มาร์การิต้า โฟเร่ส์ คว้ารางวัลสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชีย ในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2016

 

มาร์การิต้า โฟเร่ส์ เชฟสาวมากฝีมือผู้ได้รับการยกย่องนับถือในวงการอาหาร และเป็นเจ้าของเครือธุรกิจร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียประจำปี 2016

 


 

ผลรางวัลสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชีย ได้รับการโหวตจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมอาหารกว่า 300 ท่านจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ยังเป็นผู้จัดทำรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย โดยมีซานเปลเลกริโน (S.Pellegrino) และอัคควาปันน่า (Acqua Panna) เป็นผู้สนับสนุนหลักของงานด้วย นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา มีเชฟหญิงฝีมือยอดเยี่ยมหลายท่านได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในฐานะผู้มีทักษะชั้นเลิศด้านศิลปะการประกอบอาหาร และมีเจตนารมณ์ที่ดีในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งทำให้พวกเธอได้รับการยอมรับนับถือและเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร รวมทั้งเชฟร่วมวงการเดียวกันเป็นอย่างดี

 


 

 


 

มาร์การิต้าเริ่มชื่นชอบศิลปะการประกอบอาหารแบบอิตาเลียนขนานแท้ในระหว่างทริปท่องเที่ยวอิตาลีในปี 2529 เธอได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอิตาเลียนท้องถิ่น และพัฒนาทักษะการทำอาหารระหว่างทำอาหารทานที่บ้านรวมทั้งมีโอกาสไปเที่ยวชมตลาดท้องถิ่นในเมืองฟลอเรนซ์ มิลาน และกรุงโรมด้วย แม้มาร์การิต้าจะร่ำเรียนวิชาบัญชีจนได้รับตำแหน่งผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ทว่าเมื่อเดินทางกลับสู่ฟิลิปปินส์ ประสบการณ์ด้านอาหารที่เธอได้รับที่อิตาลี ทำให้เธอมีแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นที่จะเอาดีด้านศิลปะการทำอาหารตามความชื่นชอบของตนแทน 

 


 

ในปี 2530 มาร์การิต้าได้เปิดธุรกิจบริการด้านอาหารที่มีชื่อว่า Cibo Di M ซึ่งได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในด้านการจัดเลี้ยงที่น่าประทับใจ บริการเป็นเลิศ และมีลูกค้าระดับวีไอพีหมุนเวียนมาใช้บริการไม่ขาดสาย สิบปีต่อมา มาร์การิต้าจึงได้เปิดร้านอาหารอิตาเลียนร้านแรกของเธอที่มีชื่อว่า Ciboขึ้น โดยใช้คอนเซปต์ร้านสไตล์ท้องถิ่นและวัตถุดิบจากธรรมชาติ ในการนำเสนอเมนูอาหารอิตาเลียนดั้งเดิมให้นักชิมชาวฟิลิปปินส์ได้ลิ้มลอง และนับตั้งแต่เปิดร้านมาเป็นเวลากว่า 18 ปีปัจจุบันร้าน Ciboได้ขยายเพิ่มออกไปอีก 10 สาขาทั่วกรุงมะนิลา   

เพื่อต่อยอดความสำเร็จของร้าน Cibo มาร์การิต้าได้เปิดร้านอาหารอีกสองแห่งในคอนเซปต์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ร้าน Lussoที่เป็นร้านแชมเปญและแกสโตรบาร์แบบหรูหรามีรสนิยม และร้าน Grace Park ร้านอาหารอิตาเลียนที่เน้นเรื่องวัตถุดิบที่ส่งตรงจากฟาร์มและนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูอาหารเลิศรสให้แก่ลูกค้า ทั้งสองร้านอาหารนี้ มาร์การิต้าตั้งใจที่จะนำเสนอเมนูอาหารอิตาเลียนที่มีคุณภาพ รังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบท้องถิ่นที่สดสะอาดที่สุด ภายใต้บรรยากาศอันสนุกสนานรื่นรมย์ 

 


 

ในฐานะนักวิชาการและนักชิมผู้มีรสนิยมชั้นดีเรื่องอาหาร มาร์การิต้ากระตือรือร้นที่จะร่วมแบ่งปันความรู้เรื่องการปรุงอาหารอิตาเลียนของเธอให้กับบรรดาเชฟรุ่นใหม่ได้รับรู้ ในปี 2556 เธอจึงได้ร่วมกับสถาบันอาหาร CasaArtusiสถาบันอาหารอิตาเลียนอันเก่าแก่ในเมือง Forlimpopoliทางตอนเหนือของอิตาลี เพื่อเปิดสถาบันอาหาร Casa Artusiประจำประเทศฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา โดยสถาบันดังกล่าวถือเป็นสาขาต่างประเทศแห่งแรกและแห่งเดียวของโรงเรียนสอนทำอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และเน้นสอนนักเรียนเรื่องเทคนิคดั้งเดิมของการปรุงอาหารอิตาเลียนแบบทำทานเองที่บ้าน

 


 

แม้มาร์การิต้าจะเป็นที่รู้จักถึงทักษะความสามารถในการปรุงอาหารอิตาเลียนแบบขนานแท้ แต่เธอก็ยังสามารถปรุงอาหารฟิลิปปินส์ออกมาได้รสชาติโดดเด่นไม่แพ้ใคร มาร์การิต้ายังได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่จะโปรโมทอาหารบ้านเกิดให้ทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้น ด้วยการร่วมเขียนหนังสือชื่อ Kulinarya ซึ่งเป็นตำรารวมเมนูอาหารท้องถิ่นชื่อดังของฟิลิปปินส์เข้าไว้ด้วยกัน 

มร. วิลเลี่ยม ดรูว์ กรุ๊ปเอดิเตอร์ของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า “มาร์การิต้า โฟเร่ส์ เป็นผู้ที่เหมาะสมคู่ควรกับรางวัลสุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชียในปีนี้ ด้วยบทบาทความเป็นผู้นำในวงการธุรกิจร้านอาหารของฟิลิปปินส์ รวมถึงการทุ่มเทอุทิศตน ทักษะความเชี่ยวชาญด้านอาหาร และความมุ่งมั่นอุตสาหะที่จะริเริ่มสิ่งใหม่ๆ เพื่อยกระดับวงการอาหารของประเทศบ้านเกิด มาร์การิต้าได้ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ที่สำคัญยิ่งให้เชฟและเจ้าของธุรกิจร้านอาหารท่านอื่นๆ ได้เดินรอยตาม” 

 


 

 


 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
เปิดแล้ว! ‘เนสกาแฟฮับแอท บีทีเอสชิดลม’ หลากหลายเมนูกาแฟสด
“เซนนิตี้” แบรนด์ใหม่ลุยออรัลแคร์ผู้สูงอายุ ดึงเพนพอยต์ปั้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมช่องปากรักษ์โลก
“เดอะ ดัฟ ชะนีซ่าส์ มั่นหน้าเกินร้อย”
วงโปเตโต้ น้ำใจงาม! ชวนแฟนคลับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมภาคใต้
Ruel หนุ่มหล่อจากออสเตรเลียขวัญใจชาวไทย เปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต ‘4TH WALL’
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”