“ดีพร้อม” เปิดตลาดโชว์ผลงานแฟชั่น ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย ดันนักออกแบบ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ หนุนแบรนด์ไทยสู่สากล

 

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่น DIPROM RESHAPE THE FASHION : Show Shop Share

 


 

 


 

         ภายใต้กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดและภาพลักษณ์แฟชั่นไทยที่ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาจากกิจกรรมของดีพร้อม อาทิ กิจกรรมพัฒนานักออกแบบดีพร้อมในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรม กิจกรรมพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงอุตสาหกรรมแฟชั่นสู่ตลาดสากล และกิจกรรมฝึกอบรมสัมมนาอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคต่อสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทย

 


 

 


 

         นางดวงดาว ขาวเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ โดยเฉพาะในสาขาอุตสาหกรรมแฟชั่นประเทศไทยจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์จากการแข่งขันด้านราคาเป็นการแข่งขันด้านความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพ ผู้ประกอบการควรแสวงหาอาวุธใหม่ ๆ เพื่อใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ดังนั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ส่งเสริม และสนับสนุนผู้ประกอบการยุคใหม่ให้มีความพร้อมทั้งองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ ทักษะการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนาให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการพร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยที่มีความสวยงาม สร้างสรรค์ผ่านเวทีแฟชั่นโชว์ และแชร์ให้โลกรู้ว่าแบรนด์แฟชั่นไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ให้เกิดความนิยมในสินค้าแฟชั่น แบรนด์ไทย รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์แฟชั่นไทยอีกด้วย

 


 

 


 

         นางดวงดาว กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ได้ดำเนินการตามนโยบาย “RESHAPE THE FUTURE : โลกเปลี่ยน อุตสาหกรรมปรับ พร้อมรับอนาคต” ของนายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อให้เป็นกรอบทิศทางการดำเนินงานที่สอดรับกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงระดับโลก (Megatrends) ภายใต้ภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจและสังคมโลกยุคใหม่ โดยมุ่งหวังให้กลุ่มเป้าหมายทุกระดับสามารถยืนหยัด รับมือ และปรับตัวได้เท่าทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ผู้ประกอบการแฟชั่นสามารถสร้างโอกาส สร้างรายได้ และสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อสินค้าไทย ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่น “DIPROM RESHAPE THE FASHION : Show Shop Share” ภายใต้กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดและภาพลักษณ์แฟชั่นไทย ที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาจากกิจกรรมของดีพร้อม อาทิ กิจกรรมพัฒนานักออกแบบดีพร้อมในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (DIPROM Thai Designer Lab) กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรม (DIPROM Thailand Textile Tag) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงอุตสาหกรรมแฟชั่นสู่ตลาดสากล (DIPROM Fashion Connext) และการจัดกิจกรรมฝึกอบรมสัมมนาอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อทดสอบตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดจากการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นเชิงสร้างสรรค์ที่ผ่านการพัฒนาจากดีพร้อม

 


 

         ซึ่งงานแสดงสินค้าแฟชั่น “DIPROM RESHAPE THE FASHION : Show Shop Share” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 กันยายน 2567 ลาน Co-Event Space Zone A ชั้น G ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯรวมระยะเวลา 3 วัน ซึ่งภายในงานแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 โซน คือ 1) โซนกิจกรรมจัดจำหน่ายสินค้า "DIPROM RESHAPE THE FASHION : Show Shop Share" ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ จำนวน 40 ร้านค้า จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และ 2) โซน Main Stage จะมีการจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์แบรนด์ไทย และกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินสุดฮอต ซึ่งภายในงานจะได้พบกับแฟชั่นโชว์พร้อมการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทยจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ นางดวงดาว กล่าวทิ้งท้าย

 


 

 

 

 

More
กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัว “แมนซั่ม ขวด rPET รักษ์โลก” ครั้งแรกของฟังก์ชันนัลดริงก์ไทย
ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองใหญ่ 45 ปี จัดงาน “ROBINSON 45th ANNIVERSARY ฉลองใหญ่ เซอร์ไพรส์เยอะ”
เปิดแล้ว “บิวตี้เจมส์ บูติก แฟล็กชิพสโตร์” แลนด์มาร์กอัญมณีและเครื่องประดับ ใจกลางมหานครกรุงเทพ
"ก้องกาน" ชวนคุณสำรวจความฝัน ความหวัง และบทสนทนาภายในจิตใจ ในนิทรรศการ "No Heart Here" ที่ MOCA BANGKOK
สยองยิ่งกว่าเดิม! "Flex 104.5 | PMCU | DV8 SIAM HALLOWEEN presented by มาม่า " ยึดพื้นที่สยาม หวีดสุดเสียง 3 วันเต็ม
Others
TOM FORD ชวนค้นหาที่มาลุคสุดแกลมของ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ใน “GET READY WITH JT” เบื้องหลังความงามตามสไตล์ตัวแม่
ยูนิโคล่ ส่งไอเท็มเก๋ๆ UV CUT รับหน้าร้อน ปกป้องรังสียูวีได้ถึง 90%
ดีต่อใจอิ่มเจอิ่มบุญที่ “แบล็คแคนยอน” เมนูที่ต้องกดไลค์ตลอดเทศกาลเจ
แกลมสุดฉุดไม่อยู่“สู่ขวัญ”ในงานปาร์ตี้พรมแดง “Lancôme X Vanity FairParty”ประชันความปังกับดาราฮอลลีวูดมากมาย
“ลูกปัด” เผยปมในใจ อยู่วงการมา 10 ปี มีเพลงฮิตเพลงเดียว!!!
Latest
มิว - ศุภศิษฏ์ และ ตุลย์ - ภากร ชมแฟชั่นโชว์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 กับแบรนด์ TOD’S ที่มิลาน ประเทศอิตาลี
แนะนำโปรเด็ดกับเมนูเซ็ตพรีเมียมสุดคุ้ม “CHEFF THANOM” ที่ศูนย์การค้าแพลทินัม
กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัว “แมนซั่ม ขวด rPET รักษ์โลก” ครั้งแรกของฟังก์ชันนัลดริงก์ไทย
ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองใหญ่ 45 ปี จัดงาน “ROBINSON 45th ANNIVERSARY ฉลองใหญ่ เซอร์ไพรส์เยอะ”
‘แมท’ แท็คทีม ‘ฝน - นินิว’ ถ่ายทอดคาแรกเตอร์หลากหลายของหญิงสาว ผ่านแคมเปญ #VickteerutPeople

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“เก้า - สุภัสสรา” ชวนช้อปสนุกสุดฟิน กับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน สิทธิพิเศษเหนือระดับ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ศูนย์กา...