEPHORA ขนทัพเครื่องสำอางเปิดตัว พร้อมคอลเล็คชั่นใหม่ Spring 2016 ก่อนใคร
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี