10 เรื่องราวตัวตนในชีวิตของ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” ที่คุณควรรู้

 

เตรียมพบกับ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” นักแสดงซูปเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นที่โด่งดังกับภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟที่สร้างกระแสฟีเวอร์อย่างยั้งไม่อยู่กับภาพยนตร์ “The Hunger games (2012)” จนฉุดให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกประจำปี 2015

 


 

 
ครั้งนี้เธอจะกลับมาเปิดฉากสงครามและร่วมปิดตำนานครั้งยิ่งใหญ่ฝากไว้ในความทรงจำของแฟนทั่วโลกกับภาพยนตร์ The Hunger games  : Mockingjay - Part 2  เรื่องราวสานต่อของ แคทนิส (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) และเหล่าผองเพื่อนที่หวังทำลายแคปปิตอลจึงออกไปร่วมรบกับเขต 13 ด้วยการเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตเพื่อปลดปล่อยชาวพาเน็มให้เป็นอิสระ และพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีสโนว์ซึ่งเครียดแค้นและมุ่งหมายทำลายเธอมากยิ่งขึ้นทั้งการวางกับดักมนุษย์, ศัตรูเต็มรูปแบบ และแบบทดสอบทางจิตใจที่รอคอยท้าทายแคทนิสมากขึ้นกว่าทุกสนามการประลองที่เธอเคยพบมาในเดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ทุกภาคก่อนหน้า และก่อนจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเธอและแคทนิส นี่คือเรื่องราว ตัวตนในชีวิตของ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” ที่คุณควรรู้ 

 


 

 

  1. “เจนนิเฟอร์ ชราเดอร์ ลอว์เรนซ์” เกิดวันที่ 15 สิงหาคม 1990 เกิดและเติบโตจาก หลุยส์วิลล์, เคนตั๊กกี้ เธอไม่เคยเข้าคอร์สเรียนการแสดงก่อนมาเป็นนักแสดงสักครั้ง เธอตัดสินใจมาเป็นนักแสดงตอนอายุ 14 ปี โดยได้รับการสนับสนุนโดยพ่อแม่ของเธอที่พาเธอไปนิวยอร์กเพื่อหาเอเยนต์ 

     


     

     
  2. เธอแจ้งเกิดจากภาพยนตร์ดราม่า Winter’s Bone (2010) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถูกเสนอเข้าชิงออสการ์ 4 รางวัล  ในบทบาทเด็กสาวผู้ดูแลแม่ที่ป่วย และด้วยฝีมือการแสดงที่เกินวัย (20 ปี) ทำให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมทันที 

     


     

     
  3. เธอเพ้นส์สีที่ตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าสำหรับบทบบาทมิสทีค ในภาพยนตร์ X-Men : First Class (2011)  

     


     

     
  4. ครั้งแรกที่ประกาศตัวนักแสดงที่จะมารับบท “แคทนิส เอฟเวอร์ดีน” เธอถูกต่อต้านจากแฟนนิยายในข้อหาเป็นการคัดเลือกนักแสดงไม่เหมาะสม แต่เมื่อภาพยนตร์ออกฉายเธอก็สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นได้ว่าเธอสามารถเป็นแคทนิส ได้อย่างไร้ที่ติ จนเกิดเป็นกระแสคลั่งไคล้และทำให้ The Hunger Games กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ทั่วโลกหลงรักและส่งให้เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์กลายเป็นซูปเปอร์สตาร์เพียงชั่วข้ามคืน  

     


     

     
  5. ด้วยความสามารถการแสดงที่เหนือเกินกว่าอายุ (22 ปี) ส่งผลทำให้การแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Silver Lining Playbook (2012) ที่แสนทรงพลังและมีมิติของเธอช่วยให้เธอสามารถคว้าออการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่างไร้คู่แข่งกลายเป็นนักแสดงหญิงอายุน้อยที่สุดลำดับ 2 ที่สามารถคว้าออสการ์ไปครอง

     


     

     
  6. เท่านั้นไม่พอการแสดงขั้นเอกอุของเธอส่งให้ได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง American Hustle (2013) ซึ่งส่งผลให้เธอเป็นนักแสดงคนแรกในประวัติศาสตร์อายุ 23 ปี ที่สามารถเข้าชิงออสการ์ได้มากถึง 3 ครั้ง 

     


     

     
  7. เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกปี 2013 จากการจัดอันดับโดยนิตยสาร TIME
  8. เธอถูกบันทึกไว้ในหนังสือกินเนสส์บุ๊คส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส หลังจากบทบาทแคทนิสของเธอ กลายเป็นฮีโร่ฝ่ายหญิงที่ทำเงินมากที่สุดในโลก ปัจจุบัน 3 ภาคทำเงินไปทั้งสิ้น 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และส่งผลให้แฟรนไชส์ฮังเกอร์ เกมส์ โด่งดังอย่างถึงขีดสุด 

     


     

     
  9. หลายคนอาจแยกไม่ออกระหว่างตัวตนของแคทนิส เอฟเวอร์ดีนกับเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เพราะเธอทั้งสองมีจุดร่วมเหมือนกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหญิงสาวที่กลายมาเป็นไอดอลของหญิงสาวทั้งโลกอย่างไม่เคยตั้งใจ เหมือนเช่นที่แคทนิสได้จับพลัดจับผลูเข้าร่วมการแข่งขันฮังเกอร์ เกมส์แทนน้องสาวของเธอ จนกลายมาเป็นผู้นำปฎิวัติแคปปิตอล หรือจะเป็นไอค่อนแฟชั่นทั้งในชีวิตจริงและภาพยนตร์จนถูกติดตามจากสื่อแฟชั่นทั่วทั้งโลก รวมถึงเจนลอว์ยังเป็นคนไม่ยอมคนทั้งการที่ออกประณามคนที่เข้ามาแฮครูปของเธอในคอมพิวเตอร์ส่วนตัว คล้ายความดื้อดึงของแคทนิสที่มีต่อปธน.สโนว์ ที่พยามยามทำร้ายเธอและคนที่เธอรักอีกด้วย 

     


     

     
  10. ปัจจุบัน เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกประจำปี 2015  จากการจัดอันดับนิตยสารธุรกิจชั้นนำ ฟอร์บ (Forbes) โดยเธอได้รับค่าตัวสูงถึง 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1,849 กว่าล้านบาท) เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
Paper Towns
“ซันนี่” ประกบ “เจมส์-จิรายุ” ร่วมพิสูจน์ความสนุกผ่าน “OPPO Reno2 F” และ “OPPO Reno2” สมาร์ทโฟน 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ...
ร้อนซัมเมอร์นี้ ไปกับ “ชาร์ค อุเมะ โซดา” น้ำโซดา 0 แคล ไม่มีน้ำตาล พร้อมวิตามิน รสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น
"เดียร์น่า ฟลีโป" ร่วมงาน The Multi Level Brightening by Clé de Peau Beauté ในฐานะ Brand Influencer
ครั้งแรกในประเทศไทยกับการเปิดตัว Heineken® 0.0 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”