แกรมมี่ฯ” สร้างปรากฏการณ์แห่งปี 2558 ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 5 เพลง ดังแห่งปี

 

ฟื้นตัวกลับมาได้เก่งมาก ต้องถือเป็นปีทองของธุรกิจเพลงแกรมมี่ ที่ปีนี้สามารถสร้างปรากฏการณ์สำคัญๆให้กับวงการเพลงไทย

 


 

 โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดีย ที่มีการพูดถึง การแชร์ การรับชม และการติดตาม ซิงเกิลใหม่กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเรื่องนี้ นิค - วิเชียร ฤกษ์ไพศาล  รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานมิวสิคโปรดักชั่นและโปรโมชั่นบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่จำกัด (มหาชน)เผยว่า 

       

 


 

    “ต้องบอกว่าปีนี้เรารุกช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะเรามองเห็นว่ามันเป็นช่องทางที่เข้าถึงแฟนเพลงของเราโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง  Facebook  Instagram YouTube  iTune Music Store  KKBOX  และ Line Music ล้วนมีผู้ติดตามเราเป็นจำนวนมาก และยังสามารถใช้วัดผลด้านความนิยมหรือความสำเร็จของผลงานของศิลปินนั้นๆ อาทิ ทาง iTune Music Store อัลบั้ม Mom & Pop Shop ของวง 25Hours ก็ถูกยกให้เป็น ไอทูนส์ สโตร์ เบสต์ ออฟ วินเนอร์ หรือสุดยอดอัลบั้มแห่งปี อีกด้วย” 

 


 

 

 


 

 

โดยในปีนี้ เพลงของแกรมมี่ได้สร้างปรากฏการณ์ทำยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้อีกหลายเพลง ได้แก่ เพลง “ทิ้งไว้กลางทาง” ของวงโปเตโต้  ถูกจัดให้เป็นเพลงที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย โดยมียอดวิวถึง 1 ล้านวิว ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเอ็มวีลงบน YouTube และทะยานขึ้นสู่ 2.7 ล้านวิว ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังทำสถิติทะลุ 100 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน  ก่อนที่เพลง “เชือกวิเศษ” ของวงลาบานูน ที่ได้สารัช อยู่เย็น กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย มาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีให้  สามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว ในเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงไทย ที่สามารถสร้างสถิติยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น เพลง “เชือกวิเศษ” ยังถูกจัดอันดับให้เป็นคำที่ถูกค้นยอดนิยมประจำ 2558 จาก Google อีกด้วย 

 


 

 

ขณะที่วงเก็ทสึกโนว่า ก็ได้สร้างความเยี่ยมยอดให้กับวงการเพลงไทย โดยสามารถทำแฮตทริก 100 ล้านวิวได้ถึง 3 เพลง จากเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ที่มียอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว เป็นเพลงแรกของไทย จากนั้นเพลง “อยู่ตรงนี้นานกว่านี้” ก็มียอดวิวแตะ 100 ล้านวิวตามมา และไล่หลังเพียง 2 วัน เพลง “คำถามซึ่งไร้คนตอบ” ก็ติดทำเนียบ 100 ล้านวิว เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับวงเก็ทสึโนว่า ศิลปินกลุ่มแรก ที่มีเพลงฮิตเกิน 100 ล้านวิวถึง 3 เพลง  ขณะที่นักร้องหน้าใหม่มาแรงอย่าง อะตอม ชนกันต์ เจ้าของเพลงฮิต Please ที่ฮิตข้ามปีมาจากปีก่อนก็กลับมาแรงอีกครั้ง และสามารถก้าวข้ามความสำเร็จระดับ 100 ล้านวิวได้อย่างเกินความคาดหวังแล้วเช่นกัน 

 


 

 

กระแสความแรงของเพลงจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังถูกสะท้อนผ่านช่องทางต่างๆ อีกหลายช่องทาง เช่น การจัดอันดับเพลงยอดนิยมจาก YouTube ประจำปี 2558 ใน 5 อันดับแรก เพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ติดอันดับถึง 4 เพลง ประกอบด้วย เพลงทิ้งไว้กลางทาง ของวงโปเตโต้, เพลงเชือกวิเศษ ของวงลาบานูน ,เพลง Please ของ อะตอม และเพลง ไม่เคย ของวง 25Hours”   

 

 

 

 

More
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Empress เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย Rising Entertainment กระแสแรง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว
‘Tragedy’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก ‘Dhruv’
ส่งท้ายปีด้วยซิงเกิลฟีลกู๊ดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่มาตั้งแผงขายหัวใจอีกครั้ง กับซิงเกิล ไม่ใช่แค่โฆษณา (HEART SELL)
Others
แจ้งเกิด! “จีน่า เดอซูซ่า” ขึ้นแท่นศิลปินนักแสดงหญิงวัยรุ่นหน้าใหม่มาแรงแห่งปี
รูบี้ โรส และ ไนกี้ กับผลงานการออกแบบแคปซูลคอลเลกชัน “เดอะฟอร์ซอิสฟีเมล”
“อาดิดาส เอาท์เล็ต” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดแล้ววันนี้ที่ เซ็นทรัล วิลเลจ
รักษาโรคเบาหวานให้ถึงเป้าหมาย
รีบอคและเลสมิลส์เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด นีน่า โดเบรฟ เข้าสู่ครอบครัวคนรักการออกกำลังกาย
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”