อาดิดาส’ จับมือ ‘พาร์ลีย์’ เปิดตัว ชุดสโมสรบาเยิร์น มิวนิคและเรอัล มาดริด และ รองเท้าอัลตร้า บูสต์ อันเคจ ที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล

 

อาดิดาสและพาร์ลีย์ ฟอร์ ดิ โอเชี่ยนส์ (Parley for the Oceans) ร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์กีฬาที่ผลิตจากการรีไซเคิลขยะพลาสติกในท้องทะเล

 


 

ประกอบไปด้วย adidas x Parley ชุดเหย้าของสโมสรเรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาฟุตบอลครั้งแรกของการร่วมมือระหว่างอาดิดาสและพาร์ลีย์ พร้อมด้วย รองเท้าวิ่งอัลตร้า บูสต์ อันเคจ พาร์ลีย์ (UltraBOOST Uncaged Parley) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผลิตถึง 7,000 คู่ โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชิ้นนี้ใช้วัสดุรีไซเคิลขยะพลาสติกในท้องทะเลและสิ่งพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อทรัพยากรน้ำ จาก Parley Ocean Plastic® ซึ่งรวบรวมมาได้จากบริเวณแนวชายฝั่งของมัลดีฟส์ เพื่อมุ่งหวั่งในการคงภาพลักษณ์ถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรมหาสมุทรที่ยั่งยืน

 

 


 

ผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาฟุตบอล adidas x Parley นั้น นักฟุตบอลของทีมเรอัล มาดริด ได้ใส่ลงสนามไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนทีมบาเยิร์น มิวนิค จะสวมใส่ลงเตะในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์สุดพรีเมี่ยมนี้ได้รับการผลิตโดยใช้วัสดุและสิ่งพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อทรัพยากรน้ำโดยที่ชุดสีขาวของทีมเรอัลมาดริดและชุดสีแดงของทีมบาเยิร์นมิวนิคมีโลโก้สโมสรและโลโก้สปอนเซอร์ที่มีสีเดียวกับชุดอีกด้วย

 


รองเท้าอัลตร้า บูสต์ อันเคจ ที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล

 


ส่วนรองเท้าวิ่ง อัลตร้า บูสต์ อันเคจ พาร์ลีย์ (UltraBOOST  Uncaged Parley) ผลิตเพียง 7,000 คู่ ซึ่งวัสดุด้านบนมีส่วนผสมหลักจาก Parley Ocean Plastic® รองเท้าแต่ละคู่นั้นใช้วัสดุรีไซเคิลจากขวดพลาสติค11 ขวด ส่วน  อื่นๆ ทั้งเชือกรองเท้า ส้นรองเท้า พื้นรองเท้า ต่างใช้วัสดุรีไซเคิลจากท้องทะเลทั้งหมด นอกจากนั้น ลวดลายของรองเท้ายังได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากคลื่นน้ำทะเลอีกด้วย
 
Eric Liedtke ตัวแทนคณะกรรมการบริหารอาดิดาส กล่าวว่า “นี่คือการแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอีกก้าวหนึ่งของอาดิดาสและพาร์ลีย์ เราไม่ได้ผลิตแค่รองเท้าจากพลาสติกรีไซเคิลจากมหาสมุทร แต่ยังได้ผลิตเสื้อที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลในท้องทะเล 100% อีกด้วย เราจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เรามีความมุ่งหวังที่จะผลิตรองเท้าจำนวนหนึ่งล้านคู่โดยใช้วัสดุจาก Parley Ocean Plastic ในปี 2017 เพราะความใฝ่ฝันสูงสุดของเราคือการกำจัดพลาสติกออกจากห่วงโซ่อุปทานของเรา (supply chain) ซึ่งเป้าหมายของอาดิดาส ในปี 2017 คาดการว่าจะรีไซเคิลอย่างน้อยสิบเอ็ดล้านขวดจากพื้นที่ชายฝั่งทะเลภายใต้การสนับสนุนจากเครือข่าย Parley Global Clean-up ซึ่งจะสามารถรีไซเคิลและผลิตในรูปแบบของอุปกรณ์กีฬา สำหรับแผนนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะพัฒนานวัตกรรมสายการผลิตที่สามารถลดมลพิษที่กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินงานขององค์กรA.I.R. (หลีกเลี่ยง,สกัดกั้น, ออกแบบ) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะยุติวงจรของมลพิษทางทะเลในระยะยาว
 
adidas x Parley ทยอยวางจำหน่ายในที่อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.adidas.com/parley และwww.facebook.com/adidasTH  

 


 

 adidas x Parley Bayern Munich jersey ในราคา 2,890 บาท และ adidas x Parley Real Madrid jersey (มีเฉพาะไซส์เด็กเท่านั้น) ในราคา  2,390 บาทและ UltraBOOST Uncaged Parley ราคา 7,990 บาท

 

 

 

 

More
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
เวคกิ้งบี เปิดตัวดรอปใหม่ของ Wakingbee by Mark Kim ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is Balance
Others
Onitsuka Tiger MEXICO 66 SD เผยโฉมคอลเลคชั่น Spring & Summer 2018
‘ชั่วโมงพิเศษ (TIME TO LOVE)’ ซิงเกิลเดบิวต์ของ 6 หนุ่มบอยแบนด์ ‘PRIMETIME’ ศิลปินเบอร์สอง จากบ้าน 54 Entertainment
ห้างแตก.!!! ‘เป๊กผลิต’ ตะลุยทะเลน้ำแข็งกลางกรุง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
5 ของว่างสุดยอดเยี่ยม
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”